Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Arsenal: Khi người ta trẻ

Thứ Bảy 15/09/2007 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc-sống-không-Henry hóa ra cũng chẳng  khó khăn như người ta tưởng. Vắng đi “đứa con của thần gió”, những tưởng Arsenal sẽ ngã quỵ tại mảnh đất Premier League đầy rẫy “cao thủ”. Thế nhưng không, những Fabregas, Van Persie, Rosisky, Senderos đang chơi rất chững chạc và chễm trệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 trận và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool về chỉ số phụ.


Arsenal đang bay cao

Những “Pháo thủ trẻ” đang chơi phóng khoáng, mạnh mẽ với một thứ bóng đá “chẳng biết sợ ai”. Nhưng đừng nghĩ họ thiếu kinh nghiệm. Cái cách mà The Gunners lội ngược dòng giành thắng lợi trước Fulham, kiên cường thủ hòa trong thế trận bị dẫn trước với Blackburn, bóp nghẹt niềm hi vọng mới nổi Man City và vùi dập những “ông già” Portsmouth đã cho thấy điều đó.

Khi niềm tin đang hiện hữu ở Arsenal thì nỗi buồn lại tràn ngập White Harte Lane của Tottenham, nơi sẽ diễn ra trận derby thành London giữa hai đội vào cuối tuần này. Sau mùa shopping rầm rộ, Tottenham bước vào mùa bóng với một tham vọng lớn nhưng những gì mà thầy trò của HLV Martin Jol thể hiện cho đến lúc này chỉ là một nỗi thất vọng khôn nguôi.

Mới chỉ giành được 4 điểm sau 5 trận và xếp tận thứ 14, Spurs chưa bao giờ có một sự khởi đầu tồi tệ như thế này trong lịch sử. Hơn nữa, thông tin về việc Ban huấn luyện định thay HLV Jol đang được báo chí liên tục cập nhật, gây ra những luồng dư luận trái chiều và tâm lí hoang mang không ổn định nơi các cầu thủ và chính vị HLV này. Thậm chí, vì thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, Chủ tịch Levy  còn có ý định rao bán đội bóng với giá khởi điểm là 250 triệu Bảng.

Tottenham vẫn còn nhiều việc phải làm

Nội tình bung bét như vậy nên dù có thi đấu ở sân nhà thì Totenham cũng bị đánh giá thấp hơn đối thủ trong trận derby lần này. Tin vui hiếm hoi cho Martin Jol là tiền vệ trẻ năng nổ, Lennon đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu. Hàng tiền đạo với Robie Keane, Berbatov vẫn chứng tỏ được khả năng nhưng hàng thủ cần phải thay đổi. King và Dawson chưa hoàn toàn bình phục nhưng có lẽ họ vẫn phải cắn răng đá để vá víu những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự rất hớ hênh của Tottenham từ ngày khai mạc tới giờ.

Arsenal đang hưng phấn với chuỗi trận mở màn thành công. Mới đây, HLV Wenger đã quyết định ký một bản hợp đồng mới để gắn bó thêm 3 năm nữa với CLB. Sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu các “Pháo thủ trẻ” giành trọn 3 điểm để tặng ông thầy của mình nhân dịp trọng đại này.

Hành quân đến White Hart Lane để đá trận derby bắc London, Arsenal đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ chấn thương của các cầu thủ. Bacary Sagna đã trở lại luyện tập nhưng không chắc được thi đấu ngay từ đầu, đội trưởng William Gallas vẫn chấn thương và chưa thể trở lại, Philippe Senderos bị treo giò, trong khi Gilberto vừa mới trở về từ đội tuyển Brazil. Nếu không có gì thay đổi, hàng thủ Arsenal sẽ tiếp tục phải đá trong tình trạng chắp vá và Gilberto phải đá cặp trung vệ cùng với Toure. Emmanuel Eboue chấn thương mắt cá chắc chắn sẽ lỡ hẹn trong khi Manuel Almunia vẫn đang bị đau nhẹ, Jens Lehmann vẫn chưa thể thi đấu.

Martin Jol sẽ tiếp tục lèo lái con thuyền Tottenham Hospurs?

Ngược lại, Tottenham lại nhận được nhiều tin vui lớn khi mà hai trụ cột là
Darren Bent và Aaron Lennon đã trở lại từ chấn thương và có thể thi đấu. Hậu vệ Ledley King gần như đã hồi phục nhưng chưa thể đá ngay và cơ hội được trao cho bản hợp đồng mới mùa hè vừa qua là Kaboul.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Tottenham: Robinson, Chimbonda, Rocha, Kaboul, Bale, Malbranque, Huddlestone, Jenas, Lee, Keane, Berbatov.

Arsenal: Almunia, Toure, Senderos, Silva, Clichy, Rosicky, Fabregas, Flamini, Hleb, Van Persie, Adebayor.

Dự đoán: 1-3

  • Hà Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X