Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 Man City: Niềm vui giáng xuống đầu

Thứ Ba 04/02/2020 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu đinh vòng 25 giải Ngoại hạng, những diễn biến không thể lường trước đã đem tới một kết quả bất ngờ. Dưới đây là những dư âm Tottenham vs Man City.

Nghiệt ngã Man xanh

Là 2 đội bóng đang tham dự những cuộc đua khác nhau, trận đấu Tottenham vs Man City thực chất cũng chẳng được mong chờ bằng những màn đọ sức thượng đỉnh khác ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên “người sa thải” Jose Mourinho trở lại sự nghiệp huấn luyện, đối đầu với đối thủ truyền kiếp Pep Guardiola tại đấu trường Premier League.
“Đây không phải vấn đề giữa tôi và ông ấy, mà là 2 đội bóng với nhau”
– Mourinho đã nói như vậy, nhưng người hâm mộ, cũng như giới truyền thông hiểu rõ mức độ lan toàn giữa 2 chiến lược gia này, và mong chờ vào một trận đấu hấp dẫn.
Trên thực tế, Man City đã vượt trội từ đầu đến cuối, cầm bóng, tạo cơ hội, dứt điểm và gây ra sức ép khủng khiếp trước khung thành đối thủ. Họ thậm chí còn nhận được quả penalty từ trên trời rơi xuống, sau khi tình huống đã trôi qua được… 4 phút nhờ sự phối hợp không ăn ý giữa trọng tài chính Mike Dean và Kevin Friend, người đảm nhiệm tổ VAR. Chứng kiến pha thổi phạt hài hước, bên ngoài sân Mourinho bất giác mỉm cười.

Dư âm Tottenham vs Man City Niềm vui giáng xuống đầu hình ảnh

Nụ cười dễ ghét của Jose Mourinho

Đáng buồn cười hơn nữa, đó là Ilkay Gundogan đã sút hỏng, bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước. Mà với thế trận Man xanh đã tạo ra, bàn mở tỷ số đồng nghĩa với chiến thắng.
Sang hiệp 2, trận đấu một lần nữa xuất hiện bước ngoặt, khi Man City nhận chiếc thẻ đỏ vì truy cản Harry Winks trái phép. Thiếu người, Pep Guardiola trở tay không kịp và dễ dàng nhận thất bại trong cay đắng. Trái ngược với quả pen trong hiệp 1, lần này Spurs nhận được món “lì xì” từ trọng tài và được chơi hơn người. Và như tiêu đề bộ phim đang đình đám gần đây “Tình yêu giáng xuống đầu”, thì thực sự Tottenham đã hưởng lợi với vận may từ trên trời rơi xuống này.
Rõ ràng khi nhìn vào thông số sau trận đấu, với tỷ lệ dứt điểm cao gấp 6 lần đối thủ của Man City (18 so với 3), rất dễ để cho rằng thầy trò Pep Guardiola đã quá đen đủi. Tuy nhiên, Mourinho cho thấy ông đã lên chiến thuật rất kỹ và giành kết quả hoàn toàn xứng đáng, chứ không chỉ trông chờ ăn tình huống. Vì sao lại như vậy?

Thong so tran dau Tottenham 2-0 Man City

Thông số trận đấu, Man City sút nhiều gấp 6 lần Tottenham


Chiếc thẻ đỏ định mệnh

Được chơi hơn người tất nhiên là lợi thế lớn dẫn đến chiến thắng của Gà trống tại sân nhà. Nhưng trên thực tế, đây không phải vận may giáng xuống đầu, mà các cầu thủ Tottenham đã thực sự “chuẩn bị” và “giăng bẫy” cho điều đó.
Hãy xem những gì Mourinho chia sẻ sau chiến thắng kịch tính này. Ông ca ngợi sự xuất sắc của Man City, nói về cuộc đua Top 4, rồi cơ hội vô địch của Liverpool. Nhưng đầu tiên, Người đặc biệt… chỉ trích trọng tài sau trận thắng Man City, lên tiếng đòi phạt thẻ đỏ cho… Raheem Sterling vì ăn vạ ở pha sút phạt đền hỏng của Gundogan, rồi phạm lỗi với Dele Alli trước đó. Lý do cho sự tức giận của HLV người Bồ (dù ông đang bận… cười mỉm), đó là lẽ ra Tottenham đã được chơi hơn người trong cả hiệp 2.
Đang cười tươi bỗng nổi đóa, Mourinho trở mặt nhanh như lật bánh tráng!
Đơn giản đó là Người Đặc Biệt! Jose Mourinho “tấu hài” thực sự với khả năng thay đổi sắc thái biểu cảm chóng vánh thượng thừa của mình trong trận thắng...

Tottenham 2-0 Man City Sterling an va

Mourinho muốn Sterling nhận thẻ đỏ


Và hãy xem phản ứng của Harry Winks trong tình huống anh bị Zinchenko ngăn cản trái phép, dẫn đến chiếc thẻ đỏ. Tức giận, thất vọng hay tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội phản công? Hoàn toàn không. Tiền vệ người Anh… tỏ ra mừng rỡ như thể vừa lập siêu phẩm. Chính bởi vì anh được lệnh để làm điều đó. Rộng ra, Tottenham đã chuẩn bị mọi thứ để câu thẻ từ Man City, và họ đã thành công.
Như đã nói, mối thâm thù giữa Mourinho vs Pep đã tồn tại từ lâu, đạt đỉnh điểm trong những trận El Clasico tại Tây Ban Nha. Trước nay, vẫn luôn là Pep tấn công, Mou phòng thủ, rồi Mou… ăn thẻ đỏ. Khi còn dẫn dắt Real Madrid hay Inter Milan, Người đặc biệt từng cho các học trò… tập chơi với 10 người trước những màn đụng độ với Barca – Guardiola.

Tottenham 2-0 Man City Zinchenko nhan the do

Dư âm Tottenham vs Man City: Bước ngoặt từ tấm thẻ đỏ của Zinchenko


Nhưng ở Anh thì khác, với nhịp độ và tốc độ cực cao trong các trận đấu. Lối đá pressing, kiểm soát bóng của Man City đã thống trị trong 2 mùa giải vừa qua, hoàn toàn phá sản. Pep biết điều đó, nhiều người biết điều đó. Độc giả chắc hẳn từng nghe tới “quy tắc 6 giây”, buộc phải giành bóng trong khoảng thời gian này nếu mất quyền kiểm soát, còn lâu hơn thì phải phạm lỗi.
Và đương nhiên là Jose Mourinho cũng biết điều đó rất rõ!
Ông biết rằng nếu giữ chặt hàng thủ, chờ thời cơ phản công, Man City sẽ mắc bẫy và buộc phải phạm lỗi để giành lại bóng. Từ đó, họ sẽ dễ nhận thẻ hơn, và việc Zinchenko bị đuổi khỏi sân chính là “thành quả” mà Harry Winks và các đồng đội đã chuẩn bị rất kỹ. Không phải may mắn, mà đó chính là chiến thuật.
Cuối cùng, hãy xem Tottenham ghi bàn mở tỷ số ngay sau tình huống được chơi hơn người, khi Pep Guardiola đã chuẩn bị sẵn sàng… Gabriel Jesus ngoài sân để tăng cường hàng tiền đạo. Kết quả, Pep phải thay đổi, đưa Cancelo vào sân để củng cố hàng thủ. Nhưng Mourinho đã đi trước một bước.

Tottenham 2-0 Man City Pep Guardiola

Pep Guardiola đã thua tài Mourinho ở lần chạm trán này


Thất bại này của Man City đã khiến họ không còn hy vọng bảo vệ chức vô địch, với 22 điểm kém Liverpool. Để làm nên điều kỳ diệu trong 13 vòng đấu còn lại, họ cần The Kop thua… 8 trận, đồng thời thắng tất cả các trận. Nghe qua đã thấy không tưởng.
Còn với Tottenham, họ đã đường hoàng trở lại cuộc đua của mình – cuộc cạnh tranh cho chiếc vé tham dự Champions League. Lúc này, Gà trống đã vươn lên thứ 5 và chỉ còn kém Chelsea 4 điểm. Đó không phải là vận may, mà bởi họ đã chuẩn bị rất kỹ cho niềm vui giáng xuống đầu.

Khiến Zinchenko nhận thẻ đỏ, sao Tottenham ăn mừng như có bàn thắng
Harry Winks khiến Oleksandr Zinchenko phải nhận thẻ đỏ, ngôi sao người Anh đã phản ứng cuồng nhiệt sau khi khiến đối phương phải rời sân, và điều này khiến NHM...
Thắng Man City, thầy trò Mourinho chiếm luôn vị trí của Man United
3 điểm giành được trên sân nhà giúp Tottenham rất nhiều trong cuộc đua Top 4 Premier League mùa giải này.
Nhận thẻ đỏ lãng xẹt, sao Man City bị chê ngây thơ và ngu ngốc
Graeme Souness đã chỉ trích Zinchenko quá ngây thơ và ngu ngốc khi phải nhận thẻ đỏ ở trận thua của Man City trước Tottenham đêm qua.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X