Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Chelsea: Cơn khốn khó chưa qua

Chủ Nhật 12/12/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh rệu rã về tinh thần, Chelsea sẽ khó có nổi 1 điểm trước một Tottenham đang thăng hoa nhờ sự ổn định cũng như các cá nhân luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm.


Chelsea khó có điểm trên sân của Tottenham


Trong ngày hôm qua, chính Ancelotti đã khẳng định Chelsea sẽ lấy trận đấu với Tottenham làm điểm tựa cho sự trở lại. Nhà cầm quân người Italia cũng cho rằng với sự ủng hộ của chủ tịch Roman Abramovich, tinh thần của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã được cải thiện đáng kể. Đây sẽ là một yếu tố tâm lý lớn cho đội bóng của ông khi hành quân tới sân White Hart Lane.

Ở trận đấu này, Chelsea đã có sự trở lại của Essien. 3 trận đấu liên tiếp không có tiền vệ người Ghana vì án treo giò, Chelsea đã có một phong độ thê thảm. Không biết thắng trong 4 trận gần đây và nguyên nhân chính vẫn xuất phát chính là hàng tiền vệ, nơi các sự thay thế là Mikel, Zhirkov và Ramires chưa đủ khả năng để tạo ra sự cân bằng cần thiết cho "The Blues". Do vậy, sự trở lại của Essien được đánh giá là chỗ dựa giúp đội quân của Ancelotti thoát ra khỏi tình cảnh khó khăn hiện tại.

Tuy nhiên, có một thực tế đang lo ngại là lực lượng của Chelsea đang tỏ ra mỏi mệt bất chấp việc họ đã có sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng như Terry hay Essien. Những trận đấu gần đây, lối chơi của Chelsea luôn bế tắc, nhạt nhòa và rất dễ đổ vỡ nếu đối mặt với một đối thủ chơi quyết tâm hơn. Những thực tế trước Sunderland, Birmingham và mới nhất là Everton là những ví dụ điển hình nhất.

Trong bối cảnh ấy, Tottenham lại đang có phong độ cực cao. Đội quân của Harry Redknapp cho thấy họ không chỉ dừng lại ở mức hiện tượng ở mùa giải năm nay. Kết thúc vòng bảng với vị trí ngôi đầu bảng A, tại Premier League là vị trí thứ 5 với những chiến thắng ngoạn mục trước Liverpool hay Arsenal cho thấy Spurs đủ khả năng để đánh bại mọi đối thủ nhất là khi những Bale hay Defoe luôn chơi như lên đồng trong những vòng đấu vừa qua.

Ở trận đấu này, Tottenham lại có được lợi thế sân  nhà. Nên nhớ 19 trận gần đây nhất chơi trên thánh địa White Hart Lane, Tottenham chỉ thua đúng 1 trận. Mùa trước, chính đội quân của Redknapp đã hạ Chelsea với tỷ số 2-1. Con số này hoàn toàn có thể lập lại nếu như họ duy trì được sự ổn định của mình.

Đội hình dự kiến:
Tottenham:
Gomes - Hutton, Gallas, Bassong, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Modric, Bale - Pavlyuchenko, Defoe.
Chelsea: Cech - Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole - Essien, Mikel, Malouda - Kalou, Drogba, Anelka.

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X