Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Phải thắng!

Chủ Nhật 08/02/2009 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Tottenham và Arsenal đều phải thắng trong trận đấu này. Mục tiêu của "pháo thủ" là duy trì khoảng cách với top 4. Còn Tottenham, họ phải thắng để bứt lên và thoát khỏi "nỗi ám ảnh" xuống hạng luôn gần kề.

Cả hai đội bóng này đều là những sự thất vọng của mùa giải năm nay. Với sự đầu tư khá ấn tượng hồi đầu mùa giải, Tottenham được đánh giá là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này họ đã phải thay tướng và đang chiến đấu với mục tiêu... trụ hạng. Còn Arsenal, chưa bao giờ họ bị đánh giá thấp mỗi khi mùa giải mới bắt đầu. Nhưng đã 4 mùa bóng đã qua mà họ vẫn phải mong chờ chiếc cúp trở lại.


Arshavin nhiều khả năng sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị

Sự bổ sung cầu thủ kiến thiết Andrei Arshavin, khi mà Cesc Fabregas phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, phần nào đã gieo vào lòng người hâm mộ "pháo thủ" một niềm tin nho nhỏ. Dù sao họ vẫn còn phải kiểm chứng khả năng hòa nhập cũng như việc Arshavin sẽ thể hiện mình ra sao trong một trận đấu rất quan trọng như cuộc đối đầu với Tottenham lần này. Tài năng của tiền vệ người Nga đã được chứng thực ở cúp UEFA mùa giải năm ngoái, và cả VCK Euro 2008 diễn ra ở Áo và Thụy Sỹ. Tuy nhiên, thời gian vẻn vẹn vài ngày sau khi ký hợp đồng và đá trận đầu tiên chưa chắc đã mang lại cho cầu thủ này những yếu tố cần thiết để có thể tạo nên ấn tượng. Thậm chí, nếu không cẩn thận, HLV Wenger sẽ phải trả giá nếu như sự góp mặt của Arshavin... phản tác dụng khi chưa kịp thích ứng với môi trường bóng đá Anh và cả lối chơi của Arsenal.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sẽ khiến các cầu thủ Arsenal phải nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, sự thiếu vắng hàng loạt cầu thủ ở tuyến giữa do chấn thương, cộng thêm án phạt treo giò mới đây dành cho Abou Diaby chắc chắn sẽ khiến nhà cầm quân người Pháp phải đau đầu. Nhiều khả năng ông sẽ phải để Robin van Persie xuống chơi ở vị trí tiền vệ tấn công để hỗ trợ cho tuyến giữa của đội bóng. Điều này đồng nghĩa với việc có thể sẽ chỉ có một mình Adebeyor xuất hiện trên hàng công của đội khách trong trận đấu này. Dù sao chỉ chơi với một tiền đạo sẽ khiến sự vững chắc bên phần sân nhà lớn hơn. Nhưng hệ quả là sức tấn công của họ sẽ không thể được như lúc có cả Van Persie sát cánh với tiền đạo người Togo ở tuyến trên. Hai trận hòa liên tiếp vừa qua đã khiến tinh thần của các "pháo thủ" đi xuống, và chỉ có một trận thắng, các học trò của HLV Wenger lấy lại sự tự tin cho cuộc đua vô cùng khó khăn lần này.

Keane và Pavlyuchenko sẽ tạo thành bộ đôi trên hàng tiền đạo của đội chủ nhà
 trong trận đấu này

Trong khi đó, một sự xuất hiện khá thú vị bên phía đội chủ nhà, đó là trường hợp của Robbie Keane. Tiền đạo người CH Ailen mới trở về "chốn cũ" sau khi đầu quân cho Liverpool một nửa mùa giải. Dù ở Liverpool, anh là người bỏ đi, nhưng các CĐV Tottenham không thể quên được anh đã chơi xuất sắc như thế nào khi còn là người của sân White Hart Laen. Tuy nhiên, cũng còn phải phụ thuộc vào thái độ của các khán giả nhà trước khi biết được Keane sẽ thi đấu ra sao. Chắc chắn là tâm lý của một cầu thủ đã từng "dứt áo ra đi" sẽ không thể được như trước, khi mà anh vẫn còn nhận được những tình cảm nồng ấm nhất từ phía người hâm mộ đội bóng này.
Trận thua "bẽ bàng" 2-3 trước Bolton Wanderers ở vòng đấu trước có lẽ thày trò HLV Harry Redknapp chưa thể... nuốt trôi.

Cũng may cho họ là trận đấu đó diễn ra ở sân khách, nếu không họ còn phải nhận nhiều sự chỉ trích hơn. Từ khi được dẫn dắt bởi Harry Redkanpp, Tottenham mới chịu một thất bại trên sân nhà. Đó là trận thua 0-1 trước Everton vào ngày 30/11. Trong số những đội bóng thuộc "tứ đại gia", Tottenham đã có một trận thắng trước Everton và thủ hòa không bàn thắng với Manchester United. Điều này hoàn toàn có cơ sở để khiến các cầu thủ chủ nhà có được một sự tự tin nhất định trước khi đụng độ với Arsenal. Tuy nhiên, sự thiếu vắng David Benltey do thẻ phạt sẽ khiến sức mạnh của đội bóng này giảm đi phần nào.

Sẽ có một kết quả có lợi cho Arsenal?

Dù sao thì đội khách cũng được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Không chỉ vì họ đang xếp cao hơn trên bảng xếp hạng so với đối thủ, mà còn tính riêng trong 10 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Arsenal là những người có nhiều chiến thắng hơn với 4 lần, Tottenham chỉ có một lần rời sân với trọn vẹn 3 điểm. Phong độ của các cầu thủ chủ sân White Hart Lane đang không thật sự ấn tượng. Chính vì vậy, nhiều khả năng sẽ lại có một kết quả thuận lợi cho những học trò của HLV Wenger.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Cudicini, Dawson, Woodgate, Ekotto, Corluka, Palacios, Zokora, Lennon, Modric, Keane, Pavlyuchenko.

Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Sagna, Clichy, Song, Denilson, Eboue, Nasri, Van Persie, Adebayor.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 638

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X