Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Aston Villa: Chủ nhà ngược dòng ngoạn mục

Thứ Ba 02/10/2007 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng như HLV Martin Jol sẽ chính thức chia tay sân White Hart Lane, khi các cầu thủ Tottenham bị đội khách Aston Villa dẫn trước với tỷ số 1-4. Nhưng điều thần kỳ đã giúp ông ở lại.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn

Trận đấu muộn nhất ở vòng 8 giải ngoại hạng Anh vừa diễn ra đêm qua, làm cho người ta liên tưởng đến một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Mặc dù đã để dẫn trước với tỷ số 1-4, nhưng chỉ trong 21 phút cuối cùng của hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà đã liên tiếp ghi đựoc 3 bàn thắng để đem về trận hòa quý giá, đồng thời giữ cho chiếc ghế của HLV Martin Jol vẫn ở trong trạng thái lung lay chứ không phải là đổ hẳn.

Trở lại với trận đấu, các CĐV trên sân White Hart Lane cùng với những cầu thủ đi vào huyền thoại SVĐ này, như David Ginola, Glenn Hoddle đã được ăn mừng từ rất sớm trong ngày lễ kỷ niệm 125 ngày thành lập CLB, khi ngay ở phút thứ 19, Berbatov đã có pha đánh đầu hoàn hảo sau pha phạt góc của Huddlestone. Đây là bàn thắng rất ý nghĩa cho đội chủ nhàm trong một ngày vui như hôm qua.

Laursen (phải) lập được cú đúp cho Aston Villa

Mặc dù không có được nhiều cơ hội như đối thủ, nhưng Aston Villa cũng có được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 32. Sau quả đá phạt góc của một cầu thủ đội khách, thủ môn Robinson băng ra để cản phá, nhưng anh đã mắc một sai lầm không thể chấp nhận được khi để bóng tuột khỏi tay, và Laursen bên phía đội khách đã không bỏ lỡ thời cơ đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

Lại là cái tên Laursen được nhắc đến trên bảng điện tử, khi cầu thủ này có bàn thắng thú 2 trong trận đấu. Sau pha dàn xếp đá phạt bên phía cánh trái, Barry tạt bóng vào trong, sau một hồi bay liệng, bóng đến vị trí của Laursen, và cầu thủ này đã có một pha dứt điểm bằng đầu khiến bóng đi qua hai chân của Robinson vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến trận đấu.

Vẫn là những người tạo được nhiều cơ hội hơn trước khung thành đối phương, nhưng các cầu thủ chủ nhà lại phải nhận một bàn thua nữa, trước khi hiệp một kết thúc. Phút thứ 39, Agbonlahor nỗ lực vượt qua trung vệ cao to Dawson rồi tung ra pha dứt điểm vào góc xa khung thành Tottenham, nâng tỷ số của trận đấu lên 3-1. Những ai chứng kiến bàn thắng của Agbonlahor không khỏi thốt lên vì nó quá đẹp.


Có lẽ Martin Jol đang tính đến điểm đỗ mới cho mình?

Bàn thắng thứ 4 đến với đội khách được thực hiện ở phút thứ 58 của trận đấu. Từ pha đá phạt trực tiếp chếch bên phải khu vực 16m50 của Tottenham, Craig Gardner đã sút bóng rất căng, làm bó tay thủ môn tuyển Anh, Robinson. Trong tình huống này, các hậu vệ chủ nhà cũng bị bất ngờ vì người đá phạt không phải là Barry như mọi khi mà lại là Gardner, và cầu thủ này đã biến sự bất ngờ đó thành bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Lúc này tỷ số đã là 1-4, có nhiều CĐV Tottenham tỏ ra chán nản và bỏ ra về sớm mà không biết rằng mình sẽ bị lỡ mất những điều vô cùng bất ngờ sau đó.

Dường như bị chạm vào lòng tự ái, đặc biệt là trong một buổi tối đầy ý nghĩa trên sân nhà, các cầu thủ Tottenham dồn lên tấn công với mong muốn cháy bỏng là rút ngắn khoảng cách tỷ số. Và chỉ 10 phút sau bàn thua thứ 4, họ đã làm được điều đó. Bale là người tạt bóng cho Defoe tung ra cú vô lê đẹp mắt. Rất tiếc cho cầu thủ này là bóng lại đập cột dọc, nhưng may là Chimbonda đã có mặt kịp thời để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Đồng thời nhen nhóm hy vọng cho các cầu thủ áo trắng

Phút thứ 80, các cầu thủ chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Harewood với Darren Bent. Người thực hiện thành công pha đá phạt là tiền đạo người CH Ailen, Robbie Keane. Sau khi có được bàn thắng này, niềm tin về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục lại càng mãnh liệt. Toàn bộ đội hình Spurs dồn lên tấn công với khát khao vô bờ bến. Và cuối cùng nỗ lực của họ đã được đền đáp.

Kaboul (trái) là “người cứu rỗi“ cho đội chủ nhà khỏi một ngày kỷ niệm u ám

Đúng vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, khi tất cả mọi người tưởng chừng như đã chấp nhận với một tỷ số bất lợi cho đội chủ nhà, thì họ lại đem về 1 điểm quý giá. Từ quả chuyền dài của Bale, bóng đến chân Robbie Keane, cầu thủ này đã tung ra pha dứt điểm và bóng nảy ra, đúng vào vị trí mà trung vệ Kaboul đang đứng. Cầu thủ này không chần chờ một giây, sut bóng tung nóc lưới đội khách trong niềm vui khôn tả của những ai yêu mến đội bóng chủ sân White Hart Lane.

Sau trận đấu này, các cầu thủ Tottenham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 từ dưới lên, chỉ với vẻn vẹn 6 điểm trong tay. Từ một đội bóng tiềm tàng cho khả năng lọt vào top dẫn đầu, nhưng Tottenham đang phải vất vả ở nhóm xuống hạng. Thật là một điều không ai ngờ tới trước khi mùa giải này diễn ra.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Robinson; Bale; Kaboul; Dawson; Chimbonda; Tainio (Defoe 53'); Zokora; Huddlestone; Lennon (Malbranque 85'); Keane; Berbatov (Darren Bent 72').

Aston Villa: Carson; Mellberg; Laursen; Knight; Bouma; Young (Harewood 66'); Barry; Reo-Coker; Gardner (Petrov 72'); Agbonlahor; Moore.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X