Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham “chốt” vụ Lamela

Thứ Hai 26/08/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau Paulinho và Soldado, Tottenham đang “tràn trề” hy vọng hoàn tất thêm một bản hợp đồng đáng chú ý khác trong mùa hè, đó là Erik Lamela với mức giá chuyển nhượng dự báo 30 triệu bảng.

Lamela tỏa sáng ở vòng 18 Serie A
Lamela sẽ "cập bến" Tottenham

Theo báo chí Italia, nhiều khả năng vụ chuyển nhượng Lamela sẽ được kết thúc ngay trong hôm nay. AS Roma đã “gật đầu” đồng ý trước đề nghị 30 triệu bảng của Spurs cho cầu thủ người Argentina. Hôm chủ nhật vừa rồi, Lamela cũng được “cất” trên băng ghế dự bị trong trận đấu giữa Roma và Livorno. Nhiều khả năng chân sút 21 tuổi của Giallorossi sẽ sớm bay đến London để ký kết hợp đồng với đội bóng chủ sân White Hart Lane.

Gần đây, có tin cho rằng Arsenal đang có ý định “chen ngang” Tottenham trong vụ Lamela. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thành công vụ chuyển nhượng kỷ lục Gareth Bale sang Real, Spurs không hề thiếu tiền. Chủ tịch Daniel Levy cũng là một kẻ “thừa khôn ngoan” trên TTCN, chính vì vậy mà Tottenham đã có những động thái khá nhanh tay để “chốt” luôn Lamela. Thời gian của TTCN mùa hè không còn nhiều, và sự quyết tâm của Spurs cũng đủ để làm ban lãnh đạo Roma chấp nhận “nhả người”.

Mùa giải trước, Erik Lamela chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải và có được 14 bàn thắng cho AS Roma, một con số hết sức ấn tượng. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, di chuyển thông minh cùng khả năng dứt điểm linh hoạt, cầu thủ trẻ người Argentina có thể chơi tốt ở hầu hết tất cả các vị trí trên hàng công, kể cả khi phải sắm vai trò mũi nhọn duy nhất. Tottenham là một đội bóng chơi tấn công tương đối tốc độ, sau khi có được Soldado, HLV Villas Boas cần thêm một cầu thủ làm “chất xúc tác” cho tiền đạo người Tây Ban Nha, và nếu như tới sân White Hart Lane, Erik Lamela chính là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Nhiều người lạc quan thậm chí còn “so sánh” Lamela như một “bản sao tương lai” của Bale. Tất nhiên, cầu thủ người Argentina còn rất trẻ, và vẫn còn nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân. Cũng không nên lấy Bale ra làm mục tiêu, điều đó rất có thể sẽ khiến cho Lamela phải chịu nhiều áp lực và không có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất. HLV Villas Boas gần như chắc chắn sẽ xếp Lamela chơi hộ công sau Soldado trong sơ đồ 4-4-1-1 quen thuộc. Còn việc tiền vệ của Roma có thích nghi nhanh chóng với môi trường mới Premier League hay không lại phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, với những phẩm chất tuyệt vời sẵn có của mình, nếu biết thể hiện hợp lý, Lamela hoàn toàn có thể trở thành “sao mới” ở sân White Hart Lane.

Gareth Bale ra đi, nhưng với những Paulinho, Soldado và giờ là Lamela sắp đến, có lẽ không CĐV Tottenham nào phải cảm thấy phải thất vọng trước chính sách chuyển nhượng của đội nhà cả. Trong những ngày tới, chủ tịch Daniel Levy tuyên bố vẫn tiếp tục “nhắm” thêm một vài mục tiêu khác trên TTCN. Mùa giải này, với một lực lượng mới mẻ và tương đối hùng hậu, rất có thể Spurs sẽ trở thành một “đối trọng” thực sự với các “đại gia” như Man Utd, Man City hay Chelsea.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X