Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 4-1 Liverpool: Cú sốc đến từ Pochettino

Thứ Hai 23/10/2017 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Tottenham 4-1 Liverpool, HLV Mauricio Pochettino đã đưa ra những quyết định rất đúng đắn cả về chiến thuật lẫn nhân sự.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Real Madrid ở Champions League, HLV Mauricio Pochettino đã gây bất ngờ rất lớn với cách tiếp cận trận đấu và cả cách sắp xếp đội hình thi đấu. Cụ thể, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra sân đội hình khá lạ mắt với hàng thủ 5 người, tuyến giữa 3 người và bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Fernando Llorente. Với việc cầm chân Los Blancos 1-1 ngay tại Bernabeu, Pochettino cho thấy tính đúng đắn trong các quyết định của mình.
Tottenham 4-1 Liverpool Cu soc den tu Pochettino hinh anh
Tottenham tấn công phủ đầu trước Liverpool
Trước trận tiếp Liverpool trên sân Wembley trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League, HLV Pochettino khẳng định sẽ tiếp tục tạo ra những bất ngờ: “Một vài người bạn của tôi nói đã rất ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình xuất phát trước Real rồi sau đó thừa nhận tôi là thiên tài. Tôi rất cảm ơn vì điều đó. Trận đấu với Liverpool không hề dễ dàng, chúng tôi phải tạo ra những bất ngờ mới có thể hy vọng vào 3 điểm. Chúng tôi muốn thắng theo cách của riêng mình, sau trận đấu dù thắng hay thua, tôi vẫn không hối tiếc vì quyết định của mình".

Với việc tốn quá nhiều sức lực trước Real Madrid, giới chuyên môn dự đoán rằng Tottenham sẽ chơi chặt chẽ và chờ đợi những cơ hội từ những tình huống phản công. Tuy nhiên, HLV Pochettino đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chủ động chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Spurs dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép rất lớn về phía đội khách. Trong những phút đầu tiên Spurs đã chơi với tốc độ mà Liverpool vẫn thường chơi và điều đó chắc chắn khiến The Kop bất ngờ. Đến HLV Klopp cũng không lường trước được việc đội chủ nhà sẽ chơi tốc độ và chủ động như vậy.
Tottenham 4-1 Liverpool Cu soc den tu Pochettino hinh anh 2
Pochettino gây ấn tượng hơn rất nhiều so với Klopp
Những đường lên bóng đầy tốc độ của Tottenham khiến hàng thủ Liverpool choáng váng. Bộ đôi trung vệ Matip và Lovren liên tục mắc sai lầm ở khâu chọn vị trí và gần như không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng ngự, ở hai biên Moreno và Milner cũng liên tục để đối phương qua mặt. Những sai lầm trong xử lý bóng của hậu vệ Liverpool khiến họ phải nhận 2 bàn thua chỉ sau có 12 phút bóng lăn. Pochettino hứa sẽ gây bất ngờ trước Liverpool và ông đã thể hiện điều đó, cách chơi mà vị chiến lược gia người Argentina lựa chọn là rất hợp lý và sáng tạo, bởi Spurs không chơi nhanh đến không ngờ ngay những phút đầu tiên mà đá thận trọng, thăm dò thì chưa chắc họ đã được hưởng thành quả ngọt ngào đến thế.
Chấm điểm trận Tottenham 4-1 Liverpool: Harry Kane và phần còn lại
Với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, tiền đạo Harry Kane xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận Tottenham 4-1 Liverpool.
Hàng thủ Liverpool bị bất ngờ và liên tục mắc những sai lầm, nhưng cũng phải thừa nhận rằng khả năng chớp cơ hội của Harry Kane hay Heung Min Son là quá tốt. Sau 4 trận tịt ngòi ở Wembley trong khuôn khổ Premier League, Kane cuối cùng cũng đã giải hạn thành công, trong khi đó Heung Min Son phát huy tối đa điểm mạnh về tốc độ. Hai cầu thủ trên hàng công của Spurs thay nhau ghi bàn giúp đội chủ nhà chiếm lợi thế từ rất sớm. Sau đòn tấn công phủ đầu và có được 2 bàn thắng sớm, HLV Pochettino đã yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. 
Tottenham 4-1 Liverpool Cu soc den tu Pochettino hinh anh 3
Tottenham thắng Liverpool nhờ vào những bất ngờ đến từ Pọchettino
Vị chiến lược gia 45 tuổi vừa gây bất ngờ cho Liverool, vừa cho thấy sự hợp lí cao và linh hoạt về chiến thuật. Rõ ràng với lợi thế về tỉ số và cả tâm lý, đội chủ nhà có quyền quay về với lối chơi chặt chẽ, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm và tung ra những đòn phản công sắc lẹm. Chính lối chơi chặt chẽ của Tottenham khiến đội khách dù cầm bóng rất nhiều nhưng không thể đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra những cơ hội rõ ràng. Chơi chắc chắn bên phần sân nhà, Spurs cũng cho thấy khả năng tận dụng cơ hội từ sai lầm của đối phương là cực tốt. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 và 4-1 của Dele Alli và Harry Kane đã cho thấy điều đó.
Thấy gì sau trận Tottenham 4-1 Liverpool?
Tottenham đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Liverpool với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 4-1 Liverpool.
Nếu như Mauricio Pochettino của Tottenham cho thấy sự đúng đắn về chiến thuật và cả mặt con người thì Klopp không thể đưa ra những quyết định mang tính đột phá. Những cầu thủ mà ông đưa vào sân từ băng ghế dự bị như Chamberlain, Sturridge hay Marko Grujic đều chơi mờ nhạt. Nếu coi trận đấu giữa Tottenham và Liverpool là cuộc đấu trí giữa Pochettino và Klopp thì HLV của Spurs xứng đáng là người chiến thắng.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X