Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-4 Arsenal: Vinh danh "pháo thủ" trẻ

Thứ Tư 22/09/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đêm qua trận derby thành Lodon giữa Arsenal và Tottenham đã diễn ra trong khuôn khổ vòng 3 League Cup. Bình thường đây là cơ hội cho những đội bóng có chút thực lực như Tottenham nhưng việc phải căng sức ra trên hai đấu trường khốc liệt là Premier League và UEFA Champions League đã khiến “gà trống” không còn mặn mà cất cao tiếng gáy tại giải đấu vốn được coi là nơi để các đại  gia cho cầu thủ trẻ thử lửa.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm dành sức cho các trụ cột nghỉ ngơi trước một lịch thi đấu dày đặc đang chờ phía trước. Chính vì vậy mà Tottenham có phần bị lép vế bởi ai cũng biết Arsenal luôn là nơi hội tụ của những tài năng triển vọng của bóng đá thế giới. Hơn nữa “gà trống” cũng đang có tâm lí buông tại đấu trường không mấy được coi trọng này nên việc họ bị “pháo thủ” bắn hạ trong những phút thi đấu tại hiệp phụ cũng là điều dễ hiểu.

Dàn pháo thủ trẻ đã "bắn hạ" Tottenham nhờ vào sức mạnh vượt trội trong những phút bù giờ

Tài năng trẻ Jack Wilkshire được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận. Tiền vệ 18 tuổi đang có phong độ rất ấn tượng trong những trận đấu gần đây và đêm qua anh tiếp tục thể hiện khả năng làm chủ khu trung tuyến của mình với những đường chuyền sắc bén. Dường như những rắc rối xung quanh vụ hành hung người tại quán bar không làm ảnh hưởng nhiều đến tài năng mới nhú của Arsenal. Ngoài ra những Kieran Gibbs hay Lansbury cũng đã có màn trình diễn ấn tượng góp công vào chiến tích của "pháo thủ thành London".

Trong khi những cầu thủ trẻ của Arsenal thi đấu rất ấn tượng thì “sao mai” của Tottenham tỏ ra lép vế hoàn toàn. Họ chỉ có thể chống chịu trong 90 phút thi đấu chính thức để rồi bị những pháo thủ vùi dập trong hiệp phụ bởi sự thua kém về nhiều mặt. Phải nhờ đến một cầu thủ đang ở đầu băm là Robbie Keane vào sân Spurs mới có được bàn gỡ khi mà các tiền đạo của họ tỏ ra quá hiền lành, đặc biệt là Giovani Dos Santos. Dường như người ta còn không thể nhận ra sự có mặt của tiền đạo người Mexico trên sân khi anh hoàn toàn chìm nghỉm bởi sự phong tỏa của hàng phòng ngự Arsenal.

Dù sao thì Carling Cup cũng chẳng phải giải đấu gì to tát và việc để thua cũng không có nhiều ý nghĩa với Tottenham. Ít ra thì họ cũng đỡ phải chia sức trên nhiều đấu trường khi lực lượng chẳng dồi dào như những đại gia khác của Premier League. Còn HLV Wenger có thể hài lòng vì Arsenal đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng hứa hẹn trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai.

Dưới đây là điểm số cho những cầu thủ thi đấu trên sân:

Tottenham: Pletikosa – 5.5, Naughton – 6.5, Bassong – 5.5, Caulker – 5.5, Assou Ekotto – 6.5, Bentley – 5, Livermore – 5, Palacious – 6, Sandro – 6, Pavluychenko – 5.5, Giovani Dos Santos – 5. Thay người: Kranjcar – 6, Lennon – 6, Robbie Keane – 7.

Arsenal: Fabianski – 5, Eboue – 6.5, Koscielny -7, Djourou – 6.5, Gibbs – 8, Lansbury – 6.5, Denilson – 7, Wilkshire – 8.5, Nasri – 7.5, Rosicky – 6, Vela – 5.5. Thay người: Clichy – 6, Arshavin – 7, Chamakh – 7.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X