Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Quả penalty gây tranh cãi và bàn thắng quan trọng nhất của Harry Kane

Thứ Tư 07/02/2018 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anfield chiều tối ngày chủ nhật vừa rồi chứng kiến một trong những cái kết kịch tính nhất mùa giải này, với đỉnh điểm cao trào là bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp Harry Kane trong khuôn khổ Premier League.

Quả là một chiến tích! Không chỉ bởi anh là cầu thủ trẻ thứ tư (24 tuổi 191 ngày) hay nhanh thứ nhì (63 trận) trong lịch sử chạm mốc ba chữ số này. Phút 90+5, Kane bước lên chấm đá phạt 11m với áp lực ngồn ngộn, không chỉ bởi đối diện anh là mảng khán đài đầy ắp các CĐV Liverpool với đủ thứ tiếng huýt sáo, la ó chói tai.

Goc Tottenham Qua penalty gay tranh cai va ban thang quan trong nhat cua Harry Kane hinh anh
Harry Kane đứng trước quả penalty thứ hai ngút ngàn áp lực thời điểm bù giờ khi Tottenham vẫn bị Liverpool dẫn bàn

Vỏn vẹn 8 phút trước đó, tiền đạo người Anh hỏng ăn ở khoảng cách tương tự và không chỉ bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng hiếm hoi cho Tottenham ở Anfield, anh tức khắc trải nghiệm lỗi lầm của mình bị trừng phạt thích đáng bởi Mohamed Salah ở khung thành bên kia. Hơn thế nữa, cả hai đều là những quả penalty gây tranh cãi vô cùng xuất phát từ sự thiếu thống nhất của các trọng tài.

Trên hết, sức ép tâm lý đè nén Kane không đơn giản chỉ bởi vậy. Xét tổng thể cả trận đấu, anh thi đấu không hề ổn và sa sút phong độ trông thấy, với số lần chạm bóng vừa đủ đếm trên đầu ngón tay và ít hơn bất cứ cầu thủ nào đá chính trên sân. Tương tự là thống kê về số đường chuyền thành công.

Cơ mà liệu rằng Kane có thực sự sa sút phong độ, khi anh dường như vẫn là chính mình như vậy trong những trận đấu với Liverpool? Cho đến trước quả phạt đền thứ hai đó, tương đối bất ngờ khi tiền đạo người Anh vẫn chưa lần nào trong sự nghiệp có thể chọc thủng lưới The Kop.

Công bằng mà nói, đó cũng là một màn trình diễn đầy nỗ lực của Kane, chỉ là không ai có thể tránh khỏi những ngày xấu trời đôi khi, kể cả cho anh có là một trong những trung phong hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, nếu viện thêm cái cớ áp lực tâm lý cho cột mốc 100 bàn thắng Premier League có lẽ cũng chẳng chết ai.

Goc Tottenham Qua penalty gay tranh cai va ban thang quan trong nhat cua Harry Kane hinh anh 2
Cảm xúc phấn khích của Loris Karius trái ngược tâm lý đè nén Harry Kane sau quả penalty đầu tiên hỏng ăn

Và rồi cuối cùng, Harry Kane vẫn thông nòng, bất chấp có từ một quả penalty không được hay ho cho lắm. Thêm vấn đề là, Harry Kane vừa mới ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong màu áo Tottenham Hotspurs?

Thực tế thì bất chấp sự kịch tính không thể bàn cãi của nó, kết quả đại chiến ở Anfield tương đối giản đơn và không mang bước ngoặt thực sự gì đến cho cục diện cuộc đua top 4 Premier League. Không ai thắng cũng chẳng ai thua, đồng nghĩa mọi lợi thế và bất lợi vẫn vẹn nguyên như vậy trong tay Liverpool và Tottenham, từ cơn khủng hoảng của Chelsea đứng trên đến sự quật khởi của Arsenal đứng dưới.

Tuy nhiên với Spurs, nó mang một ý nghĩa lớn lao hơn nhiều khi đứng từ góc nhìn, phương diện khác. Hãy nhìn lịch thi đấu như chặng tourmalet của họ: Liên tiếp đụng độ Man Utd và Liverpool là một chuyện, nhưng rồi cả Arsenal và Juventus đang đợi chờ ngay sau đó trước mắt là cả một sự tàn nhẫn bất thường, đặc biệt đối với một đội bóng đang không chơi thực sự tốt trong những trận đại chiến như họ.

Đừng quên đan xen vô đó còn là một trận đá lại không đáng có chút nào với nhược tiểu vô danh Newport County ở vòng 4 FA Cup, dù rằng tinh thần lạc quan sẽ cho phép suy nghĩ về một đợt cữ dượt tập tành, làm bàn đạp phong độ cũng như tinh thần cho chặng đường gập ghềnh phía trước.

Goc Tottenham Qua penalty gay tranh cai va ban thang quan trong nhat cua Harry Kane hinh anh 3
Quả penalty gây tranh cãi và bàn thắng quan trọng nhất của Harry Kane cho Tottenham

Trở lại với bàn thắng quan trọng nhất cho Tottenham của Harry Kane và lý do vì sao. Vì sao? Bởi vì nếu anh trải qua thêm một trận đại chiến tịt ngòi và gây thất vọng thời điểm được kỳ vọng nhất, và nếu đội bóng của anh nhận thất bại đầu tiên sau thảm bại trên sân Man City hồi tháng 12, Tottenham sẽ như thể mất đà thăng tiến ở thời điểm không thể sai hơn.

Phong độ vốn đâu phải cái công tắc tắt bật tùy lúc, nhất là khi chủ thể chịu thêm ảnh hưởng tâm lý và cảm xúc trái chiều trong tâm can, không chỉ chuyện hỏng ăn hai quả penalty trong một trận đấu mà còn những chỉ trích rước về về hành vi có vẻ ăn vạ của anh. Kane mà không ghi bàn, Spurs sẽ gặp rắc rối to, ngay trước tuần lễ có thể góp phần định đoạt cả mùa giải của họ.

Tất nhiên chẳng có gì đảm bảo ở đây hết, đặc biệt với một cầu thủ cày ải trọn vẹn 540 phút cả sáu trận trong chưa đầy một tháng và lộ rõ vẻ mệt mỏi trên đôi chân cũng như gương mặt. Nếu gốc rễ vấn đề nằm ở đây, đơn thuần một quả penalty thành công, kể cả đánh lừa được thủ môn, xem ra cũng chẳng giải quyết được chuyện hồi sinh phong độ, nếu nó thực sự đang lạc mất.

Góc Tottenham: Thời khắc đổi đời của Gà trống
Xuất sắc cầm hòa Liverpool trong bối cảnh bị vươn lên dẫn trước ở phút 90, những chiến binh Tottenham đang cho thấy bản lĩnh đáng nể.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của bàn thắng đó và song hành với nó là sự bùng nổ cảm xúc, là sự giải tỏa tâm lý, tất cả cũng là những yếu tố cấu thành cực kỳ có sức vóc ảnh hưởng.

Nói chính xác, bàn gỡ hòa của Kane không khiến hy vọng top 4 của Spurs bớt tràn trề hay thêm phần lung lay, sau cùng thì họ vẫn chỉ kém một Chelsea hiện tuột dốc không phanh hay điểm dừng khoảng cách chưa bằng một trận thắng. Cốt lõi ở đây, Tottenham dường như đã tránh được một thảm họa ngay trước mắt họ đúng thời điểm chủ lực số một tìm lại được sự tự tin và niềm cảm hứng.

Highlights trận Liverpool 2-2 Tottenham:
Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X