Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Pháo quét White Hart Lane

Chủ Nhật 16/03/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng thời điểm Tottenham chưa sẵn sàng chơi một trận đấu lớn thì Arsenal kéo tới với khát khao chiến thắng cực đại. Đêm nay, liệu sân White Hart Lane có đủ sức chịu đựng một trận pháo kích từ người hàng xóm dữ tợn?

 

HAI SẮC THÁI TRÁI NGƯỢC

Sau một khoảng thời gian bình yên đến mức NHM Tottenham bắt đầu lạc quan nói về Top 4 Premier League và màn chinh phục Europa League, hậu trường Spurs lại nổi sóng. HLV Tim Sherwood nổi cáu chỉ trích các học trò “quá thiếu cá tính và bản lĩnh trong những trận đấu lớn” sau khi Tottenham bị Chelsea vùi dập tới 4-0 trong trận derby London tuần trước.

Quân-tướng bất hòa là y như rằng có biến. Liền sau trận thua Chelsea, Tottenham lại tiếp tục thất bại ê chề 1-3 trước Benfica ngay trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đó mới là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2012, Spurs thua trên thánh địa của mình tại Europa League.

Hai trận thua liên tiếp đi kèm với sự rối loạn nhất định trong phòng thay đồ là lý do giải thích tại sao bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson (BBC) tự tin đưa ra nhận định: “Arsenal ghé thăm White Hart Lane đúng thời điểm Spurs có sự chuẩn bị tệ nhất cho một trận đại chiến”.

Càng tệ hơn với Gà trống thành London khi đây là thời điểm Arsenal có được động lực chiến đấu cao hơn bao giờ hết. Việc bị đá văng khỏi Champions League nhắc nhở HLV Arsene Wenger nhớ rằng, Arsenal bây giờ phải dành sự tập trung cao nhất cho Premier League nếu còn muốn tiếp tục có mặt trên sân chơi hạng nhất châu Âu mùa tới. 

Hơn nữa, những nút thắt tinh thần của Pháo thủ cũng đã phần nào được cởi bỏ, sau khi họ vùi dập Everton 4-1 ở FA Cup và chơi một trận đấu không quá tệ trước Bayern Munich tại Champions League. Arsenal - Tottenham, hai sắc thái trái ngược đối đầu trong trận derby Bắc London đêm nay.

PHÁO THỦ MỞ TRẬN OANH TẠC

Đừng coi thường yếu tố tinh thần. Trong một trận đấu thuộc loại “kẻ tám lạng, người nửa cân” thì yếu tố tinh thần đóng vai trò quyết định. Chắc NHM Spurs đều biết, cũng chính vì tinh thần kém, Tottenham luôn trở thành nạn nhân bị vùi dập trong những trận đấu lớn mùa này. Họ thua Man City sau 2 trận với tổng tỷ số… 1-11, thua Liverpool 0-5, thua Chelsea 0-4 và ở màn đụng độ Arsenal gần đây (FA Cup, ngày 5/1), Spurs cũng đã thua đội dự bị của Pháo thủ 0-2.

Cũng chính vì tinh thần kém, Tottenham mới thường xuyên tự chết một cách lãng xẹt trong những trận đấu lớn. Theo thống kê của Opta, Spurs mùa này đã mắc 12 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều hơn bất kỳ CLB nào. Ngay trong trận đấu với Chelsea tuần trước, mọi chuyện có lẽ đã không quá tồi tệ với Spurs nếu các hậu vệ của họ không thay nhau tặng quà cho đối thủ.

Nếu căn bệnh tự bắn vào chân vẫn còn tái diễn, đây sẽ là tử huyệt với Spurs. Arsenal sở hữu dàn cầu thủ cực giỏi trừng phạt những sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất của đối phương. Đó có thể là Santi Cazorla, Lukas Podolski hay kể cả tân binh Kim Kallstrom - cầu thủ có khả năng tung ra những cú sút xa rất khó lường.

Tottenham tan hoang hàng thủ
Khá đen cho Tottenham khi họ phải bước vào trận đại chiến gặp Arsenal với hàng thủ chắp vá. Younes Kaboul đã kháng án thành công và có mặt, nhưng trung vệ đội trưởng Michael Dawson (ảnh) lại dính chấn thương háng. Ở hành lang phải, Kyle Walker cũng không thể thi đấu vì tổn thương xương chậu. Ngay cả người đóng thế Dawson là Vlad Chiriches cũng đang nghỉ vì chấn thương. Với những mất mát này, nhiều khả năng HLV Tim Sherwood phải kéo Vertonghen vào đá trung vệ, dùng Danny Rose (chưa hoàn toàn bình phục) ở hành lang trái.

CON SỐ:
2 - Trung vệ Per Mertesacker (ảnh) đã ghi tới 2 bàn chỉ sau 3 trận đối đầu Tottenham.
7 - Tiền đạo Olivier Giroud ghi tới 7 bàn thắng mở tỷ số tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu.
125 - Các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham chứng kiến 125 bàn thắng được ghi, trở thành cặp đấu xuất hiện nhiều bàn thắng thứ nhì lịch sử Premier League (sau cặp Liverpool-Newcastle, 126 bàn).

Đội hình dự kiến
Tottenham:
Lloris; Naughton, Rose, Kaboul, Vertonghen; Dembele, Sandro; Paulinho, Lennon, Soldado Adebayor
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Flamini; Cazorla, Chamberlain, Podolski; Giroud
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X