Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua sốc West Ham: Khi tâm trí đã dành cho Champions League

Chủ Nhật 28/04/2019 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lợi thế sân nhà lại hơn hẳn về mặt lực lượng, song rút cuộc CLB Tottenham vẫn phải đón nhận thất bại trong trận derby cùng thành phố với West Ham Utd. Phải chăng Tottenham thất bại bởi sự chủ quan hay tâm trí bị phân tâm bởi đấu trường Champions League?

Tottenham thua đau đớn West Ham United

Trước khi bước vào trận đấu này, CLB Tottenham đã phải đợi đến phút 88 mới có bàn thắng của Eriksen để giành chiến thắng trước đội bóng ở nhóm cuối bảng, Brighton & Hove Albion.

Chiến thắng chật vật cho thấy Gà trống dường như đang có những dấu hiệu đi xuống sau chiến tích đánh bại Man City để vào bán kết Champions League.

Vì thế, sau khi hàng loạt các đội bóng tốp 4 có kết quả không tốt trước các đội bóng yếu, đặc biệt là Arsenal, nhiều người đã lo ngại thầy trò Pochettino cũng sẽ 'sập bẫy' khi họ phải đối đầu với West Ham.

Tottenham 0-1 West Ham Khi tâm trí đã dành cho Champions League hình ảnh
Kết quả Tottenham 0-1 West Ham cho thấy sự yếu kém của Gà trống

Và không nằm ngoài dự đoán đó, Spurs đã có một trận đấu tệ hại dù được thi đấu trên sân nhà của mình. Những gì diễn ra trong trận Tottenham 0-1 West Ham đã phản ánh rõ những vấn đề của Gà trống khi họ tỏ ra kém hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự trong suốt 90 phút thi đấu.

Ở trận này, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng West Ham không hề e ngại Tottenham. Họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, thậm chí áp đảo mạnh mẽ trong nhiều thời điểm của trận đấu. Và bàn thắng đẹp mắt của Antonio ở phút 67 chỉ là hệ quả tất yếu của sự áp đảo đó.

Dường như sau chiến tích vượt qua Man xanh ở tứ kết Champions League, các cầu thủ của Tottenham đã ngủ quên trên chiến thắng, để rồi họ có một màn trình diễn tệ hại trước đội khách. Nếu không có sự xuất sắc của Hugo Lloris thì Gà trống thậm chí đã thua thêm bàn thứ 2 sau pha bứt tốc đáng nể của Antonio.

Dẫu sao tỷ số 1-0 cũng là đủ để West Ham đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên có chiến thắng trên thánh địa Tottenham Hotspur Stadium còn Antonio cũng đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên của đội khách ghi bàn ở thánh địa của Tottenham, điều mà trước đó dàn sao hùng mạnh của Man City dù cố gắng hết sức vẫn không làm được. 

Đâu rồi sự bùng nổ hàng công

Ở trận Tottenham 0-1 West Ham vừa diễn ra, hàng tấn công của Gà trống có thể nói là thi đấu quá tệ. Họ gần như không tạo ra được cơ hội đáng kể nào, đặc biệt là vị trí của Son Heung-min, ngôi sao từng được truyền thông quốc tế hết lời ngợi khen sau cú đúp bàn thắng vào lưới Man xanh ngay tại Etihad cách đây chưa lâu.

Giống như chuyến làm khách trên sân Man City ở vòng đấu cuối tuần trước, có thể nói trong trận đấu này, Son dứt điểm khá kém. Phút thứ 11, tiền đạo người Hàn Quốc có cơ hội đối mặt thủ môn Lukasz Fabianski nhưng pha dứt điểm của anh lại quá hiền và không tạo ra nhiều nguy hiểm.

Tottenham thua sốc West Ham Khi tâm trí đã dành cho Champions League hình ảnh 2
Son Heung-Min và các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng trước West Ham

Những phút sau đó, Son tiếp tục có cơ hội đối mặt với Fabianski, song dù đã rất cố gắng, tiền đạo người Hàn Quốc vẫn không thể giúp Spurs có bàn thắng.

Sự bế tắc của hàng công đội chủ nhà khiến cổ động viên Gà trống cảm thấy nhớ Harry Kane hơn bao giờ hết. Quả thực Kane là mẫu trung phong có khả năng chớp thời cơ cực tốt. Rất tiếc là trong giai đoạn quyết định này, chân sút người Anh lại vắng mặt vì dính chấn thương nghiêm trọng.

Thất bại của Tottenham trước West Ham cũng khiến cuộc đua vào tốp 4 Ngoại hạng Anh nóng hơn bao giờ hết. Nếu cứ đá như hiện tại, Tottenham có thể mất hết ưu thế trong cuộc đua vào tốp 4 trước sức ép từ Chelsea và Arsenal.

Tai hại hơn màn trình diễn tệ hại vừa qua cũng sẽ gây áp lực lớn cho Tottenham khi mà chỉ ít ngày nữa họ sẽ đón tiếp đối thủ Ajax ở trận lượt đi vòng bán kết Champions League. Tai hại hơn, đây sẽ là trận đấu mà Spurs không có được sự phục vụ của Son Heung-min, sau khi tiền đạo này lĩnh thẻ vàng thứ 3 và bị treo giò.

Trước muôn vàn khó khăn đó, xem ra Tottenham sẽ không dễ để khuất phục một Ajax trẻ trung và giàu quyết tâm chiến thắng lúc này. Và hãy xem Pochettino sẽ xoay xở thế nào để giúp đội mình có thể có được kết quả tốt nhất ở trận đấu vào giữa tuần tới.

Highlight: Tottenham 0-1 West Ham

Pochettino chỉ ra lý do Tottenham thua West Ham
HLV Mauricio Pocchetino nói về trận Tottenham vs West Ham, ông thầy người Argentina đã chỉ ra lý do khiến Spurs phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.
Đem lại niềm vui cho M.U, Arsenal và Chelsea, HLV Pellegrini phản ứng thế nào?
HLV Manuel Pellegrini nói về trận Tottenham vs West Ham, ông thầy người Chile cảm thấy hài lòng khi đội nhà đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu.
Tottenham chốt giá bán Eriksen cho MU
Tottenham bán Christian Eriksen cho MU nếu nhận được 60 triệu bảng, đó là thông tin được Standard Standard đăng tải. Spurs đã sẵn sàng để cầu thủ 27 tuổi ra đi...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X