Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 0-2 Chelsea: Ngày trò thắng thầy ngoạn mục

Thứ Hai 23/12/2019 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp lại học trò cũ Lampard, Mourinho đã cùng Tottenham thất bại 0-2 trước Chelsea một cách tâm phục khẩu phục.

Tottenham tay trắng trước Chelsea


Một cú đúp của Willian đã mang về chiến thắng quý giá 2-0 cho Chelsea ngay trên sân Tottenham. The Blues đã vượt qua trận cầu “6 điểm” trước đối thủ cùng thành phố để gia tăng khoảng cách từ vị trí thứ 4 tới họ từ 3 lên thành 6 điểm.

Tương tự, trong ngày Man United thua sốc 0-2 trên sân Watford, Chelsea cũng nới rộng số điểm với đối thủ này lên thành 7. Có rất nhiều niềm vui với người hâm mộ đội bóng thành London sau 90 phút tại sân Tottenham Hotspur.

Dư âm Tottenham 0-2 Chelsea Ngày trò thắng thầy ngoạn mục hình ảnh
Chelsea trọn vẹn niềm vui với chiến thắng Tottenham

Đầu tiên dĩ nhiên là thành tích khi Chelsea hạ Tottenham ngay trên sân khách. Kế đến là bởi tiềm năng lớn mà cả thầy trò Frank Lampard cùng thể hiện. Có rất nhiều niềm tin rằng họ có thể còn vươn xa hơn nữa và vươn tới đỉnh cao nhất.

Những gì mà Lampard đã chuẩn bị và thi triển ở derby London đêm chủ nhật khiến tất cả bất ngờ bao gồm ông thầy cũ tại Chelsea của anh là Jose Mourinho. 90 phút tại sân Tottenham, đặc biệt là trong hiệp 2 cho thấy The Blues khi cần cũng phòng ngự đầy chắc chắn.

Tottenham vs Chelsea Son dut diem
The Blues cho thấy khả năng phòng ngự không tồi

Đó là lần đầu tiên Chelsea giữ sạch lưới sau 12 trận sân khách. The Blues giành trọn 3 điểm trong thời điểm họ bị nghi ngờ nhất với 2 trận thua liên tiếp ở Premier League trước Everton và Bournemouth.

Trò thắng thầy ngoạn mục


Trước trận, số đông đều nghiêng về một thất bại tiếp theo cho Chelsea khi họ đang sa sút còn Tottenham dưới thời HLV mới Mourinho thì lên như diều. Nhưng trong gian khó, Lampard đã cho tất cả thấy rằng mình là một chiến lược gia có tài.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 0-2 Chelsea
Tottenham đã gây thất vọng khi để Chelsea đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham vs...

Thay vì 2 trung vệ, người đàn ông 41 tuổi đã bổ sung thêm 1 người ở hàng thủ Chelsea. Cụ thể, Antonio Rudiger (phải), Kurt Zouma (giữa) và Fikayo Tomori (trái) hợp thành bộ ba trước mặt thủ môn Kepa Arrizabalaga cộng thêm 2 chạy cánh là Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso.

Qua đó, khả năng phân phối bóng từ phía sau của Chelsea được cải thiện trước một Tottenham chơi pressing rất tốt. Ở phía trên, Mateo Kovacic và N'Golo Kante chơi tiền vệ trung tâm, Mason Mount và Willian hỗ trợ phía sau trung phong Tammy Abraham, thường xuyên dạt vào trung lộ nhường lại khoảng trống cho cặp cánh băng lên.

Tottenham vs Chelsea Willian vuot qua Aurier
Willian dễ dàng vượt qua Aurier và ghi bàn

Đặc biệt, Lampard chỉ thị các học trò khai thác vào hai cánh, một điểm yếu của Tottenham khi nó được trấn giữ bởi Jan Vertonghen và Serge Aurier đều có vấn đề. Ở tuổi 32, Vertonghen đã chậm chạp hơn nhiều và lý do Mourinho triển khai anh ở cánh trái là cả dấu hỏi.

Trong khi đó, Aurier phía đối diện có tốc độ và sức mạnh nhưng thiếu đi sự khôn ngoan. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà không có được cảm giác vị trí tốt và ở bàn thua ngay phút 12 của Tottenham, chính anh đã không theo kèm được Willian trước khi số 10 của Chelsea sút “cháy lưới” Paulo Gazzaniga.

Sự sắc bén của hàng công Chelsea trận này đã được thể hiện rõ nét. Họ chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích nhưng 2 trở thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng giữ sạch mành lưới một cách đáng ngạc nhiên.

Son Heung-Min cua Tottenham the do
Son nhận thẻ đỏ sau hành vi bạo lực với Rudiger

Dưới tay Mourinho, Tottenham đã ghi tới 14 bàn chỉ sau 6 trận tại Premier League tức trung bình hơn 2 bàn/ trận. Nhưng trước Chelsea có chiến thuật đầy hợp lý, “Người đặc biệt” đã bó tay toàn tập với học trò Lampard.

Cả trận, Tottenham của Mourinho chỉ có vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trúng đích và không thành bàn. Sự bế tắc, ức chế nơi Spurs bộc lộ qua hành vi thiếu kiềm chế, phi thể thao với Rudiger và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của Son Heung-Min phút 62.

Xuyên suốt 90 phút, chưa khi nào người xem có cảm giác Tottenham tiến gần tới bàn thắng trước sự vững chắc của Chelsea. Một trận thua tâm phục, khẩu phục của Mourinho trước trò cũ Lampard!

Dư âm Tottenham 0-2 Chelsea Ngày trò thắng thầy ngoạn mục hình ảnh
Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Chelsea

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X