Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bất ngờ “ngã ngựa” ngay trên sân nhà!

Thứ Bảy 24/10/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) – Trước một đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Stoke City, các học trò của HLV Harry Redknapp dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại bất ngờ nhận một thất bại khá đau đớn.

Mặc dù là những người phải thi đấu trên sân khách, nhưng Stoke City lại là những người có được sự hưng phấn trước và qua đó tạo ra cơ hội ngon ăn ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Woodgate thì Fuller đã kịp dứt điểm tung lưới thủ môn Gomes sau pha sút bóng của Etherington. Tuy nhiên, các học trò của HLV Harry Redknapp cũng dần dần lấy lại thế trận và có câu trả lời ở phút thứ 12, khi Crouch bật cao đánh đầu hiểm hóc về góc phải khung thành Stoke City. Rất may cho đội bóng này là thủ môn được đăng ký vào phút cuối thay cho Sorensen là Simonsen đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà chỉ bằng 5 đầu ngón tay.

Các cầu thủ Tottenham mới là những người chơi hay hơn trong trận đấu này...

Pha cứu bóng của Woodgate trước đó đã khiến cầu thủ này bị tái phát chấn thương và phải ra sân ở phút thứ 14 để nhường chỗ cho Dawson. Nhưng điều đó cũng không khiến những pha tấn công của đội chủ nhà. Phút thứ 24, thủ môn Simonsen lại tiếp tục chứng tỏ tài năng bằng pha bay người cản phá cút sút kỹ thuật và cũng đầy sức mạnh của Lennon. Cho đến khi Simonsen không thể làm gì hơn là đứng nhìn bóng bay qua đầu đi vào lưới từ pha đánh đầu của Crouch ở phút thứ 28, thì đồng đội của anh lại là người hỗ trợ rất đắc lực. James Beattie là người cứu thua ngay trên vạch vôi.

Đến khi cả Simonsen và các đồng đội đều bó tay trước cú sút của Kranjcar từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 29, thì cột dọc lại là cầu thủ thứ… 11 của Stoke City, khi cứu cho đội bóng này một bàn thua trông thấy.

Thế trận trở nên cân bằng hơn vào những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Cả hai bên đều không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương, và chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa không bàn thắng.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ chủ nhà đã áp đặt trở lại lối chơi của mình lên phần sân đối phương. Điều này tạo điều kiện cho Robbie Keane có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của thủ môn Simonsen ở phút thứ 49. Mặc dù pha dứt điểm rất đẹp mắt và hiểm hóc, nhưng lại một lần nữa trong trận đấu này, thủ môn số 2 của Stoke City tỏ ra xuất sắc trước những tình huống uy hiếp của các cầu thủ chủ nhà. Có thể nói chắc chắn sau trận đấu này HLV Tony Pulis sẽ rất đau đầu khi lựa chọn thủ môn bắt chính cho thời gian tới. Liệu ông sẽ trở lại với Sorensen hay tiếp tục trọng dụng Simonsen? Bởi vì thủ môn dự bị của Stoke đã có một ngày làm việc quá ấn tượng. Phút thứ 62, lại một lần nữa Simonsen từ chối nỗ lực đánh đầu của Peter Crouch.

... nhưng Stoke City (áo đỏ) lại là những người có chiến thắng chung cuộc

Từ phút thứ 78 trở đi, các cầu thủ Tottenham phải thi đấu với 10 cầu thủ trên sân dù cho không phải nhận bất cứ một thẻ đỏ nào. Trước đó, Aaron Lennon đã bị chấn thương và không thể thi đấu, trong khi đội chủ nhà đã hết quyền thay người. Mặc dù vậy họ vẫn là những người chiếm thế chủ động và tạo được những tình huống tấn công về phần sân đối phương.

Tuy nhiên, ưu thế đó không duy trì được lâu, khi mà ở phút thứ 86, tận dụng ưu thế hơn người và một chút xao nhãng từ phía hàng phòng ngự Tottenham, các cầu thủ Stoke City đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu một cách rất bất ngờ. Từ pha đi bóng dũng mãnh của Fuller bên cánh phải, sau đó chuyền ngược trở ra cho Whelan, bóng đã nằm gọn trong lưới của thủ môn Gomes sau cú sút chân phải không thể cản phá của Whelan. Ai ngờ rằng đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu, khép lại một thất bại rất khó “nuốt” của các cầu thủ Tottenham, mặc dù những phút cuối các học trò của HLV Harry Redknapp đã dồn toàn lực lên vần sân đối phương nhằm tìm kiếm dù chỉ một điểm ít ỏi trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Woodgate (Dawson 14’), Bassong, Ekotto, Corluka, Huddlestone (Jenas 71’), Palacios, Kranjcar, Lennon, Crouch, Keane (Pavlyuchenko 64’).

Stoke: Simonsen, Feye, Shawcross, Wilkinson, Collins, Whitehead, Diao, Delap (Whelan 57’), Etherington, Fuller (Higginbotham 89’), Beattie (Tuncay70’).

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X