Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chính thức “cuỗm” thành công mục tiêu của Chelsea

Thứ Sáu 01/09/2017 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đuổi Fernando Llorente trong một thời gian dài song Chelsea lại để mất anh vào tay đối thủ cùng thành phố Tottenham.


Có rất nhiều lý do để Chelsea đặt mục tiêu chiêu mộ Fernando Llorente từ Swansea trong mùa hè này. Từ mối quan hệ thân tình với HLV Antonio Conte, với “bom tấn” Alvaro Morata (từng làm việc chung tại Juventus) cho tới những yếu tố chuyên môn, The Blues đều cần sự phục vụ của chân sút người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cũng như một vài thương vụ khác, Chelsea tỏ ra quá dè dặt trong khâu ra giá.

Khi mà đối thủ cùng thành phố còn đang mải cò kè, Tottenham đã nhảy vào cuộc đua giành Llorente. Họ sẵn sàng đặt 15 triệu bảng lên bàn đàm phán, số tiền cao hơn tất cả những đề nghị trước đó của Chelsea và được Swansea đồng ý. Đội bóng có biệt danh Gà trống có thể không vững vàng về tài chính như người hàng xóm nhưng rõ ràng về mặt quyết đoán trong chuyển nhượng thì họ hơn đứt.

Tottenham chinh thuc cuom thanh cong muc tieu cua Chelsea hinh anh
Llorente đã về Tottenham thay vì Chelsea

Trước Llorente, chuyển nhượng Chelsea từng theo đuổi Romelu Lukaku, Leonardo Bonucci, Danilo, Serge Aurier… nhưng đều bất thành. Cách đây ít giờ, The Blues đã ngậm ngùi nhìn Aurier từ PSG gia nhập Tottenham và lại tiếp tục đau thêm một lần nữa khi chứng kiến Llorente từ Swansea đến chính CLB này. Sau khi kiểm tra y tế và hoàn thành một số thủ tục, tiền đạo 32 tuổi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 1 năm với Spurs.

Dự kiến, Llorente sẽ là sự bổ sung cần thiết cho chủ công Harry Kane nói riêng và tiền tuyến Tottenham nói chung trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn với chỉ 4 điểm sau 3 vòng đầu của Premier League. Đây được xem là thương vụ hơi khác lạ so với phong cách của Spurs dưới thời HLV Mauricio Pochettino vốn trọng dụng tài năng trẻ.

Nhưng có lẽ đội bóng này đã nhận ra mình cần tăng cường thêm kinh nghiệm để tránh thất thế trong những thời khắc quan trọng. Thêm nữa, việc Llorente bỏ qua Chelsea để tới Tottenham cũng minh chứng sức hút giữa hai đội đã thay đổi. Còn nhớ vào năm 2013, Willian sẵn sàng bỏ Spurs sang hàng xóm Chelsea dù đã tiến hành kiểm tra y tế xong xuôi.

Gia nhập Swansea mùa hè năm ngoái từ Juventus, Llorente đã đóng góp 15 bàn thắng sau 28 trận đấu. Cuối mùa trước, một số pha lập công quý giá của anh chàng cao 1m95 đã góp phần giúp đội bóng xứ Wales ở lại với Premier League. Sau sự ra đi Llorente, Swansea đã tìm được người thay thế đó là Wilfried Bony trở lại sau quãng thời gian đáng quên ở Man City.

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X