Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Cuộc chiến không chỉ gói gọn trong một trận derby

Thứ Tư 27/02/2013 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cũng giống như mùa giải trước, cuộc đua giữa Arsenal và Tottenham đang trở nên rất gay cấn ở chặng cuối này và sẽ thật khó để nói rằng ai thắng ai thua chỉ sau một trận đấu. Vì thế, ngay cả khi trận derby thành London có khép lại đi chăng nữa, cuộc đụng độ giữa 2 thế lực ở khu Bắc London này vẫn chưa thể ngã ngũ...

Hiện tại, xen giữa 2 đội bóng này là Chelsea-với 2 điểm ít hơn Tottenham và 2 điểm nhiều hơn Arsenal. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của đội bóng này đang rất bất ổn. Trong 6 trận đấu gần nhất họ chỉ sở hữu thành tích khá khiêm tốn là thắng 2, hòa 2 và thua 2. Thêm vào đó, những lục đục nội bộ được phơi bầy trên mặt báo thời gian qua chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ. Vì thế nhiều người nhận định rằng, cuộc đua top 4 sớm muộn cũng chỉ còn là của Tottenham và Arsenal mà thôi.

arsenal tottenham
Arsenal- Tottenham: Cuộc chiến không chỉ gói gọn trong một trận derby
Sắp tới, 2 đội bóng này sẽ có cuộc đụng độ trong trận derby khu bắc London và hiển nhiên cả Arsenal cũng như Tottenham đều đang hướng đến 1 chiến thắng. 3 điểm- để Tottenham tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 đồng thời nới rộng khoảng cách với Arsenal. 3 điểm- để Arsenal ít nhất giữ vững được vị trí thứ 5 và tiếp tục bám đuổi top dẫn đầu (nếu Chelsea giành chiến thắng trước West Brom trong trận đấu ở vòng 28). Xét về mặt phong độ, Tottenham đang nhỉnh hơn The Gunners nhờ sự xuất sắc của Gareth Bale và Dembele trong những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, kể cả khi chúng ta đã tìm ra kết quả của một trận đấu không khoan nhượng như thế, cuộc chiến này vẫn chưa hẳn đã kết thúc.

Nếu cứ thi đấu như hiện tại, việc 2 đội bóng khu Bắc London cùng nhau giành vé dự Champions League mùa tới là điều rất khả quan. Thế nhưng, cuộc nội chiến này không chỉ gói gọn trong việc được dự giải đấu cao cấp nhất Châu Âu vào mùa tới.

Tottenham đang trở nên ngày một lớn mạnh trong những năm gần đây và không hề giấu diếm tham vọng trở thành bá chủ khu Bắc London. Nhưng để làm được điều đó, Tottenham cần phải cán đích ở một vị trí bên trên Arsenal. Điều này Spurs chưa từng làm được trong suốt 18 năm qua. Mùa trước, cơ hội đã đến rất gần với Gà Trống khi đội bóng này từng có thời điểm bỏ xa Arsenal tới 10 điểm. Tuy nhiên, phong độ đáng thất vọng ở cuối mùa bóng đã khiến Gà Trống bị Arsenal vượt mặt và xếp trên. Thất bại đó có thể coi là cay đắng nhất đối với thầy trò HLV Harry Redknapp lúc bấy giờ bởi mặc dù cán đích ở vị trí thứ 4 song Tottenham vẫn mất quyền dự Champions League (vì Chelsea vô địch giải đấu này và được quyền tham dự để bảo vệ danh hiệu dù cho họ nằm ngoài top 4). Do vậy, khỏi nói cũng biết quyết tâm "báo thù" của Tottenham ở mùa này đang cao đến mức nào.

Ở chiều ngược lại, hiển nhiên, Arsenal cũng không hề muốn xóa bỏ đi cái truyền thống "xếp trên Tottenham" đã tồn tại gần 2 thập kỷ qua. Vì thế, dù phong độ hiện tại có đang không tốt bằng đối phương song cơ hội vươn lên của Arsenal xem ra lại rất sáng lạng. Sau trận derby London tới, Tottenham còn phải gặp cả Chelsea, Everton, Liverpool, Swansea và đặc biệt là Man City từ nay tới cuối mùa giải. Trong khi đó, Arsenal nhẹ nhàng hơn khi chỉ còn M.U, Newcastle và Swansea là những đội khó nhằn nhất. Thêm vào đó, trận thua 1-3 trên sân nhà trước Bayern Munich đang báo hiệu một cuộc chia tay sớm của các Pháo thủ thành London ở đấu trường danh giá nhất Châu Lục. Điều đó vô hình chung sẽ khiến Arsenal tiết kiệm được sức hơn so với Tottenham- đội bóng đang nổi lên như một UCV sáng giá cho chức vô địch Europa League mùa này.

Nói cách khác, nếu Tottenham đang có quyết tâm cao độ cùng phong độ ấn tượng thì Arsenal lại sở hữu truyền thống và những yếu tố may mắn khách quan khác. Và cuộc chiến khu Bắc London này thật khó có thể kết thúc chỉ sau một trận đấu...

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X