Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Cơm áo không đùa với khách thơ

Chủ Nhật 02/10/2011 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ cùng đã vượt qua cơn khủng hoảng của chính mình nhưng trong trận derby cân tài cân sức ở White Hart Lane, sẽ không có chỗ để cho những kẻ mơ mộng  nếu như cả Tottenham và Arsenal đều không thể hiện được sự thực dụng của mình.

Arsenal liệu có vượt được ải Tottenham?


Sự thực dụng ấy là một lối chơi chặt chẽ và hiệu quả để hướng tới tham vọng 3 điểm. Ở Arsenal, 3 chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường thực sự là một sự khích lệ. Chính bởi những chiến thắng này (dù bằng những cách khó nhọc nhất), tinh thần của các cầu thủ đã được xốc lên. Đội bóng của Wenger đã tự tin. Nhưng liệu điều đó có giúp họ hành quân đến White Hart Lane với một sức mạnh tinh thần cao nhất?

Ai cũng hiểu vấn đề chính của Arsenal ở đâu: Lực lượng. Sau một mùa hè, gánh nặng thành tích bỗng trở thành một áp lực và những ngôi sao sáng nhất như Cesc Fabregas, Samir Nasri đã lần lượt rời sân Emirates. Arsenal muốn giữ những cầu thủ này lại nhưng họ lại không cho thấy sự quyết tâm cao nhất. Hãy nhìn sang Tottenham, việc đội bóng này thành công trong nỗ lực giữ chân Luka Modric buộc người ta phải nghi ngờ về tham vọng của Arsenal. Modric cũng đòi ra đi nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại, vậy tại sao Arsenal không làm được như thế?

Có khá nhiều những nguyên nhân để giải thích cho sự khởi đầu chậm chạp của Arsenal nhưng suy cho cùng vấn đề tham vọng vẫn là lý do chung nhất. Điều đó cũng lý giải vì sao, Robin van Persie, chân sút đã gia nhập CLB 100 của những chân sút vĩ đại nhất Arsenal đã từ chối khéo kế hoạch gia hạn hợp đồng. Van Persie có thể muốn tăng lương, nhưng cũng có thể anh đang tính đến kế hoạch đào tẩu khỏi sân Emirates.

Trước khi bàn đến những vấn đề sâu xa ấy, trước mắt Arsenal sẽ là chuyến hành quân tới White Hart Lane. Cần phải nói rằng, ở thời điểm này "Gà trống" cũng không có được phong độ cao nhất. Thế nhưng, chiến thắng tưng bừng trước Liverpool ở vòng đấu trước đã mở ra những hy vọng vào một sự trở lại. Dù đang đá ít hơn một trận nhưng đội bóng của HLV Harry Redknapp đã trở lại vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 3 chiến thắng. So với Arsenal (đang ở vị trí thứ 13 dù đã đá nhiều hơn 1 trận), rõ ràng Tottenham đang có được lợi thế tinh thần cao hơn rất nhiều.

Adebayor, cái tên từng gây tai tiếng và cũng là một ví dụ rõ ràng nhất về sự tháo chạy khỏi Emirates, đã không tìm kiếm được thành công ở Man City nhưng khi về với Tottenham, anh lại tỏa sáng rực rỡ. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Togo đã ghi 3 bàn cho Tottenham trong cả 3 trận anh ra sân. Adebayor nói rằng anh muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Nhưng sẽ không có chuyện anh ăn mừng một cách thái quá như hồi chơi bóng ở Man City. Adebayor giờ đây đã trưởng thành hơn và chín chắn hơn rất nhiều.

Cùng là những đội bóng đã thoát ra được cơn khủng hoảng. Đội khủng hoảng ít chắc chắn sẽ có lợi thế hơn đội khủng hoảng nhiều. Thế nên, nếu Arsenal không bớt mơ mộng, họ sẽ phải cúi mặt khi rời White Hart Lane

Đội hình dự kiến:
Tottenham:
Friedel - Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto - Sandro, Parker - Van der Vaart, Modric, Bale - Adebayor.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Song, Mertesacker, Gibbs - Ramsey, Frimpong - Walcott, Arteta, Gervinho - Van Persie.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X