Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Phải thắng!

Thứ Tư 14/04/2010 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Arsenal và Tottenham cùng có sự chuẩn bị không tốt cho trận derby Bắc London. Arsenal bị đánh văng khỏi đấu trường Champions League sau khi bị khuất phục hoàn toàn bởi một Barcelona có Lionel Messi. Trong khi đó, Tottenham vừa phải tung cờ trắng tại FA Cup trước một Portsmouth đã chắc chắn xuống chơi ở Championship mùa sau. Vẫn còn những mục tiêu để theo đuổi trong 5 trận đấu còn lại và cần nhanh chóng quên đi những nỗi buồn, Tottenham và Arsenal sẽ vào cuộc với cùng một tâm niệm: "Phải thắng!".

Sau thất bại nặng nề trước Barcelona, Arsenal dẫu sao cũng đã có được một niềm vui nho nhỏ. Sau 5 tháng phải nghỉ thi đấu để dưỡng thương, tiền đạo Robin van Persie sẽ có tên trong danh sách dự bị của "Pháo thủ" trong trận đấu với Spurs. Thông tin này đã được chính HLV Arsene Wenger xác nhận. Dù chân sút đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất của Arsenal với Tottenham tại giải Ngoại hạng chỉ có tên trong danh sách dự bị nhưng đó cũng đủ là một cú huých tinh thần đối với các học trò của HLV Wenger.

Van Persie tái xuất sau 5 tháng dưỡng thương trong trận đấu với Tottenham dù có thể anh sẽ chỉ
vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai.

Với sự hiện diện trở lại của Van Persie, những người như Nicklas Bendtner và Eduardo da Silva sẽ phải nỗ lực hết mình khi được tung vào sân để chứng tỏ rằng họ vẫn xứng đáng với những suất đá chính ngay cả khi chân sút người Hà Lan đã trở lại. Điều đó chỉ có lợi cho Arsenal. Đội bóng của Wenger đang cần 1 chiến thắng với bất cứ tỷ số nào để tiếp tục bám đuổi Chelsea và thậm chí vượt qua M.U để vươn lên vị trí thứ hai trên BXH sau 34 vòng đấu.

Kể từ tháng 11/1999, Arsenal đã duy trì được mạch 20 trận bất bại liên tiếp trước Tottenham. Thành tích ấy đã được giữ vững suốt gần 11 năm qua bất chấp Arsenal ở giai đoạn đỉnh cao hay rơi vào khủng hoảng phong độ. Bởi vậy, dẫu sẽ phải ra sân mà vẫn thiếu tới 7 gương mặt vì những chấn thương khác nhau (trong đó có đội trưởng Cesc Fabregas), nhưng Arsenal vẫn tới làm khách của Tottenham với niềm tin rằng họ sẽ ra về với niềm vui chiến thắng.

Nhưng chính Spurs cũng đang khao khát 1 chiến thắng hơn lúc nào hết. Sau khi bị loại khỏi FA Cup, Tottenham chỉ còn duy nhất mục tiêu cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới với Man City. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này là 4 điểm nhưng sẽ chỉ còn là 1 điểm duy nhất nếu Tottenham đả bại Arsenal trong đêm nay. Ngay sau thất bại trước Portsmouth, HLV Harry Redknapp của Spurs đã nói cứng: "Nếu được chọn 1 trận đấu để quên đi 1 thất bại cay đắng, tôi sẽ chọn cuộc đối đầu với Arsenal."

Đó là một thông điệp rõ ràng của Redknapp. Chẳng có liều thuốc nào chữa lành vết thương bị một đội bóng đã rớt hạng loại khỏi FA Cup bằng chiến thắng đầu tiên của Tottenham trước Arsenal sau hơn 1 thập kỷ dài đằng đẵng. Vì thế, dù cũng thiếu tới 8 vị trí chủ chốt (mới nhất là Aaron Lennon) nhưng đội chủ sân White Hart Lane chắc chắn vẫn sẽ vào trận bằng tất cả những gì tốt nhất hiện có.

Tottenham và Arsenal sẽ ganh đua quyết liệt để có 3 điểm trọn vẹn tại White Hart Lane.

Có quá nhiều điều để nói về trận derby Bắc London trong đêm nay. Đó có thể sẽ là lần đầu tiên trở lại sân cỏ của Van Persie, người đã ghi được 8 bàn trong 11 trận trước khi bị dính chấn thương nặng. Đó sẽ là cuộc tái ngộ hứa hẹn nhiều bất trắc của Sol Campbell với đội bóng cũ Tottenham và các CĐV thù địch vốn luôn căm ghét anh như một Judas sau cuộc đào tẩu sang Arsenal 9 năm trước. Đó là cuộc đối đầu của 2 trong số những HLV lão làng bậc nhất của giải Ngoại hạng, Wenger và Redknapp. Đó là cuộc chiến giữa một đội bóng đã gần 5 năm liền trắng tay trên mọi mặt trận (Arsenal) và một đội bóng chỉ có nổi 1 danh hiệu vô địch Carling Cup trong gần 11 năm nay (Tottenham).

Và đó là cuộc quyết đấu mà cả Tottenham và Arsenal đều vào cuộc với tâm niệm "Phải thắng!" để tiếp tục nuôi hy vọng cứu vãn một mùa giải thất bại.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto, Bentley, Huddlestone, Modric, Bale, Crouch, Defoe.
Arsenal: Almunia, Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy, Rosicky, Diaby, Denilson, Walcott, Eduardo, Bendtner.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X