Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chính thức sở hữu sao trẻ một thời "náo loạn" La Masia

Thứ Tư 13/07/2011 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết lò La Masia của Barcelona đang là học viện đào tạo bóng đá trẻ danh tiếng nhất châu Âu hiện nay khi hàng năm, đều giới thiệu ra công chúng những gương mặt trẻ đầy tài năng và giàu triển vọng. Bởi thế, ngay cả các cầu thủ bị Barca thải loại hoặc tự rời khỏi đội bóng (vì tiềm năng phát triển kém) cũng trở thành hàng hot với nhiều đội bóng. Mới đây, Tottenham đã thu nạp tiền đạo trẻ 17 tuổi Cristian Ceballos từ La Masia mà trước đó vài năm, từng khiến cả thế giới kinh ngạc với màn "đọ tài" cùng siêu sao hàng đầu làng túc cầu hồi đó, Ronaldinho.

Năm 2006, một đoạn clip được tung lên mạng Youtube, trình chiếu hình ảnh Cristian Ceballos, một cậu thiếu niên khá đẹp trai với mái tóc bồng bềnh đậm chất lãng tử và kỹ năng xử lý bóng tuyệt đỉnh. Thậm chí, cậu bé này còn cực kỳ tự tin khi biểu diễn kỹ thuật bên cạnh bậc đàn anh tên tuổi, Ronaldinho. Thế là, Ceballos nhận được vô số lời khen ngợi. Không những vậy, một số chuyên gia hùng hồn tuyên bố Barca đang sở hữu trong tay một "Ronaldinho mới", một viên ngọc quý vô giá. Bản thân, đội bóng xứ Catalan cũng kỳ vọng Ceballos sẽ là thần đồng mới của CLB (sau những Messi, Krkic hay Thiago).

Cristian Ceballos cách đây vài năm
Tuy nhiên, Ceballos lại không làm được như vậy. Sau gần 6 năm gắn bó, Ceballos quyết định chia tay Barca còn nhà ĐKVĐ La Liga cũng chẳng quá mặn mà giữ lại (không giống như một số trường hợp "đào thoát" sang Arsenal) bởi nhận thấy, Ceballos khó có thể phát triển thành sao lớn trong tương lai. Âu đó cũng là chuyện hết sức bình thường vì qua từng giai đoạn phát triển của cuộc đời, một tài năng được đánh giá cao ở lứa tuổi nhi đồng hoặc thiếu niên rất có thể chỉ "biến đổi" thành cầu thủ bình thường lúc trưởng thành nhưng không ít "măng non" lại vụt biến thành sao lớn dù hồi bé, chẳng gây được chút thiện cảm nào.

Song với bản profile khá đẹp, Ceballos vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng có số má tại châu Âu. Cuối mùa giải năm ngoái, Ceballos đã đến thử việc tại Chelsea nhưng không thuyết phục được ban huấn luyện đội trẻ. Không nản lòng, Ceballos tiếp tục ở lại London thử vận may tại Tottenham và lần này, cậu đã thành công. Spurs vừa chính thức công bố việc ký hợp đồng dài hạn với Cristian Ceballos. Tim Sherwood, trợ lý kỹ thuật tại đội bóng cho hay: "Cristian đã luyện tập chăm chỉ và chứng tỏ được phẩm chất của mình, ngay cả khi được tham gia cùng đội 1. Song cậu ta cần phải giữ bình tĩnh và không được phép nóng vội. Nếu thể hiện được năng lực, thì chắc chắn Cristian đủ sức thi đấu tỏng môi trường bóng đá đỉnh cao".

Hãy đừng vội phán xét về tính đúng - sai trong quyết định này của Tottenham. Đầu tư vào bóng đá trẻ đôi khi là một canh bạc, có thể lãi lớn hoặc thua to. Ở thời điểm này, chưa thể kết luận Ceballos không thể trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi giang bởi có không ít sao trẻ thất bại tại đội này nhưng lại toả sáng rực rỡ tại đội kia. Ngoài ra, Spurs đâu có mất bất cứ một xu nào cho Ceballos.

 

Bảo Phương (Theo DailyMail/BĐVN)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812358 gửi 6589
Để ngắm các Siêu mẫu Hàn Quốc nóng bỏng với nội y. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X