Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bắt đầu công cuộc giữ chân Gareth Bale: Đầu tiên là lương siêu khủng

Thứ Bảy 02/03/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tại sao lại nói tăng lương chỉ là bước đầu tiên trong công cuộc trường kỳ giữ chân Gareth Bale của Tottenham? Vì rằng tiền đâu phải là tất cả...

Tottenham thuộc dạng thiếu gia ở Premier League. Việc được hít thở không khí của Champions League luôn lẩn tránh đội bóng thành London khi mà họ dù xếp thứ 4 cũng vẫn phải đá Europa League (lần ấy Chelsea vô địch C1 và xếp thứ 6 tại giải quốc nội). Dù cố gắng đến mấy nhưng may mắn vẫn lẩn tránh, số phận vẫn trêu ngươi Gà Trống. Nhiều ngôi sao chán nản, bỏ đi mà trong đó Luka Modric chuyển tới Real Madrid là ví dụ điển hình. Đời cầu thủ không hề dài, mà ai thì cũng muốn có một sự nghiệp lẫy lừng, vinh quang. Vì thế, không phải cứ tăng lương là cầu thủ sẽ ở lại. Tottenham cần làm nhiều thứ hơn là việc chuyển vào tài khoản của Gareth Bale một số tiền kha khá để giữ cục vàng này "dính" ở White Hart Lane: nào là giành vé dự Champions League, cải thiện thành tích quốc nội và quốc tế, mang về những ngôi sao xứng tầm khác... Nhưng thôi, đó là chuyện tương lai. Chưa biết Spurs sẽ còn những chiêu bài nào để Real Madrid, Man City hay Barcelona không sờ được vào Bale. Chỉ biết rằng hiện tại, nước cờ đầu tiên của Daniel Levy chỉ ngắn gọn vài chữ: 130 nghìn bảng/tuần.

Đội bóng Bắc London này đã quyết định chịu chơi, và bước đầu tiên họ làm cũng như bao đội bóng khác muốn giữ sao: tăng lương. Mức lương 130 nghìn bảng/tuần là mức lương chưa từng xuất hiện trong lịch sử của Spurs, kể cả khi White Hart Lane vẫn tràn ngập những ngôi sao hàng khủng như William Gallas, Luka Modric, Michael Dawson hay Aaron Lennon. Tuy nhiên, mức lương này có vẻ hợp lý cho Gareth Bale, gã hung thần với đôi chân của VĐV điền kinh đang xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới Premier League 2012-2013 với 15 bàn thắng. Và khi mà Premier League không thiếu những ngôi sao hưởng lương hơn 130 nghìn bảng/tuần, nhưng những ngôi sao đó vẫn phải ngậm ngùi chứng kiến Bale đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Hai, thì có vẻ cái mức lương nói trên chẳng có gì là quá đáng lắm nếu không muốn nói là mức lương khá bình thường so với tầm vóc của Ronaldo mới.

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới, van Persie vẫn xếp sau Bale về số bàn thắng quyết định
RVP hưởng lương cao gấp 3 lần Bale, nhưng anh có xuất sắc hơn tiền vệ người xứ Wales?

Thực sự là tiền vệ 23 tuổi này đang thăng hoa và có những bước tiến vùn vụt trong sự nghiệp. Nếu như 3 năm trước, người ta chỉ biết đến Bale là một hậu vệ chạy khá nhanh, thì giờ đây anh đã là một tiền vệ công toàn diện: đột phá, dứt điểm, khuấy đảo hay kiến tạo đều cực tốt. Nếu như 3 năm trước, người ta sẽ sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 10 đến 15 triệu bảng để có Bale, bây giờ trả 50 triệu có khi Tottenham cũng không bán. Vì thế, chẳng có gì lạ nếu như 3 năm nữa, khi Messi và Ronaldo bước vào thời kì xế chiều của sự nghiệp, Bale sẽ cùng thế hệ Lucas Moura, Neymar, Marco Reus hay Mario Goetze lĩnh xướng bóng đá thế giới ở ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất.

Vì tương lai của Bale sáng chói như vậy, Tottenham chẳng hề ngần ngại đưa ra cho anh mức lương cao nhất trong lịch sử đội bóng. Thậm chí, mức lương cao nhất ở Arsenal cũng chỉ là 100 nghìn bảng/tuần, kém lương tương lai của Bale đến 30 nghìn bảng. Ai cũng biết, Daniel Levy là một con cáo già thực sự trên bàn đàm phán, và ông hiểu rằng chỉ lương cứng thì không đủ để giữ Bale ở lại. Một bản hợp đồng liên quan đến tiền thưởng và lợi tức khổng lồ từ bản quyền hình ảnh đã được vị Chủ tịch Tottenham đưa ra trước mắt Bale. Rõ ràng, Real Madrid có thể trả cao hơn nhiều, nhưng động thái này cho thấy tình yêu và sự ưu tiên của Tottenham dành cho cá nhân Gareth Bale, cũng như khát khao muốn giữ chân anh ở lại. Không thể cạnh tranh với Real về tiền, Tottenham quyết định dùng chiêu bài tiền + yếu tố tâm lý để giữ tiền vệ mang áo số 11.

Nếu Tottenham "cứng" trước những lời cám dỗ đầy mùi bảng Anh của các đội bóng khác, họ chắc chắn sẽ giữ được Bale, bởi lẽ theo hợp đồng đã thỏa thuận, 4 năm nữa Bale mới có quyền rời White Hart Lane. 50 triệu không bán, thậm chí 100 triệu không bán, Spurs có thể giữ được tiền vệ người xứ Wales đến tận năm anh 27 tuổi. 4 năm nữa để khai thác một ngôi sao, tuyệt vời đấy chứ? Daniel Levy đã sẵn sàng đấu với những ông chủ giàu có cỡ Florentino Perez, và trên bàn đàm phán, Levy cao cờ hơn nhiều. Hãy nhìn cái cách ông bán Modric cho chính Perez rồi cười ngạo nghễ vì màn trình diễn không thể thất vọng hơn trong màu áo Real của tiền vệ người Croatia. Quyết giữ chân, bán đúng lúc và thu tiền về là những gì Levy đã làm với Modric. Còn với Bale, chưa hiểu Levy sẽ làm những gì, nhưng cứ nhìn mức thu nhập tăng từ 75 nghìn bảng lên 130 nghìn bảng/tuần, Bale hãy cứ sung sướng cái đã.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X