Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 Liverpool: The Kop phơi bày bệnh cũ của Spurs

Chủ Nhật 16/09/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool phần nhiều tới từ sự loạng choạng của đội chủ nhà. Spurs với những sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã không còn là chính mình và trắng tay ngay tại sân nhà.
 

Liverpool duy trì mạch toàn thắng


Liverpool đã nối dài chuỗi trận toàn thắng tại Premier League lên con số 5. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Anh, The Kop có được thành tích trên và lần đầu tiên sau 28 năm.

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã làm được điều mà các bậc tiền bối dưới thời Kenny Dalglish mùa 1990/91 từng làm. Nhưng đáng lưu ý là ngay cả khi đã giành trọn 15 điểm sau 5 vòng đầu của giải, Liverpool khi đó vẫn không thể giành chức vô địch vào cuối mùa.

Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool The Kop phơi bày bệnh cũ của Spurs hình ảnh
Liverpool toàn thắng 5 trận đầu Premier League

Điều đó nhắc nhở Liverpool rằng những thử thách khó lường vẫn còn nguyên phía trước. Dù sao, đến thời điểm này đây, The Kop chưa cho thấy bất cứ điểm yếu vào loại hiểm họa nào. Mùa trước, cũng chính tại sân Wembley, Liverpool bị Tottenham hạ nhục 4-1.

Nhưng thời gian trôi qua, giờ thầy trò Klopp đã có thể rời “thánh địa” này với 3 điểm trọn vẹn. Tới phút 54, Liverpool đã dẫn trước Tottenham 2-0 nhờ các pha lập công của Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino. Bàn gỡ 1-2 phút bù giờ thứ 3 của Erik Lamela chỉ mang tính chất an ủi cho Spurs.

Lamele ghi ban cho Tottenham truoc Liverpool
Bàn thắng của Lamela chỉ mang tính chất an ủi với Tottenham

Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool có sự chênh lệch không nhỏ. Bất chấp đá sân nhà, Tottenham vẫn thể hiện sự lủng củng trong lối chơi và hiếm khi tạo được sóng gió về phía cầu môn của Alisson. Ngược lại, Liverpool tỏ ra đầy thanh thoát và nếu những Mohamed Salah hay Sadio Mane chính xác và may mắn hơn ở những pha dứt điểm sau cùng, cách biệt của hai đội đã lớn hơn.

Chiến thắng 2-1 trước Tottenham trên sân khách nhấn mạnh rằng Liverpool là đối trọng lớn nhất của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Với những gì đã thể hiện trước Spurs, một Lữ đoàn đỏ vừa có nhân tài, vừa có chiến thuật đúng đắn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Những điều rút ra sau trận Tottenham vs Liverpool 1-2
Trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League đã khép lại với chiến thắng dành cho Lữ đoàn đỏ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Tottenham vs Liverpool 1-2.

 

Tottenham bộc lộ điểm yếu cố hữu


Đội hình xuất phát của Tottenham trước Liverpool có tới 7 cầu thủ đã lọt vào bán kết World Cup 2018. Điều đó là lý giải cho việc đội bóng của HLV Mauricio Pochettino có dấu hiệu mệt mỏi không chỉ trong tối thứ 7 mà còn là một vài trận trước.

Ngược lại, Liverpool chỉ có duy nhất một thành viên đi tới những trận cuối cùng của World Cup 2018 đó là Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ này cũng không phải nhân tố chủ chốt của ĐT Anh và không thi đấu nhiều tại nước Nga.

Tottenham vs Liverpool Kane vs Keita

Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool chỉ ra sự mệt mỏi của Kane và đồng đội


Dù thế nào, nguyên nhân lớn nhất khiến Tottenham bại trận trước Liverpool nằm ở việc họ thiếu chiều sâu đội hình. Đây là “tử huyệt” suốt một thời gian dài của Spurs, từ khi Pochettino còn chưa lên dẫn dắt. Họ có thể chơi rất hay ở một số thời điểm, nhưng chỉ cần thiếu đi một vài mắt xích ở đội hình chính, lập tức cả hệ thống chuệch choạc.

Dư âm Tottenham 1-2 Liverpool đã lặp lại câu chuyện đó. Tối thứ 7, Tottenham thiếu đi 2 trụ cột là thủ môn Hugo Lloris và tiền vệ Dele Alli. Điều đó khiến cho hàng thủ Spurs mắc những sai lầm đáng tiếc còn hàng công bị đứt gãy mối liên hệ giữa các tuyến.

Tottenham thua trận thứ hai liên tiếp, HLV Pochettino liệu có lo lắng?
Thua Liverpool, HLV Mauricio Pochettino khẳng định không hề lo lắng dù đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của Tottenham tại Premier League.

Phút 39, Wijnaldum ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool và khiến Tottenham nhận bàn thua thứ 5 tại Premier League mùa này, tất cả đều là những pha đánh đầu. Đội chủ nhà bu quanh trọng tài để thanh minh rằng Virgil van Dijk đã phạm lỗi với thủ môn Michel Vorm song pha quay chậm cho thấy không có chuyện đó.

Dù vậy, đúng ra Tottenham vẫn còn thời gian để đối phó với tình huống tiếp theo. Tuy nhiên, họ đã không làm được điều đó. Một bàn thua tệ hại đối với một cựu trung vệ như Pochettino. Ông không thể hài lòng với cách các học trò phòng ngự bóng bổng.

Wijnaldum danh dau ghi ban tran Liverpool vs Tottenham
Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool

Jan Vertonghen, Toby Alderweireld rồi Eric Dier đều cao từ 1m86 trở lên, không chiến không tệ chút nào. Nhưng họ đều không thể ngăn cản sự nguy hiểm tới từ những cú treo bóng của đối phương và để nó trở thành một “tử huyệt” với Tottenham.

Tất cả đều đã mất đi sự tập trung ở trận đấu này. Nhưng cũng phải thấy rằng phía sau họ không còn là thủ môn hàng đầu thế giới và cũng là thủ lĩnh của Tottenham như Lloris. Và như vậy, Vertonghen, Alderweireld hay Dier cũng quên luôn nhiệm vụ cơ bản của một hậu vệ chơi tại Anh.

Liverpool thang Tottenham 2-1 Firmino
Hàng thủ Spurs có một ngày thi đấu không tốt

Ở bàn thua thứ 2, cũng không thể bỏ qua sai sót của phòng tuyến Tottenham. Họ để Sadio Mane thoát xuống bên cánh phải và căng ngang. Ở bên trong, Vertonghen không thể giải nguy an toàn, đưa bóng chạm cột còn Vorm sau đó lại tóm hụt, giúp Firmino có bàn thắng dễ dàng bậc nhất trong sự nghiệp.

Đó không phải là hình ảnh của một đội bóng cạnh tranh chức vô địch hay chí ít là vào tốp 4 Premier League. Để có một mùa giải thành công, Tottenham phải cầu khấn cho 11 trụ cột trong đội hình chính luôn lành lặn. Còn nếu không, cơn ác mộng như trước Liverpool tại Wembley sẽ thường xuyên hiện về.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 1-2 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết về trận đấu Tottenham 1-2 Liverpool :


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X