Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 4-1 Liverpool: Thảm bại vì những vấn đề quen thuộc

Thứ Hai 23/10/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm quen thuộc ở hàng phòng ngự đã khiến Liverpool phải nhận thất bại nặng nề trước Tottenham. Đó vốn đã là điểm yếu cố hữu của The Kop mấy năm qua.

Sai lầm cá nhân
Tottenham 4-1 Liverpool Tham bai vi nhung van de quen thuoc hinh anh
Lovren đã có trận cầu thảm họa trước Tottenham

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Tottenham vừa qua đánh dấu màn trình diễn dưới mức trung bình của Dejan Lovren. Đầu tiên, cầu thủ người Croatia đưa ra một quyết định sai lầm khi dâng lên bắt việt vị Kane nhưng cuối cùng lại giúp tiền đạo của Spurs rơi vào tư thế đối mặt thủ môn thuân lợi. Sau đó Lovren lại có một tình huống đón sai điểm rơi để Kane thoát xuống đón bóng và kiến tạo cho Heung-Min Son nhân đôi cách biệt.

Hai sai lầm chỉ trong khoảng 8 phút đồng hồ của Lovren khiến Liverpool sớm phải gánh chịu bất lợi nên hệ quả tất yếu, anh bị thay ra từ phút 31 của trận đấu. Trong 3 mùa giải đã qua, chỉ có thủ thành Simon Mignolet (6) là mắc nhiều sai lầm dẫn đến bàn thắng nhiều hơn Lovren (3). Về số sai lầm dẫn đến hững cú dứt điểm của đội bạn thì Lovren không có đối thủ (6 sai lầm).

Nhưng Lovren không phải là người duy nhất hay mắc lỗi trong đội hình Liverpool. Tính từ mùa giải 2015/16, chỉ có West Ham là mắc nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua nhiều hơn Liverpool. Đây rõ ràng là một thống kê đáng báo động.

Phòng ngự bóng chết tệ hại
Tottenham 4-1 Liverpool Tham bai vi nhung van de quen thuoc hinh anh 2
Liverpool tổ chức phòng ngự không tốt ở bàn thắng của Alli

Kể từ khi Klopp nắm quyền tại Liverpool hai năm trước, đội bóng vùng Merseyside đã phải nhận bàn thua từ các tình huống cố định nhiều thứ 4 Premier League, chỉ kém Watford, Stoke và Crystal Palace.

Trận vừa rồi, khi Liverpool bị Spurs dẫn 2-1, Emre Can bị Dele Alli cướp mất bóng và buộc phải phạm lỗi. Pha đá phạt sau đó của Eriksen đưa bóng vào vòng cấm và Matip đã phá bóng đúng tầm chân Alli, khiến Liverpool phải nhận bàn thua thứ ba ngay trong hiệp một. Trong pha bóng đó, nếu Mignolet chỉ cần hô lên để Matip không can thiệp là pha tấn công của Tottenham có thể đã bị bẻ gãy.

Sau trận đấu, Gary Neville cũng đã chỉ trích cách phòng ngự không hợp lý ở tình huống cố định của Lữ đoàn đỏ. “Liverpool đã sử dụng đội hình phòng ngự rộng ở tình huống cố định đó. Họ không cần phải làm thế vì hai trung vệ của Tottenham không dâng lên tấn công. Ở tình huống đó, tôi nghĩ họ nên chơi như bình thường và để ý giữ vị trí của mình. Thế nhưng, họ dựng lên một hàng ngang 7 người để rồi lọt mất Alli ở phía sau”.
Tottenham 4-1 Liverpool: Cú sốc đến từ Pochettino
Trận Tottenham 4-1 Liverpool, HLV Mauricio Pochettino đã đưa ra những quyết định rất đúng đắn cả về chiến thuật lẫn nhân sự.

Sai lầm của thủ môn
Tottenham 4-1 Liverpool Tham bai vi nhung van de quen thuoc hinh anh 3
Mignolet mắc rất nhiều sai lầm trong những mùa giải gần đây

Dù Simon Mignolet hay Loris Karius thi đấu, Liverpool chưa bao giờ yên tâm tuyệt đối ở vị trí người trấn giữ khung thành. Ở bàn thua thứ 4 của Liverpool, Mignolet đã cố gắng lao ra ngăn chặn quả tạt của đối phương. Nhưng cuối cùng thủ môn người Bỉ chỉ có thể đấm bóng trong tư thế với. Nhờ vậy, Jan Vertonghen được trao cơ hội để tung cú dứt điểm và Harry Kane đá bồi ở cự ly gần để định đoạt trận đấu.

Nhiều người cho rằng Mignolet lẽ ra phải xử lý tốt hơn trong tình huống này. Nhưng trên thực tế, sai lầm kiểu như vậy của thủ thành người Bỉ gần như đã trở nên quen thuộc với các CĐV Liverpool. Kể từ khi ra mắt đội bóng thành phố cảng vào tháng 8/2013, cựu cầu thủ Sunderland đã tạo ra nhiều lỗi dẫn đến bàn thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác ở Premier League (13).

Đã đến lúc thay đổi?

Nếu như The Kop biết phòng ngự hơn thì chức vô địch Premier League có lẽ không phải điều gì quá xa xôi. HLV Klopp cần phải nghiêm túc hơn khi theo đuổi những mục tiêu hàng đầu ở tuyến dưới, đơn cử như trường hợp Virgil van Dijk mùa hè vừa rồi. Liverpool đang thiếu một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, và đó cũng là vấn đề chính khiến hàng thủ của họ chơi thiếu tổ chức như hiện nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X