Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 0-2 Arsenal: Dấu ấn lớn của Aaron Ramsdale 

Thứ Hai 16/01/2023 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thuyết phục, CLB Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng ngay trên sân của Tottenham. Và có thể nói thủ môn Aaron Ramsdale đã góp công đầu vào chiến thắng này, sau những phản xạ cứu thua xuất thần của mình.

Aaron Ramsdale tiếp tục chơi nổi bật

Trong bối cảnh hai bàn thắng mà Arsenal ghi được vào lưới Tottenham, một xuất phát từ sai lầm của thủ môn Hugo Lloris, một là từ khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của Odegaard thì có thể nói thủ môn Arsenal, Aaron Ramsdale mới chính là cầu thủ đã chơi ấn tượng nhất ở trận đấu này.

Aaron Ramsdale dang canh tranh vi tri so 1 o tuyen Anh
Aaron Ramsdale góp công lớn vào chiến thắng của Arsenal trước Tottenham.

Với một màn trình diễn đỉnh cao đến từ khả năng đọc tình huống và phản xạ cực tốt của mình, Ramsdale đã liên tục trổ tài cứu thua cho Pháo thủ ở trận này trước những pha hãm thành của đội chủ nhà. 

Thống kê cho thấy anh đã có không dưới 5 lần cản phá các cú dứt điểm đầy nguy hiểm cận thành của Tottenham tới từ Son Heung Min, Kane hay Sessegnon bên phía đội chủ nhà Tottenham. Và không bất ngờ khi thủ thành người Anh đã được Sofascore chấm điểm cao nhất trận với điểm số là 8,8 điểm. Có thể nói Ramsdale chính là một nhân tố rất quan trọng giúp Pháo thủ tiếp tục bay cao trên BXH.

Ngược lại ở bên phía đối diện, thủ môn của Tottenham - Hugo Lloris lại có một trận đấu rất đáng quên khi có tình huống xử lý lỗi khiến trái bóng đi vào lưới sau cú sút không mấy nguy hiểm của Bukayo Saka. Và không lâu sau đó, thủ thành người Pháp tiếp tục làm nền cho siêu phẩm sút xa được ghi từ ngoài vòng cấm của Odegaard.

 

Phá dớp không thắng Tottenham, giấc mơ vô địch của Pháo thủ ngày càng rõ    

Như vậy là sau 7 trận đấu liên tiếp không thể thắng được Tottenham trên sân đối phương, cuối cùng thì Pháo thủ cũng đã làm được điều này khi hai đội đụng độ nhau ở vòng 20 giải NHA 2022/23.

Với trận thắng 2-0 tại Tottenham Stadium, đây cũng là trận thắng đầu tiên của Arsenal trên sân của đội bóng cùng thành phố Tottenham. Lần gần nhất họ làm được điều này là ở giải League Cup vào năm 2015. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, lần gất nhất mà 'Những khẩu thần công' giành chiến thắng là ở lượt về mùa giải 2013/14.

Tottenham 0-2 Arsenal Dấu ấn lớn của Aaron Ramsdale 1
Arsenal đang có những bước tiến rất chắc chắn trong hành trình tới ngôi vô địch.

Với chiến thắng này, Arsenal đang tiếp tục nối dài mạch thi đấu ấn tượng của mình ở mùa bóng này. Hiện họ đang có 57 điểm sau 15 trận thắng, 2 hòa và 1 thua, hơn các đối thủ Man City và MU lần lượt 8 và 9 điểm. Và nó chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để 'The Gunners' tự tin bước vào màn so găng với MU ở lượt về vào cuối tuần này.

Cho tới thời điểm hiện tại, có lẽ là không ai còn có thể nghi ngờ về sức mạnh của Pháo thủ, khi mà họ đã vượt qua hầu hết các đội bóng trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2022/2023 đã chứng kiến sự lột xác của Arsenal khi mà họ đã hoàn toàn thay đổi so với cách đây một năm. Hầu hết đội hình đá chính của Pháo thủ vẫn là những con người ấy nhưng họ rõ ràng đã chơi bóng rất khác so với một năm về trước. 

Và sau những gì đã thể hiện, có thể nói CLB Arsenal đang là ứng cử viên rất nặng ký cho chức vô địch Premier League 2022/23. Trong bối cảnh Man City liên tục sẩy chân, cách biệt giữa hai đội lúc này đã được nâng lên thành 8 điểm. Khoảng cách đó có thể vẫn chưa đủ an toàn nhưng với Pháo thủ song đây chắc chắn vẫn sẽ là một nguồn động viên tinh thần rất quý giá với họ.

Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ tới cuối mùa giải, thầy trò HLV Mikel Arteta hoàn toàn có cơ hội nâng cao danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng, sau lần cuối cùng lên đỉnh dưới thời 'Giáo sư' Arsene Wenger 19 năm trước.

 

Chút lo trên hàng công

Dù đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Tottenham sau 7 năm cộng thêm việc không để thủng lưới, song trận thắng này của Pháo thủ rõ ràng vẫn chưa thật 'đầy đặn' nếu như trung phong cắm của họ, Eddie Nketiah tỏa sáng với những bàn thắng.

Trong bối cảnh Arsenal vẫn chưa tìm được người thay thế cho Gabriel Jesus dính chấn thương nặng, HLV Arteta đã buộc phải đặt niềm tin vào Nketiah ở vị trí thi đấu cao nhất trong đội hình Arsenal. 

Nhưng đứng trước những cơ hội đưa bóng vào lưới Spurs, chân sút gốc London đã thiếu đi sự tinh tế cần thiết để có thể chiến thắng được thủ thành Lloris trong các pha đối mặt. 

Tottenham 0-2 Arsenal Dấu ấn lớn của Aaron Ramsdale 2
Eddie Nketiah đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Theo thống kê ở trận này, chân sút sinh năm 1999 đã tung ra không dưới 3 pha dứt điểm trong khu vực 16m50 của Spurs. Song không cú sút nào của tiền đạo Arsenal có thể thắng được thủ thành vừa bắt chính cho đội tuyển Pháp ở VCK World Cup 2022.

Chứng kiến những pha bỏ lỡ của cậu học trò, HLV Arteta đã liên tục phải ôm đầu trong tiếc nuối. Dù không trực tiếp nói ra nhưng chắc hẳn là nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không hề hài lòng với khả năng kết thúc của tiền đạo này.

Và sau những gì vừa thể hiện, chắc chắn là Eddie sẽ phải cải thiện hơn nữa kỹ năng dứt điểm của mình. Để giành chức vô địch, Arsenal sẽ cần tới những trung phong thực sự chất lượng. Nếu không thì đây sẽ là một thách thức không nhỏ với Pháo thủ trên hành trình hướng tới chức vô địch. 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X