Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-2 Arsenal: Pháo thủ lĩnh, anh ở nơi đâu?

Chủ Nhật 06/03/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về kết quả, trận hòa 2-2 trước kình địch Tottenham không phải quá tệ với Arsenal. Tuy nhiên nếu tinh thần của họ vững vàng hơn với một thủ lĩnh chỉ huy thực sự uy tín, có thể tình hình sẽ còn khả quan hơn nữa.


Arsenal hành quân đến sân White Hart Lane của Tottenham với vô vàn áp lực. 3 trận thua liên tiếp bao gồm 1 tại Champions League khiến Pháo thủ tiến gần tới cánh cửa bị loại trong khi 2 tại Premier League cũng khiến họ thất thế trong cuộc đua vô địch. Do đó, ai cũng hiểu thầy trò Arsene Wenger không được phép thất bại ở trận derby Bắc London
nếu còn muốn nuôi hy vọng lên ngôi vương tại Premier League sau 12 năm chờ đợi.

Alli Tottenham 2-2 Arsenal
Arsenal phải gặp rất nhiều áp lực trước Tottenham

Cũng giống như trận với Swansea trước đó, Arsenal cũng có bàn mở tỉ số trước. Lần này đến muộn hơn (phút 39 so với 15) nhưng giá trị còn quan trọng hơn nhiều. Trong một thế trận mà Arsenal bị Tottenham áp đảo, họ đã có được bàn khai thông bế tắc với cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Một pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Danny Welbeck, Hector Bellerin và kết thúc bằng pha đánh gót ảo diệu Aaron Ramsey. Phải nói rằng Arsenal đã có hiệu quả tối đa trong hiệp 1 nhưng những gì họ thể hiện không phải là quá ấn tượng với các chuyên gia.

Những con số thống kê đã nói lên điều đó. Trước lối đá pressing quyết liệt của Tottenham, đội khách tỏ ra khó khăn triển khai lối chơi. Đến ngay như nhạc trưởng Mesut Ozil cũng làm bóng liên tục và không ngạc nhiên khi tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác của Arsenal trong hiệp 1 nói riêng và cả trận nói chung đều chỉ dừng ở mức 71%. Xét về số cú dứt điểm trúng đích, họ cũng kém gấp đôi Tottenham (2 so với 4). Chỉ một tình huống chơi hay cũng đủ giúp Arsenal cười vào mặt đối thủ không đội trời chung đã chơi hay trong phần lớn thời gian hiệp đầu tiên.

Ramsey Tottenham 2-2 Arsenal
Dù có bàn mở tỉ số của Ramsey...

Rất vất vả mới tạo ra được lợi thế nhưng Arsenal lại dễ dàng ném đi. Phút 55, Francis Coquelin khiến người hâm mộ phải lắc đầu quầy quậy khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha bóng không đáng có khiến Arsenal phải chơi thiếu người. Chỉ 5 phút sau, họ để Tottenham gỡ hòa 1-1 dẫn tới rơi vào hoảng loạn. Thật đáng thương cho những CĐV Pháo thủ theo dõi cuộc đấu này khi mà chưa kịp định thần thì tới phút 62 nhận thêm cú sốc nữa khi Harry Kane sút bóng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Các Gunners có thể căm ghét và nguyền rủa Kane khi đây đã là lần thứ 4 anh làm tung lưới Arsenal của họ chỉ sau 3 lần gặp gỡ tại Premier League. Nhưng chính những cầu thủ mặc áo đỏ trắng trên sân mới thực sự đáng trách khi đánh mất tinh thần một cách chóng mặt. Mà điều này thì vốn không còn lạ nữa. Tính tới đây kịch bản trận đấu Tottenham vs Arsenal đã rất giống với trận thua 1-2 của thầy trò Wenger trước Swansea hồi giữa tuần.

Một nhà vô địch đôi khi cần những chiến thắng xấu xí, chiến thắng khi chơi không hay và không xứng đáng. Arsenal đã đi được một nửa chặng đường để tới điều được xem là dễ dàng đó song bệnh cũ lại tái phát không đúng lúc. Vào thời điểm khó khăn, một ông lớn cần thể hiện được bản lĩnh vững vàng thì các Pháo thủ đã và đang bị nghi ngờ. Những chiến thắng rất hiếm tới khi chủ nhân của nó run rẩy. Arsenal đã không thể hiện được tinh thần sẵn sàng đối mặt với những khó khăn và phải trả giá.

Coquelin the do
...Pháo thủ vẫn nhanh chóng đánh mất lợi thế trong hiệp 2

Người ta không thấy hình thù đội hình Arsenal ra sao khi Coquelin bị thẻ đỏ, không thấy nhiều đợt tấn công sắc bén và sự bình tĩnh trong xử lý bóng. Tất cả chỉ là những đôi chân chập choạng điển hình là pha suýt đưa bóng về lưới nhà của Gabriel. Đến lúc đó, Arsenal đã không có bóng dáng của một thủ lĩnh làm điểm tựa tâm lý cho cả đội. Đáng chú ý là ngoại trừ Bellerin (20 tuổi) và Elneny (23), tất cả 8 Pháo thủ còn lại đều đã có kinh nghiệm và thật khó hiểu khi họ không thể duy trì được sự điềm tĩnh.

Mọi con mắt được dồn về phía Per Mertesacker nhưng rồi lại chép miệng khi nhìn anh chậm chạp đuổi theo những mũi công Tottenham. Tới phút 76, Bellerin - cầu thủ trẻ nhất đội khách tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo cho Sanchez ghi bàn ấn định tỉ số trận đấu Tottenham 2-2 Arsenal. Tuy nhiên, nếu bỏ qua nỗ lực cá nhân của hậu vệ sinh năm 1995, tập thể Arsenal xứng đáng phải nhận thất bại. Không có ngón tay nào giơ lên chỉ chỏ, không có tiếng hét nào cất lên để động viên hay ít nhất là những chia sẻ. Có thể học trò của HLV nổi tiếng lịch lãm, hào hoa Wenger có cách riêng để thể hiện nhưng chúng ta không thấy biểu hiện nào.

Mertesacker doi truong
Mertesacker chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh

Không dễ dàng để lên tiếng trước gần 40 nghìn khán giả cuồng nhiệt tại White Hart Lane nhưng như vậy cũng có nghĩa Arsenal không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Pháo thủ thường có thói quen ngẩng cao đầu rời sân sau mỗi trận đấu song trước Tottenham hẳn họ không thể làm điều đó. Arteta trên danh nghĩa là đội trưởng của Arsenal nhưng mỗi lần xuất hiện thường xuyên tiềm ẩn tai họa (West Brom, Dinamo Zagreb), Mertesacker phong độ trồi sụt trong khi Koscielny đang phải nghỉ thi đấu bởi lần chấn thương thứ 5 từ đầu mùa.

Lại cộng thêm chốt chặn đáng tin cậy và được xem là thủ quân tương lai Petr Cech cũng mới chấn thương bắp chân, các Pháo thủ vốn đã non bản lĩnh hiện giờ lại không biết kiếm đâu ra một điểm tựa tinh thần. Mùa giải còn 9 vòng đấu và Arsenal vẫn có thể tạo ra điều kỳ diệu với ngôi vương Premier League. Nhưng xin được nhắc lại, nhà vô địch không được phép run rẩy!    

Thong tin sau tran Tottenham vs Arsenal
Thông tin sau trận Tottenham vs Arsenal

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X