Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Trả giá bởi canh bạc đáng khích lệ của Mourinho

Thứ Bảy 03/02/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm hoi lắm mới có dịp Người Đặc Biệt không chủ trương chơi phòng ngự thực dụng trước một đối thủ ngang cơ. Đáng buồn và tiếc thay khi lòng dũng cảm hay canh bạc đáng khích lệ đó lại khiến thầy trò ông phải trả giá.

Một đội hình tối ưu tấn công nhất có thể cho một trận đại chiến trên đất khách – Ai ai cũng phải dụi mắt và nhìn kỹ lần hai để xác nhận chuyện tưởng chừng như viễn tưởng, rằng không lầm đâu – đây chính là Manchester United của Jose Mourinho.

Ngay cả một số câu hỏi xoay quanh tân binh Alexis Sanchez cũng nhanh chóng được trả lời. Không, Jesse Lingard không bị loại bỏ và đúng, Anthony Martial vẫn còn chỗ đứng cùng trong đội hình xuất phát góp mặt ngôi sao người Chile, có lẽ trên lý thuyết cả Marcus Rashford cũng vậy.

Thật là một cảm giác tươi mới lạ thường, kéo dài… 10 giây vỏn vẹn sau tiếng còi khai cuộc.

Goc Man Utd Tra gia boi canh bac dang khich le cua Mourinho hinh anh
Mọi kế hoạch của MU bị phá sản bởi bàn thua chóng vánh sau 10 giây

Tranh chấp thua thiệt trên không dưới đất, đeo bám kèm người lỏng lẻo như mơ ngủ, cộng thêm một pha đá phản lưới nhà dưới áp lực gần như bằng không, Man Utd trải quả đêm đáng quên làm khách Tottenham với hai bàn tay trắng rời Wembley, với cái giá sớm phải trả và số phận bị kết liễu sau vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Ấy vậy cơ mà, nếu hàng thủ khiến Mourinho thất vọng một thì hàng công phải gấp năm gấp mười nỗi niềm buồn bực đó trong ông. Một đội hình siêu công, thậm chí với một tiền vệ trung tâm chẳng màng nhiệm vụ phòng thủ, bị đối thủ áp đảo hoàn toàn trên mọi phương diện, từ thời lượng kiểm soát bóng đến số cú sút trúng khung thành, cụ thể thua kém gần bốn lần.

Và rồi Alexis Sanchez, trong màn ra mắt Premier League với hy vọng về một khởi đầu tươi mới cho triều đại Mourinho, chạm bóng đúng hai lần bên phần sân của Spurs và kết thúc chuyến trở về thủ đô London đáng quên của mình trong tủi hổ.

Tuy nhiên, ngôi sao người Chile cùng các đồng đội có lẽ không đáng bị chỉ trích vì tấn công không đủ nhiệt, thay vào đó là nỗi bất lực trong việc kiếm tìm sự cân bằng cần thiết giữa các tuyến để kiểm soát thế trận. Chính cái nghèo nàn đó đã khiến Quỷ Đỏ tấn công không nổi mà phòng ngự cũng chẳng xong, khi các cầu thủ quay cuồng với chiến thuật trái sở trường của ông thầy xứ Bồ.

Goc Man Utd Tra gia boi canh bac dang khich le cua Mourinho hinh anh 2
Số phận cho một MU phóng khoáng không thực dụng được định đoạt chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu

Xuyên suốt mùa giải này, Mourinho luôn thể hiện rõ ý đồ giết chết, hút cạn sức sống hấp dẫn những trận đấu lớn trong nội bộ Big Six bằng triết lý thực dụng quen thuộc của mình. Lần này, ông mạo hiểm đổi gió, có lẽ bởi phong độ tương phản đương thời giữa MU và Spurs, tiếc thay lòng dũng cảm gây sốc giới mộ điệu đó không được đền đáp và phải trả một cái giá quá đắt.

Dẫu vậy, mặc cho có là sai lầm chiến thuật hay kể cả đơn giản chỉ trật lất về tính thời điểm, đây nên là lúc để ít nhiều ngợi khen Mourinho, thay vì chỉ trích ông quá đáng.

Có lẽ không khó để lý giải quyết định làm mới mạo hiểm này của Người Đặc Biệt dù thất bại, đơn giản bởi xiềng xích tâm lý về cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League đã được cởi bỏ kha khá và ông mong muốn một Quỷ Đỏ phóng khoáng hơn, đôi chút chiều lòng các CĐV nhà, đặc biệt khi mới chiêu mộ thành công một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới và hay nhất nhì nước Anh trong những năm qua, trước khi trở lại Champions League, đấu trường quyết tâm dốc sức vì vinh quang của MU.

Goc Man Utd Tra gia boi canh bac dang khich le cua Mourinho hinh anh 3
Man Utd trả giá bởi canh bạc đáng khích lệ của Mourinho

Khó có thể hà khắc với thiện chí hiếm hoi đó của Mourinho. Đúng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có lẽ đã ngây thơ với chọn lựa nhân sự và chiến thuật khi lên danh sách xuất phát, tất cả dẫn đến màn trình diễn dở tệ từ trên xuống dưới của Man Utd.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận sự đen đủi giáng xuống đầu ông bởi những bàn thua mà Mourinho chẳng thể làm gì, đặc biệt pha mở tỷ số sao 10 giây của Spurs chỉ có thể thanh minh bởi sự thiếu tập trung và chưa kịp bắt nhịp của các cầu thủ. Mọi chuyện đã sớm vượt ra ngoài tầm kiểm soát và tính toán của ông như vậy, bằng không cũng chưa biết chắc một Quỷ Đỏ với diện mạo mới mẻ có thể gây bất ngờ cho Tottenham ra sao.

Canh bạc của Mourinho đã phải trả giá, Man Utd bước ra ngoài vùng an toàn của mình và ngay lập tức bị đánh gục, và các CĐV MU có hơn một lý do để buồn bã về điều đó hơn đơn giản chỉ là một thất bại bạc nhược. Bởi lẽ, khả năng cao là Người Đặc Biệt càng nhận thấy bản thân đúng đắn ra sao với triết lý thực dụng đã làm nên tên tuổi xuyên suốt sự nghiệp và mau chóng thu mình lại trong cái vỏ bọc xù xì cho các trận đại chiến kế tiếp.

Thông số thống kê trận Tottenham 2-0 MU:

Tottenham 2-0 MU (1)

Tottenham 2-0 MU (2)

Highlights trận Tottenham 2-0 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X