Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bị đội hạng 3 cầm hòa: Vì đó là “bảo tàng cổ tích” FA Cup!

Thứ Hai 19/02/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 2-2 của Tottenham trước Rochdale được xem như một cơn địa chấn, nhưng đó cũng là chuyện bình thường tại FA Cup.


Lá thăm may mắn đã đưa Tottenham đến với Rochdale, đội đang đứng bét bảng tại League One, giải đấu thuộc hạng 3 trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của nước Anh. Đó là lý do HLV Mauricio Pochettino của Spurs tự tin tung ra một đội hình với ít nhất là 8 cầu thủ dự bị trong cuộc đấu tại vòng 5 FA Cup. Ngay cả như vậy, vẫn có một sự chênh lệch đẳng cấp cực lớn giữa 11 cái tên bên phía Rochdale so với đối thủ.

Nhưng ngay cả như vậy, phải khẳng định một điều rằng tinh thần chiến đấu của Rochdale không thua kém chút nào so với đối thủ thuộc nhóm “Big Six” của Premier League. Bỏ mặc cuộc chiến trụ hạng cực kỳ căng thẳng tại League One, đoàn quân của Keith Hill đã tỏ ra quyết tâm cao độ trong từng giây từng phút của cuộc so tài tại mái nhà nhỏ bé Crown Oil Arena của mình.

Tottenham bi doi hang 3 cam hoa Vi do la bao tang co tich FA Cup! hinh anh
Rochdale cho thấy quyết tâm tuyệt vời trước Tottenham

Rochdale đã dựng lên một bức tường bê tông đầy kiên cố trước Tottenham. Đội chủ nhà không có những cầu thủ giỏi cũng giống như không có nguyên liệu xây dựng vào loại thượng hạng song quan trọng là họ biết cách sử dụng những gì mình đang có trong tay. Trong gian khó, thầy trò Hill càng trở nên đoàn kết hơn bao giờ.

Trong suốt nhiều năm qua, Rochdale chỉ ngụp lặn ở những hạng thấp từ League Two tới League One và Premier League gần như là một lãnh địa xa vời với họ. Thế mới có chuyện bộ phận truyền thông của họ đã nhầm lẫn giữa hai cầu thủ Moussa Sissoko và Mousa Dembele của Tottenham. Thậm chí, đến tên của đội bóng nổi tiếng thành London, họ cũng còn viết sai.

Rochdale 2-2 Tottenham: Không thắng nổi đội hạng 3, Spurs đành chấp nhận đá lại
Dù chỉ phải gặp đối thủ hạng 3 thua kém toàn diện tại vòng 4 FA Cup 2017/18 song nào ai ngờ, đội bóng thành London lại không thể có được thắng lợi. Thậm chí họ...

Nhưng đúng như người ta vẫn nói “điếc không sợ súng”. Rochdale không biết nhiều về Premier League, về Tottenham và điều đó lại càng giúp đỡ họ chơi tốt hơn trước đối thủ này. Mặc kệ Spurs ra sân với đội hình thế nào, mục tiêu của đội chủ sân Crown Oil Arena vẫn là giành tấm vé vào tứ kết FA Cup hay ít nhất là được đá lại trên sân Wembley. Tất cả đều sẽ giúp CLB hoặc kiếm được một khoản tiền kếch xù hoặc được chơi tại sân bóng huyền thoại.

Và tất cả những điều tưởng chừng trong giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Rochdale với lá chắn phòng ngự kín kẽ và kỷ luật đã khiến Tottenham bất lực trong cả hiệp 1. Chưa hết, ngay trước giờ giải lao, họ còn làm tung lưới Spurs sau một pha phản công sắc như dao. Sang hiệp 2, sự tự ái của Tottenham trỗi dậy và với sự xuất hiện của những ngôi sao như Harry Kane, Dele Alli hay Erik Lamela, họ đã chơi khởi sắc hơn. Tới phút 88, tỷ số đã là 2-1 nghiêng về Bầy gà trống với các pha lập công của Lucas và Kane.

Tottenham bi doi hang 3 cam hoa Vi do la bao tang co tich FA Cup! hinh anh 2
Kane vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn cho Spurs

Tới đó, người Tottenham đã mơ về cuộc ngược dòng thành công và 2 đối thủ dễ nữa: Sheffield Wednesday hoặc Swansea tại tứ kết FA Cup. Nhưng rồi kết quả chung cuộc thì sao? Rochdale 2-2 Tottenham. Phút bù giờ thứ 3, trung vệ Toby Alderweireld phá bóng thiếu an toàn, đưa bóng tới đúng tầm chân Steve Davies và cú đá như tên bắn của anh chàng vô danh vào thay người trong hiệp 2 đã giúp Rochdale cân bằng tỷ số.

Qua đó, Rochdale dù không trực tiếp giành vé vào tứ kết FA Cup song như đã nói, được đá lại với Tottenham trên “thánh địa” Wembley. Có lẽ chỉ tại đấu trường lâu đời bậc nhất thế giới này, người ta mới thấy hình ảnh một đội chuẩn bị xuống hạng 4 lại chơi hay chẳng kém gì một đội thuộc ngoại hạng như vậy.

Tottenham bi doi hang 3 Rochdale cam hoa Vi do la FA Cup! hinh anh 3
Nhưng chung cuộc Rochdale vẫn có trận hòa 2-2

Câu chuyện của Rochdale nói lên một điều: Khi có quyết tâm, con người ta có thể làm nên mọi điều dù là lớn lao nhất hay gian nan nhất. Nếu chơi đúng sức, Tottenham dù có là đội hình 2 vẫn có thể thắng dễ Rochdale. Nhưng vấn đề là tâm trí họ không dành trọn vẹn cho FA Cup, giải đấu chỉ được xem như mục tiêu thứ yếu sau Premier League và Champions League.

Tại sao một trung vệ kinh nghiệm như Alderweireld lại phá bóng bất cẩn đến thế để dẫn tới bàn thua phút chót? Tại sao những Son Heung-Min hay Fernando Llorente lại không thể đưa được bóng vào lưới Rochdale dù khung thành rộng mở? Câu trả lời hợp lý nhất là Tottenham đã không nghiêm túc với trận đấu, với giải đấu và ngược lại hoàn toàn so với Rochdale. Những câu chuyện cổ tích tại FA Cup cũng từ đó mà ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Rochdale (3-5-2):
Lillis; McGahey, McNulty, Delaney; Rafferty (Rathbone 81'), Cannon, Camps, Kitching, Done; Humphrys (Davies 75'), Henderson.
Tottenham (4-2-3-1): Vorm; Trippier, Foyth, Alderweireld, Rose; Wanyama, Winks (Lamela 62'); Sissoko, Son Heung-Min, Lucas Moura (Dele Alli 71'); Llorente (Harry Kane 76').

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X