Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Tottenham 0-1 Man City: Quy luật nghiệt ngã

Thứ Hai 04/05/2015 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù kiểm soát bóng tới 55%, tung ra 21 cú sút nhưng Tottenham vẫn phải đón nhận “quy luật nghiệt ngã” trong bóng đá: Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá!

Tâm điểm của vòng 35 Premier League là cuộc đại chiến giữa Tottenham và Man City trên sân White Hart Lane. Tuy nhiên, trận đấu này đã bị giảm nhiệt đi rất nhiều khi The Citizens đã chính thức trở thành cựu vương ở vòng đấu trước. Mục tiêu duy nhất của Man City lúc này là giữ vững được vị trí thứ 3 để qua đó giành một suất chính thức dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau. Trong khi đó, Spurs cũng cần 1 chiến thắng để tiếp tục bám đuổi với Liverpool cho việc cạnh tranh tới vị trí thứ 5. Ngoài ra, đây là dịp để những chú “gà trống” xóa dớp trước Man City khi họ để thua 5/6 trận đấu gần đây, ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới tới 21 bàn.

Du am tran Tottenham 0-1 Man City Quy luat nghiet nga hinh anh
Man City nhọc nhằn hạ Tottenham.

Dù đang được sự hẫu thuẫn của lịch sử đối đầu nhưng Man City đang gặp quá nhiều bất lợi sau khi bị cơn bão chấn thương càn quét. Đơn cử là việc những trụ cột như Toure, Kompany hay Clichy không thể ra sân vì chấn thương. Và với đội hình chắp vá thì việc The Citizens đánh mất thế trận vào tay Tottenham là điều hoàn toàn không mấy bất ngờ. Với lợi thế sân nhà và tinh thần thi đấu hừng hực, những chú “gà trống” đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Joe Hart. Trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, đội chủ sân White Hart Lane đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và buộc Man City phải rơi vào thế phòng ngự phản công bị động. Khó ai có thể nhận ra, một đội bóng hùng mạnh Man City, nổi tiếng với lối chơi phối hợp ít chạm, kiểm soát bóng lại tỏ ra lép về hoàn toàn so với Tottenham. Dù vậy, Spurs vẫn không thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Kane hay Eriksen.

“Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá” đó là quy luật nghiệt ngã của bóng đá mà Tottenham đã phải đón nhận ngay trên sân nhà. Cụ thể, phút 29 Aguero đã dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho Man City. Điều đặc biệt, đây là tình huống phối hợp đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu của thầy trò HLV Pellegrini, nhưng cũng phải dành những lời khen ngợi trong tình huống này khi Silva có tình huống chọc khe tinh tế, trong khi đó Aguero cũng có cú dứt điểm không chê vào đâu được. Với pha lập công này, tiền đạo người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 22 và nắm giữ quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League 2014/2015.

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn duy trì sức ép tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Man City cũng cho thấy khả năng phòng ngự của mình cũng không hề tồi. Dù thiếu vắng đi quân bài chủ chốt ở hàng phòng ngự Kompany nhưng những cầu thủ như Demichelis và Mangala đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc phong tỏa chân sút lợi hại nhất bên phía đối phương là Harry Kane. Những phút về sau, Spurs đã chơi với đội hình gồm 3 tiền đạo khi Soldado được tung vào sân hay sau đó là canh bạc tất tay của HLV Mauricio với quân bài cuối cùng mang tên Adebayor với mong muốn lật ngược được thế cờ. Tuy nhiên, dù thể hiện quyết tâm rất cao nhưng đội chủ sân White Hart Lane cũng không thể một lần khoan thủng mảnh lưới của thủ môn Joe Hart. Trong trận đấu này, thủ thành số một của Man City đã tỏa sáng với 5 tình huống cứu thua ấn tượng và là nhân tố quan trọng giúp đội khách bảo vệ được lợi thế mong manh cho tới khi kết thúc trận đấu.

Du am tran Tottenham 0-1 Man City Quy luat nghiet nga hinh anh 2
Tottenham dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng cũng đành chấp nhận thất bại trước Man City.

Theo thống kê, Tottenham là đội bóng chơi ấn tượng hơn Man City khi nắm tỉ lệ kiểm soát bóng 55% với và tung ra 21 cú sút, tuy nhiên sự chính xác và may mắn là điều mà những chú “gà trống” thiếu trong trận đấu này. Trong khi đó, Man City đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của mình trên đôi chân của sát thủ Aguero. Dù không nắm quá nhiều bóng nhưng những đợt tấn công của đội khách lại mang đến sự nguy hiểm rất lớn. Nếu chính xác hơn thì Aguero đã có cho riêng mình một cú đúp trong trận đấu này. Giành thắng lợi nhọc nhằn, Man City tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 70 điểm. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6, kém Liverpool (đội thủ xếp trên mình 1 bậc) 3 điểm. Giờ đây, tấm vé dự đấu trường Europa League đã dần xa vời hơn với đội chủ sân White Hart Lane. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì cũng phải dành những lời khen ngợi cho tình thần thi đấu kiên cường của thầy trò HLV Mauricio Pochettino bởi nếu chính xác và may mắn hơn thì họ đã có được kết quả mình cần.

Xem thêm: Video trận đấu Tottenham vs Crystal Palace

Tottenham

Thông số trận đấu

Man City

55%

Kiểm soát bóng

45%

21

Sút cầu môn

15

6

Phạm lỗi

11

3

Thẻ vàng

4

8

Phạt góc

7

3

Cứu thua

5

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X