Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua hai trận liên tiếp: Bệnh cũ tái phát

Thứ Hai 17/09/2018 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều tồi tệ nhất cho Mauricio Pochettino sau khi chứng kiến Tottenham của mình lép vế trước một đối thủ lớn ngay trên sân nhà và thua trận thứ hai liên tiếp, đó là ông thậm chí có thể đã nhìn thấy trước được nó.

Trong buổi họp báo phỏng vấn trước thềm đại chiến ở Wembley, HLV người Argentina đã nhấn mạnh chính xác những gì ông đòi hỏi, kỳ vọng từ các học trò. Sét không đánh hai lần ở cùng một chỗ, cũng như tương tự những sai lầm không được phép lặp đi lặp lại, ít nhất trong một quãng thời gian ngắn ngủi vỏn vẹn giữa hai vòng đấu vắt qua nhau.

Dư âm Tottenham vs Liverpool Bệnh cũ tái phát của Spurs hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Liverpool: Bệnh cũ tái phát của Spurs

Pochettino vẫn rất tức giận Spurs vì thất bại ngược ở Vicarage Road cách đây hai tuần, thậm chí đăng đàn chỉ trích công khai vì thái độ thi đấu không khác gì đang đá giao hữu. Hiểu rằng thông điệp nghiêm khắc của mình có thể dễ dàng bị quên sạch sau loạt trận quốc tế dài hơi, ông tái nhắc nhở lần nữa rằng mình không trông mong và chấp nhận thêm một màn trình diễn tệ hại như trước Watford.

Nhưng rồi tựa như nước đổ lá khoai vậy, dẫu cho giờ là một Liverpool với sức mạnh và đẳng cấp cao hơn hẳn thì mọi vấn đề chính yếu vẫn xuất phát từ chủ quan Tottenham. Bệnh cũ tái phát, mọi điểm yếu vẫn vẹn nguyên như chưa hề có sự cố gắng khắc phục và trận thua bạc nhược thứ hai liên tiếp, không ai can đảm tưởng tượng cơn thịnh nộ của Pochettino trong phòng thay đồ sau 45 và 90 phút ở Wembley.

Góc Tottenham: Sự chủ quan trong, ngoài sân cỏ và những cái giá đắt phải trả
Chiến thắng Tottenham 4-1 Liverpool ở Wembley mùa giải trước là một trong những trận đấu khắc sâu trong tâm trí người yêu bóng đá sau hồi còi mãn cuộc.

Trở về ngay mới mùa giải năm ngoái, một Spurs ở Wembley còn là nỗi khiếp sợ cho mọi vị khách dù cho có hùng mạnh nhất. Từ Dortmund đến Arsenal, từ Manchester United đến Real Madrid, tất cả đều đã phơi xác trên thánh đường bóng đá Anh. Trong khi đó, chính quân đoàn của Jurgen Klopp còn phải hứng chịu thảm bại kinh hoàng đến 1-4 cách đây ngót nghét một năm.

Giờ thì mọi chuyện đã khác, rất khác, và Tottenham thậm chí còn chẳng xứng đáng là cái bóng của chính mình. Chủ nhà vùng Bắc London bố trí hệ thống chiến thuật 4-4-2 kim cương để kiểm soát thế trận từ khu trung tâm và cố gắng chia cắt các tuyến của Liverpool, bịt kín các đường cung cấp bóng lên hàng tấn công.

Dư âm Tottenham vs Liverpool Bệnh cũ tái phát của Spurs hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Liverpool: Bệnh cũ tái phát của Spurs

Tuy nhiên, lý thuyết hay ho là vậy chứ cách vận hành của Spurs thì không thể dở tệ và vô hại hơn. Trước thời điểm Erik Lamela gỡ gạc danh dự trong những phút bù giờ, thầy trò Pochettino gần như không thể tiếp cận và uy hiếp khung thành đối phương. Cơ hội nguy hiểm rõ rệt duy nhất chỉ thuộc về Lucas Moura khi cú sút rìa vạch cấm địa của anh đưa bóng sát sạt mép ngoài lưới của đồng hương Alisson Becker.

Đã không hay còn không may, việc Dele Alli vắng mặt vì chấn thương càng khiến Tottenham gặp khó, nhất là khi anh được đánh giá cao ở khoản duy trì tốc độ trận đấu và khả năng gây đột biến trong khoảnh khắc. Spurs trở nên dễ đoán hơn rất nhiều khi không có sự phục vụ của tiền vệ người Anh, với kế hoạch và thực lực tấn công bị giới hạn xuống chỉ còn những Harry Kane và Lucas Moura lạc lõng.

Đội trưởng Harry Kane gặp vấn đề: Áp lực nặng nề từ miếng vải chữ C
Tiền đạo 25 tuổi có thể là một cầu thủ xuất sắc tuyệt vời nhưng với khả năng làm đội trưởng chưa thực sự tương xứng, trong màu áo Tottenham cũng như cả đội...

Công không nổi và thủ cũng chẳng xong, đặc biệt ở bàn thua đầu tiên tương đối ngớ ngẩn không đáng có, đặc biệt đối với một hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League trong hai mùa giải gần đây. Trước Watford, Spurs liên tiếp thủng lưới bởi hai tình huống cố định và giờ cũng vậy. Sadio Mane đá phạt góc, Michel Vorm đấm bóng không dứt khoát, Toby Alderweireld không thể giải nguy kịp thời và cú đánh đầu bồi trong tư thế thoải mái của Georginio Wijnaldum đã trừng phạt chủ nhà.

Một khi đã để Liverpool dẫn trước thì gần như chỉ có nước thua thêm, bởi vì họ rất giỏi phản công. Tường hợp này cũng không phải ngoại lệ, khi Tottenham lạc lối hoàn toàn trong hiệp hai. Pha lập công nhân đôi cách biệt của Roberto Firmino xuất phát từ cánh trái dường như là lẽ tất yếu không sao có thể tránh khỏi. Thậm chí nếu phối hợp bớt rườm rà cũng như dứt điểm nắn nót và quyết đoán hơn, The Kop với những Salah hay Mane đã có thể san bằng Wembley với 4-5 bàn thắng nữa.

Dư âm Tottenham vs Liverpool Bệnh cũ tái phát của Spurs hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Liverpool: Bệnh cũ tái phát của Spurs

Thất bại tâm phục khẩu phục này có lẽ đã được dự báo trước cho Tottenham, với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố như chấn thương của Hugo Lloris và Dele Alli, thể trạng mệt mỏi và phong độ sa sút của Harry Kane, thậm chí xét rộng hơn với kế hoạch trì trệ khánh thành sân vận động mới hay tất nhiên, một mùa hè chuyển nhượng ảm đạm và hoàn toàn im hơi lặng tiếng khó tin cho một đội bóng tham vọng làm nên chuyện từ trong long nước Anh ra ngoài trời Âu.

Đây chắc chắn không phải một phiên bản Tottenham hùng mạnh, quyến rũ và bản lĩnh thường thấy, thậm chí có thể đánh giá tệ hại nhất nhì dưới triều đại bốn năm tới giờ của Pochettino. Bế tắc, chậm chạp và yếu đuối hơn cả về khả năng chuyên môn, thể chất cũng như tâm lý, HLV người Argentina cần nhanh chóng tức thì mang trở lại một Spurs xưa kia, trong bối cảnh chuyến làm khách đến Inter Milan trong ngày xuất quân Champions League đã cận kề.

Video trận Tottenham 1-2 Liverpool:

Tottenham 1-2 Liverpool: The Kop phơi bày bệnh cũ của Spurs
Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool cho thấy sự loạng choạng của đội chủ nhà. Spurs với những sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã không còn là chính mình...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X