Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Chelsea: Minh chủ thành London

Thứ Năm 22/12/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

London thời “tam quyền phân lập”. London thời Chelsea, Arsenal và Tottenham tranh giành địa vị bá chủ. Trong bối cảnh Arsenal còn ở đâu đó phía sau, đại chiến Tottenham - Chelsea có thể ví như cuộc thư hùng để tìm ra minh chủ.

Vài năm trước, Tottenham chỉ được xem như chiếc bình pha lê đẹp. Đội hình của họ chẳng thiếu anh tài, nhưng Top 4 luôn ngoảnh mặt, chứ chẳng nói gì đến cuộc đua vô địch. Đó là lý do, trong tham vọng vươn tới thành công của chủ tịch Daniel Levy, HLV Harry Redknapp được mời về để chèo lái con thuyền Spurs. Từ khi có Redknapp, Tottenham mạnh lên từng ngày và mùa giải năm ngoái, họ được tham dự Champions League. Thành quả ấy như động lực để mùa này, Spurs lại dồn sức cho Premier League với mục tiêu chủ đạo: Top 4.



 

Nói về tiền, Tottenham chẳng dư dả. Nhưng họ vẫn có đủ tiền để giữ lại những ngôi sao lớn. Họ cũng có đủ tham vọng để mời về các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có chất lượng nhưng không được trọng dụng ở một CLB lớn nào đó. Chính sách ấy đã giúp Spurs giờ quy tụ được một tập thể được đánh giá là mạnh ở Premier League, với những Modric, Bale, van der Vaart, Adebayor và Defoe.

Trong bóng đá, lối chơi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Khâu này, Harry Redknapp đang làm tốt. Còn để chiến thắng những trận cầu lớn, Spurs cần có những cá nhân xuất sắc. Khâu này, Bale, Modric hay van der Vaart… có thể từng trận thay nhau tỏa sáng. Người Tottenham hy vọng, đội bóng của họ đã đủ lớn, đã đủ tôi luyện để vượt qua những thử thách lớn, ví như tầm cỡ Chelsea.

Xét về con người, thời điểm hiện tại Chelsea không hơn Tottenham. Họ đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, nên chưa thể trở nên hoàn hảo dưới triều đại mới. Điểm mạnh, điểm yếu của Chelsea, chắc Harry Redknapp biết rõ. Ít nhất kỷ nguyên của ông, Spurs chưa từng thua The Blues trên sân nhà.

Đó là một lợi thế cho Tottenham, khi họ có sân White Hart Lane với đầy ắp khán giả làm hậu phương. Nhưng quan trọng nhất, Spurs phải có đủ lực. lực của Tottenham lúc này, ngoài hàng thủ có sự hiện diện của nhiều ngôi sao như King, Gallas, còn là hàng công giàu sáng tạo và biết tận dụng mọi thời cơ khi nó đến. Cách thắng Sunderland vừa qua, dù rất nhọc nhằn, đã cho thấy khả năng vượt qua khó khăn của Spurs đã tốt lên như thế nào.

Với sức mạnh của hàng công, lấy nền tảng tuyến tiền vệ cầm bóng và duy trì thế trận rất tốt, HLV Harry Redknapp hẳn sẽ nghĩ đến một chiến thắng. Để thắng, Spurs cần khoan thủng được hệ thống phòng ngự của Chelsea. Thời Mourinho, việc ấy không dễ. Nhưng bây giờ, chuyện ấy không còn khó nữa, bởi The Blues thường xuyên để thủng lưới. Ngay ở trận này, hàng hậu vệ đội khách cũng vừa thiếu vừa yếu ở nhiều vị trí.

Tất nhiên, cũng chẳng thể coi thường sức phản kháng của Chelsea, với Mata, Drogba, Sturridge đang đạt phong độ cao và chơi ngày một ăn ý hơn. Có điều, gió London có vẻ đã xoay chiều. Giai đoạn cả Chelsea lẫn Arsenal đang chuyển mình tìm hướng đi, đó hẳn sẽ là cơ hội ngàn vàng để Spurs vươn thành bá chủ.

Thông tin xung quanh

+ Tottenham: Lennon chấn thương. Bale trở lại sau khi bình phục vết đau ở mắt cá chân.
+ Chelsea: Essien vắng mặt. Terry, Luiz, Ramires không đạt tình trạng tối ưu.

Đội hình dự kiến
Tottenham
: Friedel, Kyle Walker, Gallas, King, Assou-Ekotto, Sandro, Modric, Bale, Parker, Van der Vaart, Adebayor
Chelsea: Cech, Luiz, Terry, A.Cole, Ivanovic, Romeu, Meireles, Ramires, Mata, Sturridge, Drogba
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Bạn có biết?

+ Nếu thắng, Tottenham sẽ có trận thắng thứ 50 trước Chelsea trong lịch sử trên mọi mặt trận, còn với Chelsea sẽ là trận thắng thứ 61. Từ sau năm 2005, Chelsea chưa từng thắng Tottenham tại White Hart Lane.
+ 13 trận Premier League gần nhất, Tottenham thua đúng 1 trận (trên sân Stoke). 6 trận sân nhà gần đây, Spurs toàn thắng. Đây cũng đang là mùa khởi đầu tốt thứ hai trong lịch sử VĐQG Anh của Tottenham, sau mùa đoạt cú đúp 1960/61.
+ Với 7 bàn thua trên sân khách từ đầu mùa, thành tích giữ sạch lưới trên sân khách của Chelsea chỉ kém M.U (M.U mới để thua có 3 bàn).
+ Với 147 bàn, Lampard chỉ còn kém cột mốc 150 bàn tại Premier League đúng 3 bàn thắng nữa. Lampard hiện đang có thành tích bằng Sheringham, đồng đứng thứ 7 trong danh sách những cây săn bàn hàng đầu Premier League.
+ Thêm 3 bàn thua nữa, Tottenham sẽ cán cột mốc 1.000 bàn thua tại Premier League.
+ Drogba cần 1 bàn nữa để đạt con số 150 bàn cho Chelsea, cần 3 bàn nữa để có chẵn 100 bàn Premier League cho The Blues.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X