Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt qua Tottenham: Xe bus cũng không chặn nổi Lữ đoàn đỏ

Thứ Hai 13/01/2020 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn cách Liverpool đánh bại Tottenham, câu hỏi chỉ là bao giờ họ giành chức vô địch Premier League mà thôi.
 

Liverpool vượt ải Tottenham


Trên sân Tottenham, Liverpool đã nâng số trận thắng tại Premier League mùa này lên con số 20 chỉ sau 21 trận đã đấu (hòa 1 trước Man United). Sau vòng đấu cuối tuần qua, khoảng cách giữa The Kop và 2 đội đứng thứ 2 và thứ 3 trên BXH là Man City và Leicester đã được gia tăng. Các con số lần lượt là 14 và 15 điểm.

Đừng quên rằng họ vẫn còn chơi thiếu 1 trận so với các đối thủ trực tiếp. Thêm một lần, Liverpool viết lại các trang sử. Chưa có đội bóng nào trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kiếm được tới 61 điểm sau 21 trận đầu tiên trong mùa (kể từ khi tính 3 điểm cho 1 trận thắng).

Tottenham 0-1 Liverpool Xe bus cũng không chặn nổi Lữ đoàn  hình ảnh
Liverpool có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Tottenham

Chưa hề xuất hiện dấu hiệu nào cho thấy Liverpool mất đi động lực thi đấu. Thậm chí, khát khao vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm của Lữ đoàn đỏ còn dâng lên mãnh liệt.

Liverpool chiến thắng trước Tottenham chỉ với cách biệt 1 bàn nhưng quan trọng nhất là họ đã có 3 điểm để củng cố ngôi đầu. Thêm một thử thách nữa đã được Lữ đoàn đỏ chinh phục

Trên bước đường thành công, không thể thiếu đi may mắn. Rất nhiều lần người ta đã thấy Liverpool có được điều này trong các trận đấu. Và thời điểm họ gặp Tottenham cũng là không thể thuận lợi hơn.

Liverpool vượt qua Tottenham Xe bus cũng không chặn nổi Lữ đoàn đỏ hình ảnh 2
Spurs đã cố gắng chơi tử thủ

Sau “tuần trăng mật” dưới thời Jose Mourinho, Tottenham đã sa sút với một loạt cú sảy chân bất ngờ. Và sự tự tin của họ càng bị nghi ngờ khi chủ công Harry Kane vắng mặt do chấn thương.

Chưa đá, Liverpool đã có rất nhiều lợi thế hơn Tottenham. Vào trận, đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục thể hiện đẳng cấp bất chấp đồng nghiệp Mourinho đã phải chơi tới bài dựng xe bus.

Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận Tottenham 0-1 Liverpool
Gary Neville khen ngợi tiền đạo Firmino sau trận thắng của Liverpool trước Tottenham, huyền thoại MU tin rằng ngôi sao người Brazil là cái tên mà bất kỳ HLV...

Trong những trận đầu tiên, “Người đặc biệt” chưa cho thấy nhiều dấu ấn riêng về chiến thuật. Mourinho về cơ bản đã giữ lại y nguyên hệ thống mà tiền nhiệm Mauricio Pochettino xây dựng và cho các học trò thoải mái chơi cởi mở.

Nhưng đổi lại, Tottenham không hề chắc chắn trong phòng ngự. Nhiều chuyên gia đã khuyên Mourinho dựng xe bus để chống lại một Liverpool đạt sức mạnh khó ngăn cản vào lúc này.

HLV Mourinho that vong
Kế hoạch của Mourinho đã không thành công

Mourinho đã làm đúng như vậy bởi ông cũng không có cách nào khác khả thi hơn. Xuyên suốt hiệp 1, luôn có 9 cầu thủ Tottenham bao quanh cầu môn Paulo Gazzaniga để đảm bảo sự an toàn tối đa. Phía trên, họ chỉ cắm Lucas Moura và Son Heung-Min để chờ phản công.

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để làm khó dễ Liverpool đạt độ chín ở mọi yếu tố. Vẫn có không ít cơ hội được tạo ra và bàn thắng phút 37 do công Roberto Firmino là phần thưởng mà Lữ đoàn đỏ xứng đáng được nhận.

Tottenham 0-1 Liverpool Roberto Firmino ghi ban
Bàn thắng của Firmino tới như một hệ quả tất yếu

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Sau trận, HLV Klopp còn phàn nàn rằng đúng ra các học trò của mình cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn để tạo ra cách biệt lớn hơn.
 

Đường lớn thênh thang


Tottenham có thể tiếc nuối khi Son Heung-min và Giovanni Lo Celso đã không có bàn gỡ hòa trong hiệp 2 dù có thời cơ. Nhưng nhìn toàn cục, Liverpool vẫn là đội xứng đáng giành chiến thắng.

Ngay những phút đầu, pha dứt điểm của Firmino đã khiến Japhet Tanganga, hậu vệ được Mourinho cho ra mắt tại Premier League vất vả phá bóng trước vạch vôi. Trong vòng 20 phút từ khi có tiếng còi khai cuộc, Liverpool cầm bóng tới 80%.

HLV Klopp
Đoàn quân của Klopp ngày càng tiến gần tới chức vô địch

Tới phút 37, sức ép đã được The Kop cụ thể hóa bằng bàn mở điểm. Vấn đề của Tottenham nằm ở việc họ lùi sâu nhưng chỉ biết căng mình chống đỡ mà không thể phản kháng. Christian Eriksen – người chỉ còn 6 tháng hợp đồng và không muốn ký tiếp được đưa trở lại đội hình xuất phát song không để lại nhiều ấn tượng.

Sau cùng, Liverpool đã có lần sạch lưới thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường, lần đầu tiên họ đạt được thành tích này kể từ tháng 12 năm 2006. Tính ra, họ cũng đã trải qua chuỗi 38 trận và hơn 1 năm bất bại.

Không nhiều người còn đặt câu hỏi Liverpool có vô địch Premier League mùa này hay không. Câu hỏi bao giờ họ đăng quang và sớm trước mấy vòng đấu sẽ là hợp lý hơn trong thời điểm này.

Thong so tran dau Tottenham 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Tottenham 0-1 Liverpool

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X