Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chia tay Dele Alli

Thứ Ba 01/02/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi công bố HLV Frank Lampard, CLB Everton vui mừng thông báo chiêu mộ Dele Alli.

Alli gia nhập Everton từ Tottenham

Một thương vụ bất ngờ đã được Everton thực hiện vào ngày cuối phiên chợ Đông, khi họ chiêu mộ thành công tiền vệ Dele Alli từ Tottenham. Cụ thể, thương vụ được diễn ra chỉ ngay sau khi đội chủ sân Goodison Park công bố bản hợp đồng với HLV Frank Lampard.

Theo đó, Everton ký hợp đồng với Dele Alli với thời hạn 2 năm rưỡi, kéo dài tới tháng 6/2024. Về bản chất, đó là một thương vụ trả góp của đội bóng này. Họ sẽ trả Tottenham 10 triệu bảng khi Alli có 20 trận đầu tiên, và dựa vào phong độ của tiền vệ người Anh, Everton tối đa sẽ phải trả cho Spurs 30 triệu bảng.

Tottenham chia tay Dele Alli hình ảnh
Tottenham chia tay Dele Alli

Kể từ khi Antonio Conte đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng Gà trống vào tháng 11/2021, Dele Alli mới chỉ có 4 trận đá chính. Anh cũng đã bị loại khỏi ĐT Anh kể từ tháng 6/2019 và nếu tiếp tục không được thi đấu thường xuyên, rất khó để Alli tái xuất màu áo ĐT quốc gia.

Khi khởi đầu sự nghiệp, Alli chơi ấn tượng trong màu áo MK Dons và gia nhập Tottenham vào tháng 2/2015 với giá 5 triệu bảng. Sau 7 năm chơi bóng tại đây, cầu thủ này có 181 trận đấu tại Premier League và ghi 51 bàn thắng. Trong phiên chợ mùa đông, có 3 CLB theo đuổi Alli là Newcastle, Southampton và Valencia, nhưng sau cùng anh quyết định chuyển tới Everton với một bản hợp đồng có phần kỳ lạ.

Mùa hè vừa qua, Chủ tịch Daniel Levy từ chối để Alli ra đi dưới dạng cho mượn tới PSG, nơi HLV cũ Mauricio Pochettino rất muốn có anh. Dù vậy, Spurs vẫn không thể cải thiện phong độ cho Alli và buộc phải để anh tới Everton.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X