Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lội ngược dòng, thầy trò Mourinho phản ứng ra sao?

Thứ Năm 26/12/2019 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha cũng như tiền vệ Dele Alli sau chiến thắng 2-1 trước Brighton ở vòng 19 Premier League.

Sau thất bại 0-2 dưới tay hàng xóm Chelsea ở trận derby thủ đô London, Tottenham cần đứng dậy trở lại mạnh mẽ và họ nhanh chóng làm được khi tiếp đón Brighton dịp lễ Boxing Day, qua đó tiếp tục vị thế bám đuổi quyết liệt sát sao trong cuộc đua top 4 Premier League.

Tuy nhiên, Spurs cũng đã phải rất khó nhọc vất vả mới có thể tặng quà ý nghĩa cho các CĐV nhà. Hai bàn thắng của Harry Kane và Dele Alli trong hiệp hai đã giúp Gà Trống lội ngược dòng đánh bại Brighton với tỷ số 2-1. Trước đó, họ đã bất ngờ bị thủng lưới và dẫn trước suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Jose Mourinho

Tottenham 2-1 Brighton vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
Tottenham 2-1 Brighton

HLV Jose Mourinho, người chưa từng thua trong dịp lễ Boxing Day trong sự nghiệp cầm quân, phát biểu sau chiến thắng Tottenham 2-1 Brighton: “Tôi hạnh phúc với màn trình diễn trong hiệp hai, đặc biệt là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ đã chơi rất quả cảm và tràn đầy năng lượng, thế nên chiến thắng cuối cùng này hoàn toàn xứng đáng.”

“Tất nhiên, tôi cần phải đưa ra một số thay đổi điều chỉnh sau hiệp một, nhưng điều đó không có nghĩa là các cầu thủ đã làm gì sai. Họ đã tuân thủ chỉ đạo chính xác nhưng tôi nghĩ nên có gì đó khác biệt hơn trong khoảng thời gian còn lại. Chúng tôi tăng cường số lượng tiền vệ để cân bằng tuyến giữa với đối phương, từ đó giúp kiểm soát trận đấu tốt hơn.”

“Hiệp một không phải là thảm họa, chúng tôi thậm chí đã ghi bàn nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đối thủ đơn giản chỉ tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi của họ để vươn lên dẫn trước. Có lẽ chỉ là cách nhập cuộc không được như mong muốn đúng ý, cũng bởi đôi chút thiếu tự tin bị ảnh hưởng sau trận thua vừa rồi. Tuy nhiên như đã thấy, các cầu thủ đã trở lại và ổn thỏa mọi thứ tuyệt vời.”

“Không phủ nhận đây là một trận đấu không dễ dàng bởi Brighton rất khó chịu. Họ linh hoạt chiến thuật và có thể thích nghi nhanh chóng với mọi diễn biến. Bên cạnh đó, họ còn rất mạnh trong những quả đá phạt cố định khi sở hữu nhiều cầu thủ cao lớn và khỏe, thuận lợi cho những tình huống không chiến. Song cũng chính bởi vì vậy, chiến thắng ngược dòng này của chúng tôi càng trở nên ấn tượng.”

Dele Alli

Tottenham 2-1 Brighton vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
Tottenham 2-1 Brighton

Dele Alli chính là chủ nhân của bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Dưới thời Jose Mourinho, tiền vệ người Anh thực sự hồi sinh và tỏa sáng rực rỡ qua mỗi trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hết lời ngợi khen cậu học trò sau công lớn đánh bại Brighton:

“Thêm một bàn thắng cũng như một màn trình diễn tuyệt vời và vô cùng nỗ lực nữa. Thật khó tin với tần suất hoạt động không biết mệt mỏi của cậu ấy. Quan trọng nhất ở đây hơn cả tài năng và đẳng cấp, đó là thái độ và tinh thần chiến đấu hoàn hảo đến từng tiểu tiết.”

Bản thân cầu thủ sinh năm 1996 cũng có chia sẻ: “Chúng tôi đã khởi đầu chậm chạp nhưng rồi cải thiện dần dà sự tự tin theo thời gian của trận đấu. Chúng tôi biết bàn thắng đến với mình chỉ là vấn đề sớm muộn và cuối cùng đã đạt được thành quả xứng đáng.”

“Ngay sau khi gỡ hòa, chúng tôi đã biết mình sẽ giành trọn vẹn ba điểm trong ngày hôm nay. Toàn đội cũng như cá nhân tôi vẫn đang không ngừng tiến lên phía trước, với sự chăm chỉ cật lực và tinh thần chiến đấu thậm chí còn hơn cả mức cần thiết.”

Thong so tran dau Tottenham 2-1 Brighton
Tottenham 2-1 Brighton

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X