Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Arsenal: Bữa tiệc thành London

Thứ Bảy 21/04/2007 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Arsenal và Tottenham đã mất hết cơ hội lên ngôi vô địch ở bất kỳ giải đấu nào mà họ tham gia dù trước đây cơ hội đối với họ là rất lớn. Chính vì vậy, mỗi chiến thắng ở Premiership bây giờ đối với cả hai là rất quan trọng, bởi nó quyết định tới tham vọng của họ ở mùa bóng tới.

Bữa tiệc derby thành London cuối tuần này của hai đội sẽ là một trận cầu đáng xem bởi nó diễn ra giữa hai đối thủ không còn gì để mất.

Các cầu thủ Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ

Arsenal: Bước ra từ bóng tối


Ở Anh quốc, có lẽ chỉ mình Arsene Wenger mới dám đặt niềm tin với các cầu thủ trẻ nhiều đến như vậy. Từ các mùa bóng trước, ông sẵn sàng tạo cơ hội cho các tài năng trong độ tuổi teen được dịp vào sân thi đấu và cọ sát tại những giải đấu. Thế nên, "The Gunners" luôn có được lực lượng kế cận hùng hậu với trình độ chuyên môn khá tốt.

Nhưng năm đầu tiên của kỷ nguyên Emirates đối với họ còn hơn cả một thảm hoạ. Arsenal đã mất tất cả, kể cả các giải đấu Cup. Họ đã mất FA Cup, mất League Cup, mất Champions League, mất Premiership. Nếu cứ chơi với phong độ như hiện tại, một suất tham dự Champions League mùa bóng tới có thể là hi vọng cuối cùng, nhưng nó chẳng có gì đáng tự hào, vì nếu The Gunners có đứng ở vị trí thứ 3 đi chăng nữa thì họ vẫn phải tham gia đá vòng đấu sơ loại.

Arsenal đã từng trượt dài như một con tàu không phanh. Họ đóng băng trong bão tuyết ở Goodison Park của Everton sau pha làm bàn của Andy Johnson ở phút bù giờ. Họ tả tơi ở Alfield trong trận đấu mà Crouch lập hat-trick đầu tiên cho "Quỷ đỏ". Thê thảm hơn, pha tâng bóng đầy nỗ lực của Zamora đã khiến Arsenal phải chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà Emirates, trước một West Ham đang vùng vẫy để trụ hạng. Trận hòa không bàn thắng trên sân St James Park đóng lại một tháng thi đấu như mơ ngủ của các pháo thủ thành London.

May mắn là mọi chyện không kết thúc tồi tệ như thế, Arsenal đã hồi sinh trở lại và có liên tiếp hai trận chiến thắng khá thuyết phục trước Bolton (2-1) và Man City (3-1) gần đây. Nhờ sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ Cesc Fabregas và Rosicky đã biến Arsenal tả tơi sau các thất bại thành một Arsenal hoàn toàn khác.

Và giờ đây, đoàn quân trẻ của ông Wenger đã sẵn sàng tiếp đón bất cứ đối thủ nào khác, dù có mạnh đến nhường nào. Trận derby với Tottenham cuối tuần này sẽ nói lên tất cả, sức mạnh huỷ diệt của “những khẩu đại pháo thành London”.

Tottenham không có nhiều chiến thắng bấy lâu nay

Tottenham: Thảm hoạ tồi tệ

Chelsea và Sevilla, rồi Chelsea và Sevilla, và rồi Chelsea lần nữa, đó là những nốt trầm trong 5 trận đấu mà Tottenham bị sụp đổ. Chỉ trong vòng 1 tháng trời, những gì mà Martin Jol và các học trò đang hi vọng bỗng dưng tan biến.

Trận đấu hoà 2-2 trước Chelsea ở tứ kết FA Cup chỉ là bước khởi đầu cho cơn khủng hoảng của Sprus, sau đó họ bị Sevilla đánh bại 2-1 trên đất Tây Ban Nha, rồi họ lại trở về FA Cup và bị Chelsea đá bay khỏi giải đấu lâu đời nhất thế giới ở trận đá lại, đồng nghĩa với việc chấm dứt hoàn toàn hi vọng ở đấu trường nội địa. Để gỡ lại thể diện của mình, Martin Jol chuẩn bị cho các học trò tinh thần thi đấu trước trận gặp Sevilla trong trận lượt về tứ kết Uefa, nhưng trên thánh đại White Hart Lane, họ chỉ có thể hoà 2-2 trước đối thủ và nhường chỗ cho đại diện Tây Ban Nha vào bán kết. Và cơn khủng hoảng đỉnh điểm của Tottenham đánh dấu bằng trận thua trước Chelsea ở Premiership các đây 2 tuần với tỷ số 0-1 vì bàn thắng siêu kinh điển của Carvalho.

Tồi tệ hơn, mới đây dù có thế trận khá tốt nhưng Sprus cũng không thể giành được thắng lợi trước đội bóng đàn em Wigan. 90 phút thi đấu, hai đội chịu rời sân với tỷ số hoà 3-3. Đến lúc này, người ta đã bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh tương lai của Martin Jol, người mới trước đó được CVĐ tung hô như vị anh hùng. Hậu quả là Sprus tụt từ hạng 5 xuống hạng 6 rồi đến hạng 8 với 49 điểm, Portsmouth, Everton và Bolton đã tranh thủ leo lên trên với số điểm cao hơn. Nguy cơ mùa giải sau Tottenham không thể tham dự được Uefa Cup là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Giờ đây, Arsenal là quá mạnh với họ dù được thi đấu trên sân nhà!

Một cuộc chiến đấu thực sự, derby máu lửa!

Derby thành London

Trong 7 trận đấu gần đây ở Premiership, Tottenham có 5 trận thắng, thua 1 và hoà 1. Đó không phải là kết quả quá tồi tệ với họ. Trong khi đó, Arsenal chỉ mới tìm được 2 chiến thắng trong 6 trận đấu mới đây của mình.

Tuy nhiên, vị thế của hai đội giờ đây đã hoàn toàn khác biệt, Arsenal đã hồi sinh sau một giấc ngủ dài còn Tottenham lại chuẩn bị bước vào “cơn mê man” mà Arsenal trước đó từng gặp phải. Quả là quá khó cho đội chủ nhà trong trận đấu này, sau những gì sẽ xảy ra, trận đấu với Arsenal có thể sẽ đánh gục tham vọng của họ. Rồi, Tottenham sẽ phải trả giá cho cuộc chơi của chính mình, cuộc chơi mà họ có quá nhiều bài học đâu đớn.

Arsenal mới có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Man City trong trận đấu bù ngày thứ 3 trước đó. Ba bàn thắng của các pháo thủ do công của Fabregas, Rosicky và Baptista thực hiện. Đó sẽ là lợi thế tâm lý rất lớn giúp các pháo thủ trước trận gặp Tottenham.


Ở trận đấu lượt đi, Arsenal đã đánh bại Tottenham 3-0 ở White Hart Lane với các bàn thắng của
Adebayor và 2 bàn của Silva. Ở sân nhà mùa bóng năm ngoái, Tottenham đã thủ hoà pháo thủ 1-1 trong một trận đấu rất hấp dẫn.


Tổng số trận đối đầu của hai đội ở các giải đá Cup, Arsenal có 47 chiến thắng, thua 45 và hoà 37. Riêng ở Premiership, Arsenal đã thắng 11, thua 5 và hoà 13. Tính riêng trên thánh địa White Hart Lane, Sprus đã có 28 chiến thắng, Arsenal có 22 và hoà 19 ở các giải Cup. Ở Premiership, Sprus có 4 chiến thắng, Arsenal 3 và hai đội hoà nhau tới 7 trận.


Các trận đấu của hai đội gần đây ở Premiership
 

 

T/G

Đội nhà

Tỷ số

T/S hiệp 1

Đội khách

Tổng BT

2006-12-02

Arsenal

3-0

2-0

Tottenham Hotspur

3

2006-04-22

Arsenal

1-1

0-0

Tottenham Hotspur

2

2005-10-29

Tottenham Hotspur

1-1

1-0

Arsenal

2

2005-04-26

Arsenal

1-0

1-0

Tottenham Hotspur

1

2004-11-13

Tottenham Hotspur

4-5

1-1

Arsenal

9

2004-04-25

Tottenham Hotspur

2-2

0-2

Arsenal

4

2003-11-08

Arsenal

2-1

0-1

Tottenham Hotspur

3

2002-12-15

Tottenham Hotspur

1-1

1-1

Arsenal

2

 

 

 

 

 

 


London sẽ rực lửa, trận đối đầu nào giữa hai đội bóng cùng thành phố cũng diễn ra hết sức hấp dẫn. Đó sẽ là trận đấu đáng xem nhất của Premiership vào cuối tuần này.

Dự đoán của Bongda24h: Tottenham 2-2 Arsenal

Đội hình dự kiến xuất phát:

Tottenham: Robinson - Stalteri, Dawson, Rocha, Chimbonda - Jenas, Tainio, Ghaly, Malbranque - Berbatov, Defoe.

Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Gallas, Clichy, Hleb, Fabregas, Silva, Rosicky, Julio Baptista, Adebayor.

        Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X