Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Chelsea: Ngùn ngụt “lửa thù”

Thứ Bảy 20/10/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

London có 6 đại diện tham dự Premier League mùa này, nghĩa là mỗi đội sẽ có 10 trận derby. Tuy nhiên rất ít trong số đó được chú ý, bởi chỉ nửa số CLB thành London là các đội mạnh, và trận chiến đêm nay tại White Hart Lane nằm trong số ít ấy...

Champions League “châm lửa” thù…

Các đội bóng nằm cùng thành phố chẳng bao giờ ưa nhau, chuyện đó chẳng phải xuất hiện từ bây giờ mà có từ cách đây hơn trăm năm. Tottenham và Chelsea ghét nhau cũng chẳng phải từ ngày hôm qua, song những tưởng khi bóng đá càng phát triển thì các đội bóng sẽ xích lại gần nhau hơn, nhưng không phải thế. Có thể nói, sau những gì đã diễn ra ở mùa giải trước thì mối “thâm thù” giữa hai bên ngày càng dày thêm.

Các trận đấu giữa Tottenham và Chelsea luôn căng thẳng
Các trận đấu giữa Tottenham và Chelsea luôn căng thẳng

Tất cả nguyên nhân khiến Chelsea và Tottenham giờ đây như nước với lửa nằm ở suất tham dự Champions League mùa này. Tottenham dù ở giai đoạn nửa sau mùa giải trước thi đấu không tốt nhưng vẫn có được vị trí thứ 4 tại Premier League, xếp trên Chelsea 2 bậc. Theo luật của UEFA, Tottenham sẽ được tham dự vòng play-off Champions League mùa giải năm nay, tuy nhiên Chelsea đã “cướp” mất suất ấy.

The Blues vô địch Champions League và một nhà vô địch không thể bị loại vì không thi đấu tốt ở giải đấu quốc nội, nên nghiễm nhiên đội bóng này được tham dự sân chơi châu lục. Khi Chelsea đoạt ngôi vô địch, nhiều câu hỏi đặt ra rằng đội bóng nào sẽ hy sinh. Cách đây 7 năm, Liverpool cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự và họ được UEFA đặc cách lấy suất của một đại diện đến từ nền bóng đá nhỏ bé nào đó.

Khi ấy, nước Anh có 5 đại diện tham dự sân chơi Champions League (tiếc là Everton không vượt qua được vòng sơ loại), nhưng ngày nay… đã khác xưa và năm nay UEFA lấy suất của chính người Anh để cho Chelsea. Và xét theo thứ tự từ trên xuống dưới, Tottenham trở thành kẻ tế thần. Khỏi cần nói, khi thông tin này phát đi, Tottenham và các CĐV của họ giận dữ như thế nào, HLV của Tottenham khi đó là Harry Redknapp đã liên tục nhắc đi nhắc lại điệp khúc “bất công” để nói về vấn đề này.

Tottenham tức giận cũng dễ hiểu thôi, vì Champions League là một sân chơi danh giá, được chơi ở đây là cả một niềm tự hào và khát khao của bao CLB, cầu thủ. Tottenham phải chiến đấu cật lực trong một mùa giải mới có được suất tham dự, nhưng rồi phút chốc công lao của họ trở thành công cốc. Bên cạnh vấn đề danh tiếng còn là tiền bạc. Champions League là miếng bánh béo bở mà các độ tham gia luôn được tận hưởng dư vị ngọt ngào, khác rất xa Europa League, nơi Tottenham bị đánh tụt xuống.

Về tiền thưởng, một CLB tham dự vòng bảng Champions League, nếu đá tốt thậm chí còn kiếm nhiều hơn một đội vô địch Europa League. Rồi tiền vé tổ chức các trận đấu, các vấn đề kinh doanh ăn theo khác,… nói chung không chỉ mất đi cơ hội được thỏa mãn đam mê, Tottenham còn mất đi một đống tiền lớn. Và kẻ khiến họ phải chịu cảnh đau đớn ấy mà họ "khắc cốt ghi tâm" là Chelsea.

Nếu nói Chelsea “trải thảm đỏ” mời Villas-Boas về Stamford Bridge vào Hè trước thì chỉ 9 tháng sau, họ tống ông ra đường như đuổi kẻ tôi tớ. Việc Chelsea bết bát ở giai đoạn mùa giải trước nếu đổ hết cho lỗi của Villas-Boas thì có lẽ hơi quá, tất nhiên là một người đứng đầu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải chịu trách nhiệm cao nhất cho thành tích yếu kém, nhưng cái cách mà Abramovich sa thải Villas-Boas chắc chắn khiến vị HLV trẻ tuổi này vẫn còn cảm thấy rất uất hận.

Từ khi ra đi, Villas-Boas chưa bao giờ dành một lời tốt đẹp nào để nói về đội bóng cũ. Phải nói thêm rằng, trước khi làm thuyền trưởng của Chelsea, Villas-Boas cũng đã có một thời gian khá dài ở đội bóng này trong vai trò trợ lý cho Mourinho tại Stamford Bridge, nên không thể nói tình cảm mới phát sinh. Tuy nhiên, tất cả mối giao tình đó đã không còn, Villas-Boas ghét Chelsea, ngược lại đội bóng này cũng chẳng ưa gì vị chiến lược gia người BĐN.

Chính vì ghét nhau, bởi thế cả hai bên đều muốn đối phương phải chịu cảm giác đau đơn của của kẻ thất bại. Và chính thứ “gia vị cảm xúc” ấy sẽ khiến cho trận đấu đêm nay trở nên nóng hơn các trận derby giữa hai đội trước đây.

Chiến thắng chỉ dành cho kẻ bản lĩnh

Cả hai đội đều có những cơ sở niềm tin vững chắc vào chiến thắng trước khi bước vào trận đấu đêm nay. Phía Tottenham, phong độ của đội bóng này thời gian gần đây khá ấn tượng, ngoại trừ trận thua trước Newcastle ở đầu mùa, Tottenham đã có 2 trận hòa và gần nhất là 4 chiến thắng, trong đó có trận thắng MU ngay tại Old Trafford. Nói chung sau quãng thời gian đầu mùa không tốt, đoàn quân của Villas-Boas đã dần đi vào quỹ đạo của sự ổn định.

Bên phía Chelsea, họ chỉ thua Tottenham đúng 3 trận trong 40 trận từng gặp nhau tại Premier League, thành tích đối đầu chênh lệch đó sẽ giúp Chelsea không phải ngại đối thủ cùng thành phố. Bên cạnh đó, việc mất thủ quân Terry cũng không phải vấn đề gì đó quá nghiêm trọng, khi bộ đôi Cahill - Luiz đủ sức để khiến tấm lá chắn trước khung thành của Cech trở nên vững chắc.

Ở một trận chiến mà hai đội cùng sử dụng lối đá tấn công, chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào thể hiện bản lĩnh tốt hơn. Về đẳng cấp, Chelsea hơn Tottenham, nhưng trước một tinh thần đang lên rất cao của đội chủ nhà thì việc giành chiến thắng của đội khách là không dễ dàng, có lẽ nhiều khả năng hai đội sẽ chia điểm.

Đội hình dự kiến
Tottenham:
Lloris, Walker, Caulker, Gallas, Vertonghen, Dembele, Sandro, Lennon, Dempsey, Bale, Defoe
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard, Torres
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X