Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-0 M.U: Dembele - Kẻ bắt giữ bầy Quỷ đỏ

Thứ Hai 11/04/2016 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân White Hart Lane của Tottenham đêm chủ nhật vừa qua giống như một pháp trường với Man United. Ở đó, họ đã bị đối phương “hành hình” với thảm bại 3 bàn không gỡ. Ở một góc độ nào đó, Moussa Dembele không phải đao phủ, trực tiếp xuống tay với bầy Quỷ đỏ song anh giống như người bắt giữ và áp giải họ tới nơi chịu trận.


Trước khi bước vào đại chiến với Manchester United, thầy trò Mauricio Pochettino đã đón nhận tin chẳng mấy vui vẻ khi Leicester vượt qua Sunderland và bỏ cách họ tới 9 điểm trên BXH. Nhưng điều đó vô tình tạo thêm nguồn năng lượng cho Tottenham để họ vùng lên chơi tấn công mãnh liệt trước một M.U được xem là khắc tinh trong kỷ nguyên Premier League. Dĩ nhiên làm điều đó trước một hàng thủ lọt lưới ít thứ 2 của giải là không hề dễ dàng.

cau thu Tottenham vs M.U
Cầu thủ Tottenham gặp nhiều áp lực trước trận với M.U

Đã thế, M.U lại tiếp tục phong cách thận trọng giống như khi giành 2 chiến thắng cùng với tỉ số 1-0 trước Everton và Man City. Nhưng Tottenham đã từng bước đánh sập bức tường thành tưởng chừng rất kiên cố của đội khách. Trong chiến tích đả bại M.U, tiền vệ Moussa Dembele
không ghi bàn hay kiến tạo song anh lại đóng vai trò khởi nguồn cho thành công của Spurs. Đó chính xác là những gì mà HLV Pochettino đã trông đợi ở tuyển thủ Bỉ và đánh dấu bước phát triển mạnh của anh từ đầu mùa tới nay.

Có người đã từng nói: “muốn nhanh thì phải thong thả” và Tottenham đã làm như vậy. Họ dĩ nhiên muốn giành được chiến thắng để theo đuổi giấc mơ vô địch của mình song trước hết phải ngăn chặn được những đợt phản đòn của M.U. Tuyến giữa nơi Dembele cùng Eric Dier canh giữ trở nên đặc biệt nóng bỏng và chỉ một phút sơ sẩy cũng khiến họ và toàn đội phải trả giá. Rốt cục cầu thủ 28 tuổi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình mặc dù không phải ai cũng nhận ra. 

Trận đấu Tottenham vs M.U diễn ra với tốc độ cực nhanh nhưng Dembele dường như không khi nào có một chút sợ hãi dù chỉ thoáng qua. Dembele biết mình phải làm gì trong mọi tình huống và sự kết hợp giữa kỹ thuật, sức mạnh khiến anh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cần có của một tiền vệ trung tâm. Đầu tiên, anh tích cực tham gia phòng ngự và đạt hiệu quả cao với việc thành công ở 3 cú tắc bóng, 4 pha cắt bóng và 2 lần phá bóng giải nguy.

Alli Tottenham vs M.U
Nhưng rốt cục họ đã vượt qua một cách xuất sắc

Tiếp đó, Dembele sau khi cướp bóng lập tức trở thành người đầu tiên công phá bức tường phòng ngự có chiều sâu của M.U. Hoặc là những đường chuyền sáng nước, hoặc là những pha đi bóng luồn lách, anh khiến các đồng đội đặc biệt tin tưởng khi giao bóng. Tổng cộng trong 90 phút tại White Hart Lane, Dembele là người chạm bóng nhiều thứ 2 của Tottenham, chỉ sau tiền vệ Christian Eriksen. Phía M.U đã cố gắng pressing nhanh vào vị trí của anh để làm lạc nhịp của Spurs song không được như ý.

Bất chấp áp lực, Dembele vẫn tranh đấu cực kỳ dẻo dai trước khi nhảy múa cùng trái bóng. Với một con người, lá phổi và bộ não đều có vai trò rất quan trọng và trong một đội bóng cũng tương tự. Tại Tottenham, Dembele là người nắm giữ cả sinh khí cũng như trí tuệ của họ và hoạt động cực năng suất. Không có đóng góp trực tiếp trong cả 3 bàn thắng mà đội bóng ghi được nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tiền vệ này xứng đáng nằm trong top 3 cầu thủ chơi hay nhất trận với M.U cùng Toby Alderweireld và Erik Lamela.

Đóng góp của Dembele càng đáng giá hơn nữa nếu biết trận đấu Tottenham 3-0 M.U có ý nghĩa quan trọng tới cả mùa giải. Để chống chọi lại áp lực tới từ cả hiện tại với Leicester và quá khứ với M.U, CLB thành London rất cần tới những nhân tố bản lĩnh và Dembele là một trong số đó. Anh đã không khiến ai phải thất vọng khi đem lại sự cân bằng cả công và thủ. Đã từng đứng trước nguy cơ bị tống khứ khỏi Tottenham bởi những chấn thương liên miên (13 lần trong vòng 3 năm qua) song Dembele ngày một tiến bộ và cho thấy mình là của hiếm của Spurs.

Dembele Tottenham vs M.U
Ở đó, Dembele đã cho thấy vai trò nổi bật

Chắc chắn và mạnh mẽ nhưng cũng tỉnh táo và khéo léo. Có những pha bóng đầy nghệ sĩ nhưng cũng sẵn sàng tham gia phòng ngự. Có khả năng đi bóng xuyên thủng phòng tuyến đối phương, những cú sút tốt ở mọi khoảng cách nhưng cũng sở hữu những đường chuyền chết chóc. Tất cả hội tụ ở Dembele vào lúc này. Anh thuộc top những người tiến bộ nhất của Spurs mùa này và cũng là sự chứng thực rõ nét cho sự đi lên của đội bóng đá thành London dưới thời Pochettino.

Pochettino vốn ưa chuộng những cầu thủ trẻ, những người có khả năng theo kịp cường độ cao từ yêu cầu của ông. Nhưng Dembele là một trường hợp ngoại lệ bởi ở tuổi 28 anh đang đạt tới độ chín sự nghiệp và Tottenham cần những người như vậy để không lép vế trong những trận cầu lớn. Chủ nhật vừa qua, Dembele không trực tiếp xuống tay với M.U song anh giống như người bắt giữ và áp giải bầy Quỷ đỏ tới pháp trường vậy. Những gì khó nhất, hãy giao cho người đàn ông mang hai dòng máu Bỉ và Mali.

thong tin sau tran Tot vs Mu
Thông tin sau trận Tottenham 3-0 M.U

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Tottenham 3-0 MU (Vòng 33 Premier League 2015/16):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X