Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Cần 164 cơ hội để ghi... 9 bàn thắng

Chủ Nhật 01/12/2013 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 12 vòng, các chân sút của Tottenham mới ghi được 9 bàn, thành tích chỉ hơn 2 đội cuối bảng là Crystal Palace (7) và Sunderland (8). Điều gì xảy ra với đội bóng luôn lấy lối chơi tấn công làm chủ đạo và đang sở hữu những chân sút thượng thặng?

Soldado lần thứ ba từ đầu mùa ghi bàn từ các pha đá phạt đền và giúp Tottenham chiến thắng. Ở hai vòng đầu, Tottenham cũng đều thắng 1-0 trước Crystal Palace rồi Swansea bằng những cú đá 11 mét của tiền đạo người Tây Ban Nha.
 

Thực tế thì lối tấn công của Tottenham không tệ tới mức chỉ có thể đem so với các đội cuối bảng. Theo thống kê, Tottenham chính là đội tạo ra nhiều tình huống có thể ghi bàn nhất tại Premier League tính sau 12 vòng với 164 cơ hội, nhiều hơn cả Man City (161) hay Chelsea (149). Nhưng trong khi Spurs mới chỉ có 9 bàn thì Man City đã 34 lần lập công.

Nếu dựa trên số lần dứt điểm, Tottenham cần trung bình 20 pha dứt điểm mới có thể ghi bàn với tỷ lệ chuyển hóa là 5,4%. Đây chính là tỷ lệ thấp nhất tại Premier League . Nếu không tính những tình huống sút phạt đền thì các chân sút của Spurs đã không thể ghi bàn sau 78 pha dứt điểm gần nhất (!).

Đó là những con số thống kê đáng báo động, song tất cả đều có nguyên do. Cụ thể, có tới 45% các pha dứt điểm của Spurs đi vào vị trí thủ môn. Trong khi những pha dứt điểm đưa bóng vào 2 “góc chữ A” chỉ chiếm 10%. Để cải thiện thành tích ghi bàn, các chân sút của Tottenham cần phải chỉnh lại thước ngắm để có thể tung ra những pha dứt điểm hóc hiểm hơn.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X