Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-3 Wolves: Spursy và truyền thống tự bắn vào chân mình

Chủ Nhật 30/12/2018 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lặp lại một lời nói dối đủ nhiều và người ta sẽ bắt đầu tin nó đúng. Lặp lại một lời nói dối về Tottenham đủ nhiều và người ta sẽ buộc phải tin nó đúng, một cách tuyệt vọng.

Tottenham Hotspur chưa từng vô địch Premier League. Họ đứng ở vị trí số một giải đấu với tổng cộng số ngày ít hơn cả Bolton Wanderers, và chưa bao giờ trở lại đó kể từ tháng Chín 2009. Lần cuối cùng Spurs dẫn đầu Premier League trong giai đoạn lượt về mùa giải đã là từ 34 năm trước, tháng Một 1985.

Đây là một đội bóng luôn bị chế giễu là thường xuyên tự bắn vào chân mình. Một đội bóng mà thậm chí kể cả khi cầu thủ, huấn luyện viên, cổ động viên, sân vận động, tất cả đã thay đổi thì một thứ vẫn hoàn toàn vẹn nguyên như định lý muôn thuở: Spurs đơn giản không thể chịu đựng áp lực.

Dư âm Tottenham vs Wolverhampton Truyền thống tự bắn vào chân hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Wolverhampton

Đơn cử tiêu biểu ở mùa giải 2016/17, khi họ thắng 12/13 trận cuối cùng nhưng vẫn chỉ xếp thứ nhì sau Chelsea. Tương tự như năm trước đó, khi họ đứng thứ tư sau giai đoạn lượt đi và rồi nhích lên thứ ba sau tân vương Leicester City và hàng xóm kình địch Arsenal.

Đội bóng thủ đô London chưa bao giờ dẫn đầu Premier League ở cả hai mùa giải, thậm chí chưa bao giờ có thể được xem như ứng cử viên cạnh tranh thực sự đối với hai nhà vô địch năm đó. Điểm chung rõ ràng ở cả hai lần đó – thất bại của Tottenham, chỉ họ mà thôi.

Dư âm Tottenham 1-3 Wolverhampton: Choàng tỉnh sau cơn say
Thầy trò Pochettino chắc chắn đã nhận được nhiều bài học sau trận Tottenham 1-3 Wolverhampton, trong đó có việc không bao giờ được xem thường đối thủ.

Lịch sử đang tự lặp lại nó. Kết hợp giữa thất bại ngược dòng trước Wolverhampton ngay trên sân nhà và sự đầu hàng nhanh chóng ngay khi chỉ mới bước vào cuộc chiến ngay vàng với Liverpool trong mùa giải này, khó có thể nói có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào ở đây nữa.

Điều càng khiến mọi thứ trở nên tệ hại muôn phần là việc Spurs đã dẫn trước ở Wembley. Harry Kane mở tỷ số đẹp mắt bằng pha nã đại bác ngoài vòng cấm ở phút 22, và đội chủ nhà thảnh thơi dẫn bàn trong nửa còn lại của hiệp một.

Thế nhưng rồi các vị khách Wolves chỉ cần đúng khoảng 15 phút cuối hiệp hai để gửi trả lại không chỉ một, hai mà tận ba bàn thắng để làm nên một chiến thắng nức tiếng vang cho họ cũng như một thất bại ê chề cho Spurs.

Tottenham 1-3 Wolves Spursy và truyền thống tự bắn vào chân mình hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs Wolverhampton

Đây là trận thua đầu tiên của Tottenham trước một tân binh mới thăng hạng kể từ tháng Tư 2012 – một chuỗi mạch kéo dài 39 trận đấu. Đáng nói ở đây là nó hoàn toàn có thể tránh được.

Các cầu thủ có thể mỏi mệt vì lịch thi đấu dày đặc và khắc nghiệt trong giai đoạn này, nhưng họ đã thắng liền 5 trận ở Premier League, 6 liên tiếp trên sân nhà và chưa từng thua một đối thủ xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng từ nửa năm nay.

Tottenham thua sốc vì chiến thuật sai lầm trong hiệp hai
Phát biểu của HLV Mauricio Pochettino sau khi cùng các học trò hứng chịu thất bại ngược dòng 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà.

Tất nhiên Wolves cũng hay, thậm chí đã cho thấy sự khó chịu đối với các đại gia nước Anh trong mùa giải này, nhưng họ chắc chắn có thể bị đánh bại khi bị dẫn bàn trên sân khách.

Tottenham trông có vẻ đã lựa chọn thời điểm hoàn hảo để khởi động chiến dịch cạnh tranh danh hiệu của mình. Họ luôn thi đấu bùng nổ trong giai đoạn lượt về của mùa giải sau khởi đầu tương đối chậm chạp.

Thậm chí tân vương Man City còn bị Spurs vượt mặt và chỉ có phong độ thăng hoa ổn định của Liverpool mới đủ lu mờ sự ấn tượng đó của Spurs.

Harry Kane bàng hoàng sau ngày tất niên ác mộng
Phát biểu thất vọng cùng cực của tiền đạo người Anh khi Tottenham thua ngược 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà Wembley.

Tottenham là thế, họ luôn tự bắn vào chân mình và vấp ngã sõng soài mỗi khi bắt đầu tăng tốc trên đường đua đến ngôi vô địch. Khi đại thắng Man Utd ba bàn không gỡ ngay tại Old Trafford để leo lên vị trí thứ hai hồi tháng Tám, Spurs thua liền Watford và Liverpool trong hai trận tiếp theo.

Giờ thì mất vỏn vẹn đúng ba ngày để họ lại đánh mất ngôi thứ nhì bảng ngay sau khi mới trèo lên hơn bốn tháng rưỡi. Thật sự không tốt đẹp chút nào hết, đặc biệt đối với một đội bóng luôn học hành chăm chỉ để rồi lúc nào cũng trượt kỳ thi quan trọng nhất.

Tottenham
Dư âm Tottenham vs Wolverhampton

Tất nhiên nếu Tottenham không thể vô địch Premier League mùa giải này, một lần nữa sẽ thật không công bằng cho họ khi bị coi thường sức cạnh tranh yếu đuối và phí phạm, đáng bỏ đi đối với nhà tân vương – có thể Man City bảo vệ thành công nhưng nhiều khả năng ngai vàng sẽ gọi tên Liverpool sau ngót nghét ba thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.

Tuy nhiên với thất bại ở mùa giải thứ ba trong bốn năm gần đây, Spurs chắc chắn lại bị đánh giá như một đội bóng thiếu bản lĩnh, ngã gục trước áp lực và để rồi luôn tự bắn vào chân mình trong những thời khắc quan trọng được kỳ vọng nhất. Đó vẫn đang là định lý muôn thuở không thể khác được.

Video trận Tottenham 1-3 Wolverhampton:

Thống kê không thể bỏ qua trận Tottenham 1-3 Wolves
Tottenham đã gây sốc khi để thua Wolves 1-3, cùng điểm qua những thống kê Tottenham vs Wolves ấn tượng nhất.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X