Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Chelsea: Khác biệt là sự ổn định

Thứ Bảy 28/09/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yếu tố quyết định nhiều nhất đến trận derby tối nay là sự ổn định trong lối chơi của hai đội bóng. Về điểm này, Andre Villas-Boas có thể tự hào khi Tottenham đang vào guồng rất tốt, trong khi Mourinho còn quá nhiều việc phải làm.

Tottenham được đánh giá cao hơn nhờ sự ổn định trong lối chơi
Tottenham được đánh giá cao hơn nhờ sự ổn định trong lối chơi

Chelsea của Mourinho lúc này không thể hiện rõ hình ảnh của một đội bóng tấn công cống hiến kiểu Barcelona, cũng không còn lấy phòng ngự phản công làm kim chỉ nam như 9 năm trước. Hệ quả: họ vừa công cùn, lại thủ tệ. Đội chủ sân Stamford Bridge mới có 6 bàn ở Premier League, ít hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh như Man City (12 bàn), Arsenal (11 bàn). Tệ hơn, hàng công gồm Torres, Eto’o và Demba Ba chỉ đóng góp đúng 2 bàn và chưa hề nổ súng ở Premier League. Còn hàng thủ, dù chỉ để lọt lưới 2 bàn ở Premier League (thua duy nhất chính Tottenham), nhưng sự tin cậy đã không còn.

Nguyên nhân: Mourinho chưa định hình bộ khung nào là mạnh nhất. Ông đắn đo lựa chọn giữa Juan Mata, Andre Schurrle, Kevin de Bruyne hay Willian để chơi cùng Oscar và Hazard phía sau trung phong cắm. Ông cũng chưa biết chọn hai tiền vệ trung tâm nào giữa Ramires, Lampard, Obi Mikel hay Essien. Đó là lời giải thích cho phong độ phập phù của Chelsea từ đầu mùa đến giờ.

Khác với Mourinho, Villas-Boas sớm định hình được bộ khung ra sân. Nỗi lo về khoảng trống Gareth Bale đã được lấp đầy bởi sự toả sáng của hai tân binh Erik Lamela và Christian Eriksen. Paulinho rất vững vàng khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở tuyến trên, Soldado, với 2 bàn ở Premier League, cho thấy anh đủ sức gánh vác nhiệm vụ chủ công cho Tottenham như đã từng làm trong 3 năm khoác áo Valencia.

Thế nên không bất ngờ khi đội chủ sân White Hart Lane đến lúc này đã ghi tổng cộng 20 bàn (trong đó có 5 bàn ở Premier League). Hai tiền đạo của Tottenham, Jermain Defoe và Roberto Soldado, đóng góp tới một nửa số pha lập công. Công hay, mà thủ cũng tốt, khi Tottenham chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn ở trận gặp Arsenal, con số tốt nhất ở Premier League.

Lịch sử cũng đang ủng hộ Andre Villas-Boas. Ngoại trừ thất bại vào ngày 20/10 năm ngoái, thì Tottenham đã thắng Chelsea 2 trong 6 lần đối đầu gần nhất trên sân nhà. Hơn nữa, sự ổn định của Tottenham có thể là nhân tố giúp Villas-Boas có cơ hội đánh bại người thầy cũ Mourinho.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton - Dembele, Paulinho, Townsend, Eriksen, Sigurdsson – Soldado.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Ramires, Mikel, Schurrle, Oscar, Hazard - Eto'o.
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X