Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đánh bại Norwich: Mourinho bớt lo thiếu Kane và Eriksen

Thứ Năm 23/01/2020 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vất vả, Tottenham đã đánh bại Norwich 2-1 trên sân nhà và bộc lộ những dấu hiệu hứa hẹn trên hàng công.

Tottenham đánh bại Norwich


Đó không phải là màn trình diễn quá ấn tượng từ phía đoàn quân của Jose Mourinho. Nhưng sau chuỗi 4 trận chỉ hòa và thua tại Premier League, thuyền trưởng Tottenham có thể hài lòng với kết quả này.

Chiến thắng 2-1 của Spurs trước Norwich đến khi họ không có tiền đạo Harry Kane do chấn thương gân khoeo. Ngoài ra, nhạc trưởng Christian Eriksen của họ cũng chỉ vào sân ở phút 62 khi câu chuyện tương lai chưa được giải quyết.

Tottenham 2-1 Norwich Mourinho bớt lo thiếu Kane và Eriksen hình ảnh
Tottenham vượt qua Norwich, chấm dứt 4 trận không thắng ở Premier League

Kane sẽ phải mất ít nhất 3 tháng hồi phục hậu phẫu thuật. Còn Eriksen, anh đã công khai ý định muốn rời Tottenham hè năm ngoái và việc ở lại thời gian qua và sắp tới (nếu có) cũng chỉ là miễn cưỡng và không đạt hiệu quả cao.

Trước Norwich, Tottenham đã thể hiện nhiều nét tích cực nhất khi không có hai ngôi sao sáng nhất của mình hơn 6 năm qua. Bộ đôi được xem sắc bén nhất của phần còn lại trong đội bóng thành London là Dele Alli và Son Heung-Min lần lượt lập công mang về 3 điểm cho họ.

Phút 38, Alli cắt mặt đón đường căng ngang của Serge Aurier rồi đặt lòng đưa bóng vào lưới Norwich. Tới phút 79, tiền vệ số 20 sắm vai kiến thiết để Son dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.

Tottenham thang Norwich Alli mo ty so
Tottenham mở tỷ số và kiến tạo bàn thứ 2 của Spurs


Hàng công cung cấp niềm tin


Norwich chơi không hề tệ ở trận này. Tuy nhiên, họ đã phung phí hầu hết những cơ hội tốt nhất của mình. Norwich có tổng cộng 12 pha dứt điểm, chỉ kém 2 so với Tottenham nhưng chỉ có 2 đi trúng đích bao gồm quả penalty thành bàn của Teemu Pukki phút 70.

Trong trận, chính Pukki và Todd Cantwell đã có những cơ hội ra chân trống trải nhưng đều đưa bóng ra ngoài. Nó lý giải cho việc Norwich đang xếp bét bảng tại Premier League lúc này. Họ mới có 17 điểm sau 24 trận đã đấu, thủng lưới nhiều nhất (47) và ghi bàn chỉ hơn 3 đội bao gồm 2 thuộc nhóm nguy hiểm là Watford và Bournemouth (24).

Tottenham thang Norwich Son Heung-min ghi ban
Son Heung-Min ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà

Nhưng cũng phải thấy rằng hàng công Tottenham đã khởi sắc hơn một số trận trước. Câu chuyện tương lai của Eriksen đã bao trùm lên không khí trong và ngoài sân của Spurs một thời gian dài.

Nhưng khi tân binh Gedson Fernandes đang trên đường hòa nhập, Mourinho vẫn buộc phải đặt niềm tin vào Eriksen dù màn trình diễn ngày càng kém hơn. Trước Norwich, HLV người Bồ vẫn trao cơ hội cho tuyển thủ Đan Mạch trong khoảng 30 phút cuối khi Erik Lamela không tạo nên điều gì đặc biệt.

Dù vậy, người thực sự là bộ não của Tottenham trận này phải là Giovani Lo Celso. Tiền vệ người Argentina đã có trận đấu hay nhất từ khi gia nhập “Bầy gà trống” dưới dạng cho mượn từ Real Betis đầu mùa 2019-20.

Tottenham thang Norwich hang cong an tuong
Lo Celso là "ngòi nổ" trong cả 2 bàn thắng của Tottenham

Lo Celso thành công ở 5 pha đi bóng qua người, tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Trong suốt 90 phút, cầu thủ 23 tuổi là mối nguy hiểm tiềm tàng của Tottenham khi liên tục phân phối bóng đi kèm thu hồi bóng.

Sự cơ động của Lo Celso tương phản với sự mờ nhạt của Eriksen sau khi vào sân phút 62. Đã tới lúc Tottenham mở cửa để công thần một thời ra đi. Ngoài việc Eriksen không còn muốn đóng góp, đã có Lo Celso bước lên thay thế.

Những thống kê không thể bỏ qua trận Tottenham 2-1 Norwich
Tottenham đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Norwich 2-1, cùng nhìn lại những thống kê Tottenham vs Norwich ấn tượng nhất.

Trước Norwich, số 18 là chìa khóa mang về chiến thắng 3-1 cho Spurs. Ở bàn thắng đầu tiên, chính Lo Celso là người đánh chặn thành công, chấm dứt đợt phản công của đối thủ và mở đầu cho pha lập công của Alli.

Tới bàn thắng thứ 2, người thuộc biên chế Betis chọc khe cho Alli băng xuống trước khi tạt vào cho Son ghi bàn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, không bất ngờ nếu Lo Celso được Spurs mua đứt với giá 60 triệu bảng.

HLV Mourinho
HLV Mourinho có thể tạm yên tâm với hàng công

Trong khi đó, nỗi nhớ Kane của Tottenham đã phần nào được khỏa lấp bởi Alli. Từ khi Mourinho tiếp quản đội bóng vào tháng 11, tuyển thủ Anh đã có sự hồi sinh về phong độ. Nhưng đó là khi Alli chơi hộ công phía sau Kane, vị trí sở trường của mình.

Trước Norwich, dù Lucas Moura đá cao nhất, Alli đôi lúc vẫn bứt lên khi đối tác dạt cánh. Cầu thủ 23 tuổi chơi như một “số 9 ảo” vào đêm thứ 4. Và anh đã thích nghi tốt hơn chờ đợi của HLV Mourinho, tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn của Spurs.

Alli và Lo Celso là những cầu thủ hay nhất của Tottenham trước Norwich. Họ mang lại niềm tin cho Mourinho và người hâm mộ “Bầy gà trống” rằng vẫn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn khi Kane chấn thương còn Eriksen không là chính mình.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X