Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Thể hiện đi, Pháo thủ!

Thứ Tư 20/04/2011 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Newcastle vừa thắp lại hi vọng cho Arsenal và giúp cho cuộc đua đến chức vô địch Premier League thêm phần hấp dẫn khi cầm chân MU 0-0 trong trận đấu muộn vòng 33 vào rạng sáng 20/4. Đây là cơ hội vàng để Arsenal rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm nếu đả bại Tottenham. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Đã 6 năm rồi kể từ năm 2005, mùa nào cũng vậy, cứ đến thời điểm quan trọng nhất thì Arsenal lại tỏ ra hụt hơi trong cuộc chạy đua về đích. Không hẳn là họ không có đủ thực lực. Trong quá khứ, Arsenal thậm chí còn lọt vào chung kết Champions League 2006. Nhất là ở mùa này, đã có lúc họ cho thấy họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào và trở nên rất đáng gờm.

Nhưng ở giai đoạn nước rút, thay vì cẩn trọng trong từng trận đấu, Arsenal đã tự bắn vào chân mình và dần dần rời khỏi đường đua song mã với MU sau 4 trận hòa trong 5 trận gần đây nhất. Trong 4 trận hòa đó thì có đến 3 trận họ được chơi trên sân nhà Emirates. Có thể nhận thấy, ngoài trận thắng Blackpool, ở 3 trận trước đó gặp các đội “chiếu dưới” Sunderland, Blackburn, West Brom, không phải các Pháo thủ chơi tồi mà họ đã miệt mài tấn công nhưng chỉ có nhiệm vụ đưa bóng vào lưới là không thể dù ông Wenger đã làm đủ mọi cách, mọi phương án có thể.

Arsenal sẽ phải trả giá nếu tiếp tục đánh rơi chiến thắng

Ở Emirates cuối tuần qua, dù Liverpool không có Gerrard, sau đó bị mất cả Aurelio, Carragher vì chấn thương, Arsenal vẫn phải dựa vào quả phạt đền của Van Persie để phá vỡ thế bế tắc nhưng vẫn không thể giành chiến thắng dù đã dẫn trước đến phút 98. Tất cả đã cho thấy Arsenal thiếu một mũi nhọn trên hàng công, điều mà họ đã bộc lộ trong 6 tuần qua.

Nhìn vào thành công của các đội bóng lớn mùa này cũng là nhìn vào những tên tuổi làm nên sự khác biệt: Real có Ronaldo, Barca có Messi, Manchester United có Rooney, còn Arsenal? Nếu như trước đây, HLV Wenger cũng đã phần nào tạo được dấu ấn kể trên với Adebayor ở mùa giải 2007/08 với hơn 20 bàn thắng ghi được, hay Therry Henry với 27 bàn ở mùa giải 2005/06. Nhưng ở Arsenal bây giờ, không ai có thể đảm nhận vai trò đó, ngay cả Van Persie.

Sau trận hòa kịch tính, nhưng đầy thất vọng, với Liverpool ở Emirates tối Chủ nhật, HLV Arsene Wenger lại một lần nữa đổ lỗi cho tất cả mọi người, nhưng có lẽ chính chiến lược gia người Pháp và các cầu thủ của ông nên tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Và nếu không thể đả bại Tottenham trên sân khách White Hart Lane trong trận đấu bù Giải ngoại hạng Anh rạng sáng mai, Arsenal sẽ gần như chính thức đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Một trận thua hoặc hòa cũng đồng nghĩa với việc mọi cánh cửa sẽ đóng sập lại và Arsenal trắng tay mùa giải thứ sáu liên tiếp.

Tottenham vẫn đang tràn đầy cơ hội chiếm vị trí thứ tư từ tay gã nhà giàu Manchester City, qua đó giành chiếc vé tham dự Champions League danh giá. Dù bị Real Madrid hạ gục tại vòng tứ kết Champions League, Tottenham đã bất bại trong 4 trận trước đó tại Premier League. Nếu tận dụng thành công lợi thế sân nhà và đánh bại Arsenal trong trận “derby” thành London, Tottenham sẽ có 56 điểm, ngang với Manchester City.

Trong trận quyết chiến này, Tottenham chào đón sự trở lại của tiền đạo “sếu vườn” Peter Crouch, người vắng mặt trong trận thua Real Madrid 0-1 vì bị treo giò. Sau khi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm” của Hiệp hội Các cầu thủ nhà nghề Anh, tiền vệ Gareth Bale chắc chắn sẽ là mối đe dọa chủ yếu của Tottenham bên hành lang trái. Nguồn cảm hứng Luka Modric và nhạc trưởng người Hà Lan Rafael Van der Vaart sẽ cung cấp sự sáng tạo cho tuyến giữa của Tottenham.

Đội hình dự kiến

Tottenham Hotspur (4-4-1-1): Gomes, Gallas, Dawson, Assou-Ekotto, Corluka, Sandro, Modric, Bale, Lennon, Van der Vaart, Crouch

Arsenal (4-3-2-1): Szczesny, Koscielny, Djourou, Clichy, Sagna, Wilshere, Song, Fabregas, Nasri, Arshavin, Van Persie

Dự đoán: 2-2

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X