Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Aston Villa: Vũ điệu Adebayor

Thứ Ba 22/11/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Aston Villa của Adebayor không chỉ mang về trọn 3 điểm, mà còn cả vị trí thứ 3 trên xếp hạng Premier League cho Tottenham.

Những thông tin về chấn thương của 2 đội mà báo chí công bố hóa ra chỉ đúng 1 nửa. “Nhạc trưởng” Van der Vaart đúng là đã bình phục chấn thương và có mặt trong đội hình chính của Tottenham. Tuy nhiên S.Petrov và Agbonlahor bên phía Villa dường như không bị đau nặng như lời đổn thổi. Họ vẫn ra sân và chạy phăm phăm, không giống với thông tin phải bỏ tập vì quá đau của truyền thông xứ Sương mù.

Mặc dù vậy, sự có mặt của S.Petrov và Agbonlahor cũng chẳng giúp Aston Villa chơi khởi sắc hơn là bao. Bởi ngay trong những phút đầu tiên của hiệp 1, đội khách đã để lộ ra quá nhiều hạn chế về nhân sự và lối chơi.

Adebayor lập cú đúp, đemvề chiến thắng cho Tottenham

Dàn cầu thủ kỹ thuật và giàu sáng tạo của Tottenham không mất quá nhiều thời gian để khẳng định ưu thế bằng hàng loạt các pha hãm thành sắc sảo. Phút 14, Adebayor đã phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà với cú dứt điểm cận thành ở tư thế “xe đạp chổng ngược” khá đẹp mắt.

Adebayor một lần nữa tận dụng rất tốt những sai lầm của hàng thủ Aston Villa để có được cú đúp ở phút 40. Thủ thành Shay Given và trung vệ James Collins đã phối hợp không tốt trong việc cản phá đường lật bóng bên cánh trái của Gareth Bale. Bóng đi đến đúng vị trí của tiền đạo người Togo và anh không mấy khó khăn đệm bóng ghi bàn từ khoảng cách chưa đến 1m.

Aston Villa gần như không tạo nổi tình huống nào thực sự đáng chú ý sau khi hiệp 1 kết thúc. Khả năng phối hợp và sáng tạo của đội khách là quá nghèo nàn, trái ngược với tài “thêu hoa, dệt gấm” của Modric, Van der Vaart, G.Bale… bên phía Spurs.

NHM tiếp tục đuợc chứng kiến màn hành xác của Tottenham trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Adebayor đáng ra đã có thể lập đuợc 1 hat-trick, thậm chí còn hơn thế nếu anh chỉnh thước ngắm chuẩn xác hơn 1 chút.

Niềm vui của Tottenham sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu các cầu thủ của họ không bỏ lỡ các cơ hội mười mươi. Không riêng Adebayor chuệch choạc trong khâu dứt điểm, ngay cả các chân sút thượng thặng như Defoe, Van der Vaart… cũng có một ngày thi đấu như ma ám khi không ngừng “bắn chim” thay vì đá tung lưới đối thủ.

Tottenham vẫn duy trì đuợc nhịp độ tấn công đều đặn và không vấp phải sự kháng cự nào từ phía Aston Villa. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Còn gì ý nghĩa hơn bằng một chiến thắng trong ngày trở lại ghế chỉ đạo của HLV Redknapp. Tottenham ở thời điểm này cũng có đuợc 25 điểm như Newcastle nhưng vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Friedel, Kaboul, King, Assou-Ekotto, Bale, Walker, Van der Vaart (Defoe 69’), Lennon, Modrić (Sandro 90’), Parker, Adebayor.
Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Dunne, Warnock, Cuéllar (Bannan 63’), S.Petrov, Herd (Delph 87’), Heskey, D.Bent, Agbonlahor

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X