Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chiêu mộ thành công "Quả bóng đồng Confed Cup 2013"

Thứ Ba 02/07/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển thủ Brazil vừa vô địch Confed Cup 2013, Paulinho (bản thân anh còn đứng thứ 3 trong danh sách "Cầu thủ xuất sắc nhấ giải" sau đồng đội Neymar và tiền vệ Iniesta của TBN) hôm qua đã tuyên bố sẽ đầu quân cho CLB Ngoại hạng Anh. Corinthians cũng ra thông báo xác nhận việc này.

Paulinho là mục tiêu săn đuổi của Tottenham từ đầu hè này và cuộc đi săn ấy đã kết thúc thành công hôm qua khi chính tiền vệ 24 tuổi người Brazil lên tiếng xác nhận anh sẽ sang chơi cho CLB thành London. Inter Milan cũng quan tâm tới Paulinho, trong khi tân HLV Real Madrid Carlo Ancelotti được cho là ngưỡng mộ tài năng của ngôi sao mới nổi ở tuyển Brazil này và muốn bổ sung anh cho tuyến giữa. Nhưng Paulinho khẳng định anh đã quyết định nhận lời Tottenham và đó là một quyết định dễ dàng.



Paulinho, tân binh đầu tiên của Tottenham
Paulinho, tân binh đầu tiên của Tottenham

"Chúng tôi có nhận được tín hiệu quan tâm từ Inter, nhưng lời đề nghị nghiêm túc thật sự chỉ duy nhất đến từ Tottenham", Paulinho nói trong một cuộc họp báo hôm qua. "Khi lời đề nghị đó được gửi tới, chúng tôi phân tích rồi quyết định. Đó là một quyết định lớn khi đầu quân cho một CLB lớn. Đến một lúc nào đó, bạn cần những thách thức mới".

Tiền vệ tuyển thủ Brazil cũng gửi lời cảm ơn tới CLB, các CĐV Corinthians và khẳng định, sẽ có một ngày anh trở lại thi đấu trong màu áo này. Corinthians chính là bệ phóng đưa Paulinho đi lên ba năm qua. Nhờ họ, anh đã vô địch Brazil, đoạt Copa Libertadores và đăng quang ở FIFA Club World Cup, trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Brazil vô địch Confed Cup 2013.

"Điều tôi muốn nói với các CĐV, ban lãnh đạo và các thành viên Corinthians chỉ là 'hẹn gặp lại'. Sẽ có lúc nào đó tôi trở lại, vì tất cả những gì CLB đã làm cho tôi. Những danh hiệu mà tôi có được đều là nhờ CLB. Corinthians, suốt đời này, sẽ mãi trong tim tôi", anh chia sẻ.

Giám đốc Bóng đá Corinthians Roberto de Andrade cũng ủng hộ quyết định của Paulinho trong việc sang Anh chơi bóng: "Tôi muốn cảm ơn Paulinho vì tất cả những gì cậu ấy đã làm cho Corinthians. Chúng tôi sẽ không quên Paulinho và tự hào từng có một cầu thủ như thế. Sang Anh thi đấu sẽ tốt cho cậu ấy".

Đội bóng Brazil cũng ra thông báo trên trang web của họ, xác nhận vụ chuyển nhượng Paulinho cho Tottenham. Theo đó, đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ trả cho Corinthians 20 triệu euro (17 triệu bảng) để đổi lấy tiền vệ đang nổi như cồn nhờ phong độ chói sáng ở Confed Cup 2013.

Để tạo điều kiện cho Paulinho hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Tottenham, Corinthians rút tên anh khỏi danh sách chuẩn bị đá Recopa Sudamericana - Siêu Cup Nam Mỹ - gặp Sao Paulo, với trận lượt đi đấu thứ tư tuần này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X