Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Arsenal: Bỏ thì vương...

Thứ Ba 21/09/2010 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cặp đấu giữa Tottenham và Arsenal ở vòng 3 Carling Cup thu hút sự chú ý trên nhiều phương diện. Không chỉ là trận derby cân tài cân sức, đó còn là cuộc chiến giữa những đối thủ có nhiều hiềm khích với nhau. Tuy nhiên, với việc cả hai đội đều đang căng sức chơi ở Champions League, Premier League và sau này là FA Cup thì đấu trường League Cup sẽ bào mòn đáng kể sức lực của họ.

Arsenal và Tottenham là hai đội bóng không đội trời chung ở London, khi cả hai từng lâm vào những cuộc "đại chiến" vì lôi kéo cầu thủ của nhau. Trung vệ tân binh của Tottenham, William Gallas, sẽ sớm có dịp gặp lại đội bóng anh đã gắn bó nhiều năm. Nhưng có lẽ so với "Judas" Sol Campbell, Gallas sẽ không bị thù ghét như người đồng nghiệp trước đây.

Arsenal có nguy cơ nhận thất bại đầu tiên ở mùa này

Với Giáo Sư Wenger, Carling Cup chỉ là nơi dành cho các cầu thủ trẻ trau dồi kinh nghiệm, dù đó là trận đấu gặp phải đội bóng mạnh. Mùa trước, Pháo thủ thất bại trước Man City ở Carling Cup khi “đội trẻ” của Arsenal phải gặp phải đội hình một của Man City. Với những đội bóng thuộc nhóm "mới nổi" như Tottenham hay Man City việc có được danh hiệu trong một mùa giải là thành công dù đó chỉ là Carling Cup, nên họ luôn chơi hết mình.

Đó còn chưa kể, Tottenham dưới thời Harry Redknapp đang trở thành một thế lực thực sự. Họ giành vé dự Champion League ở mùa giải trước sau khi đánh bật Liverpool ra khỏi top 4. Tháng 4/2010, trong tình cảnh Arsenal đang tiến rất gần đến chức vô địch, chính trận thua trước Tottenham đã vùi dập giấc mơ của các Pháo thủ (1-2). Thế nên, Redknapp có quyền tin rằng, đội bóng của ông sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp trước các pháo thủ, khi mà Arsenal chưa bao giờ coi Carling Cup là một mặt trận quan trọng.

Không những vậy, Arsenal còn phải bước vào trận đấu này với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột. Robin van Persie, Theo Walcott, Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Aaron Ramsey, Nicklas Bendtner và đặc biệt là Cesc Fabregas đều không thể thi đấu. Tiền vệ đội trưởng của Arsenal nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 1 tháng tới để điều trị chấn thương mà anh gặp phải ở trận gặp Sunderland vừa qua.

Ở vòng 5 Premier League, mặc dù đã có được bàn thắng dẫn trước khá may mắn do công của Fabregas nhưng Arsenal đã không thể có được chiến thắng và phải ra về với một kết quả hòa. Một trong những lý do khiến cho Arsenal không hoàn thành mục tiêu được cho là do chấn thương khá bất ngờ của Fabregas khi anh phải rời sân ngay trong hiệp một. Theo các kết quả chẩn đoán mà Arsenal công bố thì Fabregas đã dính chấn thương dây chằng và cần khá nhiều thời gian để bình phục. Vị trí của Fabregas có thể được Rosicky,  Nasri hay Wilshere đảm nhận trong thời gian tới, tuy nhiên những gương mặt này không thể tạo nên được sự tin tưởng như tiền vệ người Tây Ban Nha trong đội hình của Arsenal.

Van Der Vaart sẽ giúp bài bản tấn công của Spurs đa dạng hơn

Trong khi Arsenal thiệt quân, thì Tottenham đang rất hài lòng với tân binh trị giá 8 triệu bảng Van der Vaart. 8 triệu bảng là một cái giá qua hời so với một cầu thủ ở đẳng cấp như tiền vệ người Hà Lan. James Milner là một cầu thủ giỏi nhưng anh vẫn chưa có được sự đa dạng và kinh nghiệm lọc lõi ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển như Van der Vaart. Thế nhưng Man City đã phải chi cho Aston Villa đến 28 triệu bảng để có được Milner. Totttenham bỏ ra không đén 1/3 số đó nhưng lại có được một cầu thủ đã 85 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan và từng ghi hơn 120 bàn thắng trong 330 lần ra sân trong màu áo của các CLB Ajax, Hamburg và Real Madrid. Qua những trận đấu đầu tiên, Van der Vaart đã dần thể hiện được khả năng xoay chuyển thế trận như người hâm mộ mong đợi.

Trong trận gặp Wolverhampton vào đêm thứ Bảy vừa qua, Tottenham bị dẫn điểm cho đến phút 75, khi họ được hưởng một quả phạt đền và chính Van der Vaart là người đã giúp Spurs làm nên cuộc lội ngược dòng trong 15 phút cuối cùng (thắng 3-1). Đó là bàn thắng đầu tiên của Van der Vaart tại Premier League, và nó có thể đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp của anh tại giải này.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Cudicini, Hutton, Bassong, Gallas, Assou-Ekotto, Bentley, Palacios, Van der Vaart, Kranjcar, Keane, Pavlyuchenko.

Arsenal: Fabianski, Hoyte, Djourou, Squillaci, Gibbs; Eastmond, Eboue, Wilshere, Lansbury, Emmanuel-Thomas, Vela.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X