Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Man Utd: Sự thật trần trụi cho Alexis Sanchez

Thứ Sáu 02/02/2018 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn ra mắt tương đối thành công trong màu áo Quỷ Đỏ, tân binh sáng giá người Chile lập tức bị kéo trở lại mặt đất ngay ngày về thành London.

Đúng khoảng thời gian này tuần trước ấn định Alexis Sanchez chính thức chia tay thủ đô London để cập bến thành Manchester. Khi đó, ngôi sao người Chile có lời tri ân như thể nói móc đội bóng cũ, rằng lý do anh rời Arsenal tương tự như tiền bối Thierry Henry cách đây hơn một thập kỷ, cái ngày cựu tiền đạo người Pháp cũng ra đi khoác áo Barcelona.

Alexis Sanchez toi M.U
Alexis Sanchez liệu có toại nguyện danh hiệu ở Man Utd?

Henry cũng 29, trạc tuổi Sanchez khi anh quyết định rời bỏ Emirates để mưu cầu một thứ duy nhất – danh hiệu. Vỏn vẹn hai năm trôi qua ở Camp Nou, ước nguyện của anh được hoàn thành theo cách không thể mỹ mãn hơn, với tổng năm chức vô địch bao gồm cả La Liga và Champions League.

Không ai có thể nghi ngờ động lực dứt áo của Henry, càng hiếm người trách anh bỏ rơi đội bóng đã làm nên tên tuổi huyền thoại của mình, thay vào đó là những cái vẫy tay chân tình, những lời chào tạm biệt, lời chúc tốt đẹp nhất cho chuyến phiêu lưu mới ở xứ Catalonia.

Sanchez thì không được may mắn đến như vậy, chẳng những bởi anh chọn lựa một địch thủ quốc nội. Đối với Arsenal, Man City đâu khác gì Man Utd, thậm chí đáng gờm hơn về sức mạnh, cũng như cả… đáng ghét hơn khi coi họ như sân sau rút ruột trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên nếu thực sự vì dan hiệu, Sanchez sẽ ít nhiều được châm chước với quyết định gia nhập City, đằng này Quỷ Đỏ chỉ rước về giùm anh những lời chỉ trích, dè bỉu và một hiện thực trần trụi sau thất bại bạc nhược và toàn diện ở Wembley.

Số 10 đích thực ở Old Trafford?

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất cả tuần qua cho Sanchez: Anh sẽ đá ở vị trí nào trong đội hình Man Utd? Với màn ra mắt trên sân Yeovil Town, Jose Mourinho sử dụng tân binh người Chile nơi hành lang cánh trái nhưng đó cũng là trận đấu được miễn trừ cho Anthony Martial nghỉ ngơi. Phải một trận đại chiến như gặp Tottenham mới có thể định hình vai trò lâu dài của Sanchez trong màu áo Quỷ Đỏ.

Alexis Sanchez va M.U that bai truoc tottenham
Alexis Sanchez mờ nhạt ở vị trí cánh trái sở trường

Sanchez xuất phát ở Wembley bên hành lang biên trái, trong khi Martial được trọng dụng ở cánh đối diện vốn không phải sở trường của tài năng trẻ nước Pháp. Đó là hai mảnh lạc lõng của một hàng tấn công rời rạc gần như vô hại trước khung thành Hugo Lloris, bất lực trong nhiệm vụ sửa sai cho hàng thủ với thảm họa 45 phút đầu tiên, bao gồm một bàn thua giây thứ 10 và một pha đá phản lưới nhà.

Sự nghiệp Premier League với tư cách một cầu thủ Man Utd của Sanchez đã được bắt đầu như thế nào qua những con số? 0 pha rê dắt qua người, 0 cú sút trúng khung thành, 4 lần đánh mất quyền kiểm soát và 80% tỷ lệ chuyền bóng thành công.

Đây là chuỗi thống kê không đời nào chấp nhận nổi ở tiền đạo người Chile thời ăn tập Arsenal, hãn hữu lắm mới chỉ được thấu hiểu khi anh gặp phải vấn đề tâm lý xung quanh chuyện tương lai. Giờ thì ước ao đào thoát đã được toại nguyện và với tinh thần hoàn toàn thoải mái như hiện tại, không còn lý do bao biện gì để có thể cảm thông cho màn trình diễn mất tích của Sanchez trong 45 phút đầu tiên ở Wembley.

Tottenham 2-0 Man Utd Su that tran trui cho Alexis Sanchez hinh anh 3
Tuần trăng mật đã sớm kết thúc và mở ra hiện thực trần trụi hơn cho Alexis Sanchez

Tất nhiên, sẽ thật vội vàng khi quy chụp thành bại cho một tân binh chân ướt chân ráo hòa nhập chưa đến hai tuần, càng hấp tấp nếu nhanh chóng đánh giá cả một hệ thống mới mẻ chỉ sau một hiệp thi đấu bóng đá, nhưng Mourinho thì cũng đã chứng kiến đủ rồi.

Sau giờ nghỉ, HLV người Bồ Đào Nha kéo Sanchez vào trung lộ và trả lại cho Martial cánh trái ưa thích. Spurs vẫn đứng vững tương đối thoải mái nhưng cũng không thể phủ nhận MU ít nhiều đã cải thiện diện mạo tấn công của mình.

Bản thân Sanchez thể hiển phong độ ổn định hơn hẳn bởi sợi dây liên kết rõ ràng hơn với các vệ tinh xung quanh, trên dưới trái phải đủ cả, đặc biệt đã là những tình huống phối hợp một hai tương đối mạch lạc với Jesse Lingard.

Tottenham 2-0 MU: Sanchez đáng thương hơn đáng trách
Trong thất bại 0-2 của Man United trước Tottenham tại vòng 25 Premier League, Alexis Sanchez không để lại ấn tượng rõ nét. Tuy nhiên, lỗi lớn không nằm ở anh.

Đây dường như là minh chứng cho thấy ngôi sao 29 tuổi người Chile có lẽ chuẩn bị được quy hoạch thường xuyên nổi trội hơn ở vị trí nào trong hệ thống tấn công của Quỷ Đỏ. Alexis Sanchez chia tay Mesut Ozil ở Emirates. Alexis Sanchez đóng vai Mesut Ozil ở Old Trafford.

Tất nhiên rồi, mọi thứ hẵng trên giấy tờ bởi trước mắt vẫn còn một chặng đường rất dài cho Sanchez phá dớp thất bại của tấm áo số 7 huyền thoại ở Old Trafford. Cho tới giờ, tuần trăng mật ngọt ngào đã sớm kết thúc và mở ra một hiện thực trần trụi hơn dành cho anh.

Thông số thống kê trận Tottenham 2-0 MU:

Tottenham 2-0 MU (1)
Tottenham 2-0 MU (2)

Highlights trận Tottenham 2-0 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X