Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vùi dập Watford: Đội bóng đáng xem nhất ngoại hạng Anh

Thứ Bảy 08/04/2017 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tottenham là đội bóng đáng xem nhất tại Premier League lúc này.” Đó là câu nói mà ngay cả những CĐV của Arsenal cũng phải thốt lên sau khi chứng kiến Spurs hạ nhục Watford tới 4 bàn không gỡ.

Lối đá áp đặt và chủ động

Mùa giải trước, Tottenham cũng đã bám đuổi Leicester rất bền bỉ trong phần lớn thời gian của lượt về, cho dù khoảng cách giữa hai đội bóng không thực sự sát sao. Khi đó, Leicester dĩ nhiên là đội bóng nhận được nhiều sự chú ý hơn cả bởi những chiến thắng liên tiếp đầy bất ngờ. Tuy nhiên Tottenham cũng xứng đáng được vinh danh với một phong độ ổn định, luôn tạo ra những màn trình diễn chủ động, tạo ra nhiều cơ hội và chiến thắng cách biệt.

Tottenham vui dap Watford Doi bong dang xem nhat ngoai hang Anh hinh anh goc
Tottenham là đội bóng đáng xem nhất nước Anh

Tình hình của Spurs lúc này không khác quá nhiều so với mùa trước, khi Chelsea đang đạt phong độ quá tốt với lối chơi phòng ngự phản công cũng như Leicester ngày nào, còn Tottenahm vẫn trung thành với một lối đá áp đặt, trực diện và mang những phong cách hết sức tươi mới. Thậm chí có cảm giác rằng Spurs còn mạnh hơn ở thời điểm cùng kỳ năm ngoái, để rồi cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai dám đánh cược toàn bộ cho chức vô địch của Chelsea.

Thống kê chỉ ra rằng Tottenham chính là đội bóng giành được nhiều điểm nhất từ thế bị dẫn bàn. Điều đó cho thấy tinh thần quật khởi của đội quân mà Pochettino đang dẫn dắt. Bản thân họ cũng tự san bằng kỷ lục gần 100 năm của đội, với 11 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở giải vô địch quốc gia.

Khả năng tạt bóng đáng nể của Trippier

Một trong những yếu tố ấn tượng nhất ở màn trình diễn vừa qua của Tottenham chính là khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ Trippier. Trong một ngày bất ngờ được bố trí đá chính thay Kyle Walker, Trippier thậm chí còn thi đấu tốt hơn người đồng nghiệp. Chỉ trong vòng 90 phút, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man City đã tạo ra tới 5 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, đều đến từ những quả tạt bóng. Thống kê ấy vẫn chưa đủ bởi còn rất nhiều đường căng ngang mà Trippier khiến các CĐV Spurs phải trầm trồ.

Tottenham vui dap Watford Doi bong dang xem nhat ngoai hang Anh hinh anh goc 2
Trippier và Son Heung-Min đã thi đấu rất ấn tượng

Trong số những cơ hội mà Trippier đã tạo ra, có đường kiến tạo hết sức chuẩn mực cho Heung-Min Son lập công. Chưa xét về khả năng phòng ngự, khi mà hàng công của Watford tỏ ra quá vô dụng, Trippier xứng đáng trở thành một đối trọng với Kyle Walker trong hệ thống mà HLV Pochettino đang xây dựng.

Những pha chạm bóng tinh tế của Eriksen

“Chúng ta sẽ không là gì nếu thiếu Eriksen.” Đó là chia sẻ từ một cổ động viên Spurs, cho dù họ đã giành chiến thắng tới 4-0. Đơn giản bởi tiền vệ người Đan Mạch đóng dấu giày trong gần như mọi đường lên bóng của đội chủ nhà. Ngoài việc đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải đấu, Eriksen còn là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất kể từ năm 2017.

Thế nhưng người hâm mộ còn cảm thấy ấn tượng hơn ở Eriksen ở những cú chạm bóng hết sức tinh tế. Cú tâng bóng qua đầu đối thủ và thực hiện tình huống chọc khe xuất sắc cho Vertonghen băng lên từ tuyến sau thực sự là một pha bóng mãn nhãn và thể hiện đúng phong độ của Spurs lúc này: Thăng hoa và khó có thể ngăn cản.

Những cú nã đại bác từ Alli và Son

Tottenham vui dap Watford Doi bong dang xem nhat ngoai hang Anh hinh anh goc 2
Trippier và Son Heung-Min đã thi đấu rất ấn tượng

Tất nhiên điểm nhấn của trận đấu vẫn là cặp đôi Dele Alli và Son Heung-Min, những người đã thực hiện màn ăn mừng theo kiểu chạm tay đầy ngẫu hứng sau pha lập công đầu tiên của Alli. Như được tiếp thêm sức mạnh, cầu thủ người Hàn Quốc đã lập một cú đúp, sau đó có một cú dứt điểm từ xa bằng chân trái hiểm hóc. Tottenham có rất nhiều cơ hội để ghi bàn từ khoảng cách gần, nhưng có vẻ như họ muốn làm điều khó hơn là những cú sút tầm xa.

Tất nhiên bước ngoặt của trận đấu vẫn là siêu phẩm mà Dele Alli đã thực hiện. Cũng ở giai đoạn này mùa trước, tiền vệ sinh năm 1996 đã tạo ra pha lập công đẹp nhất mùa giải với cú tâng bóng và vô-lê đầy ngẫu hứng. Bàn thắng vào lưới Gomes vừa qua có thể chưa sánh bằng, nhưng chắc chắn nó sẽ là một trong những hình ảnh tâm điểm của mùa giải ngoại hạng Anh 2016/17. Quan trọng hơn, Dele Alli đã khẳng định rằng, ở tuổi 20, anh đang là tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Anh, với thành tích ghi bàn hơn hẳn những ngôi sao của “thế hệ vàng”, như Steven Gerrard, Frank Lampard hay Paul Scholes.


Tottenham vui dap Watford Doi bong dang xem nhat ngoai hang Anh hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Tottenham 4-0 Watford

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X