Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 Man City: Qua rồi thời nếm mật nằm gai!

Chủ Nhật 02/10/2016 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cùng là những môn đệ của Marcelo Bielsa, nhưng Pochettino chưa bao giờ được đánh giá ngang bằng với Guardiola và trong phần lớn những quãng thời gian mà hai người đối mặt ở trận derby xứ Catalonia, Pochettino cũng là người thường xuyên phải chịu thất bại. Nhưng giờ thì những ngày tháng tươi đẹp đối với chiến lược gia người Argentina đã trở lại sau chiến thắng toàn diện của Tottenham trước Man City.

Tất cả, trong đó có HLV Guardiola, đều dự đoán rằng Tottenham sẽ chơi pressing siêu cao và hạn chế khả năng lên bóng ngay từ vị trí thủ môn của Man City. Thế nhưng biết trước là một chuyện và kiềm toả được nó lại là một chuyện khác. Guardiola và Pochettino đều không lạ gì nhau khi cả hai đã 9 lần chạm mặt trước đó. Tuy nhiên ấy là khi Pep Guardiola được dẫn dắt một Barcelona hùng mạnh còn Pochettino chỉ có trong tay những cầu thủ Espanyol bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ cũng đến từ Catalonia. Công bằng mà nói, trình độ giữa hai môn đồ của Marcelo Bielsa này là không quá khác biệt nhau. Để rồi khi được dẫn dắt một Tottenham có trình độ tốt hơn nhiều, Pochettino đã ngay lập tức thể hiện được tài năng của mình.

Du am Tottenham 2-0 Man City Qua roi thoi nem mat nam gai! hinh anh
Dele Alli và các đồng đội đã có một ngày thi đấu hoàn hảo

Pochettino bất ngờ tung ra sân đội hình không có một tiền đạo cắm nào đúng nghĩa. Heung Min Son, cầu thủ đang vào phom trong thời gian qua, được xếp đá cao nhất và anh đã tận dụng rất tốt khả năng quấy phá của mình. Ngôi sao người Hàn Quốc không chỉ đặt dấu ấn bằng đường kiến tạo cực kỳ tinh quái cho Dele Alli, mà anh còn thường xuyên thi đấu xông xáo và tạo ra sức ép trực tiếp lên phía thủ thành Claudio Bravo, để rồi tân binh của Man City phải gặp khó khăn trong những tình huống phát triển bóng từ dưới lên. Thậm chí không ít lần anh còn khiến cho người hâm mộ The Citizens phải thót tim bằng những pha xử lý rườm rà.

Cần phải nói rằng quyết định để Son đá chính của HLV Pochettino là rất hợp lý, nhưng rõ ràng Pep Guardiola cũng đã mắc sai lầm khi sử dụng Fernando thay vì Gundogan. Thống kê cho rằng trong vòng 54 phút có mặt trên sân, Fernando chỉ tạo ra đúng 18 đường chuyền thành công, cho dù anh là một tiền vệ trung tâm. Khả năng tranh chấp của Fernando là khá tốt nhưng anh không được đánh giá cao mỗi khi Man City cần kiểm soát thế trận. Xét về khả năng năng chọn vị trí, rõ ràng Gundogan ấn tượng hơn rất nhiều. Bằng chứng là sau khi vào sân, tiền vệ người Đức đã giúp cho Man City kiểm soát thế trận tốt hơn.

Tottenham 2-0 Man City (KT): Rốt cục, Guardiola đã phải nếm mùi thất bại
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Tottenham vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Tottenham...

Những sai lầm về vấn đề nhân sự đã khiến cho HLV Pep Guardiola phải trả giá. Man City có tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình lên tới 85% kể từ đầu mùa. Thế nhưng trong suốt hiệp một, họ chỉ thực hiện thành công 78% số đường chuyền của mình, một tỷ lệ cho thấy sức ép mà Spurs đã tạo ra khó chịu đến mức nào. Quả thực, đây là một chiến thắng xứng đáng của đội chủ nhà khi họ đã chơi pressing rất cao ngay từ những phút đầu tiên cho đến tận khoảng phút 70 của trận đấu, trước khi họ lùi hẳn về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Tại Premier League ở thời điểm hiện tại, có lẽ hiếm có đội bóng nào có thể chơi pressing cuồng nhiệt, với một khoản thời gian dài như đội quân của Pochettino.

Đó là thành quả của những buổi tập được đầu tư rất nặng về mặt thể lực và sức bền các cầu thủ mà Mauricio Pochettino đã lên giáo án. Nhà cầm quân người Argentina đã gia tăng số lượng các buổi tập mỗi ngày lên con số 3 bằng cách yêu cầu các học trò phải tập thêm buổi tối. Chính vì thế mà ngay cả khi hiệp hai đã bước sang phút bù giờ, chúng ta vẫn thấy rất nhiều cầu thủ áo trắng có thể tự tin dốc bóng như thể mới vào sân.

Du am Tottenham 2-0 Man City Qua roi thoi nem mat nam gai! hinh anh 2
Pochettino thể hiện tài cầm quân ấn tượng hơn Guardiola

Tottenham có sự chuẩn bị tốt hơn Man City trước thềm trận đấu. Trên đường pitch, HLV Pochettino cũng tỏ ra cao tay hơn so với người đồng nghiệp thân quen, còn trên sân, các cầu thủ Man City cũng thể hiện sự thua thiệt về tinh thần và khả năng. Kolarov lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong một tình huống không có gì nguy hiểm chỉ được coi là sai lầm cá nhân, nhưng ở bàn thua thứ hai, chúng ta đã thấy có tới 5 hậu vệ của Man City cũng không thể chống đỡ 3 cầu thủ tấn công của Spurs. Cả Stones và Otamendi đều tỏ ra khá ngờ nghệch trong một tình huống mà đáng nhẽ họ phải là những người chủ động hơn, với ưu thế quân số.

Pep Guardiola đã thắng Pochettino ở 6 trong tổng số 9 lần đối đầu trước đó, nhưng Pochettino lại đang giúp Tottenham đánh bại Man City tới 3 lần liên tiếp. Khi được dẫn dắt một đội bóng có thực lực hơn, người ta đã thấy rõ sự mát tay của nhà cầm quân đến từ Argentina. Để rồi đến thời điểm hiện tại của mùa giải, chính Pochettino mới đang là người đang giữ thành tích bất bại chứ không phải là Pep Guardiola.

Highlight trận đấu Tottenham 2-0 Man City

Du am Tottenham 2-0 Man City Qua roi thoi nem mat nam gai! hinh anh goc
Thông tin sau trận Totenham vs Man City

Hàn Phi


► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X