Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham “trói chân” Pochettino: Bản hợp đồng thế kỷ!

Thứ Sáu 13/05/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, BLĐ Tottenham đã chính thức gia hạn hợp đồng thành công với HLV Mauricio Pochettino. Đây là tin không thể vui hơn với người hâm mộ đội bóng thành London sau khi chứng kiến những gì HLV người Argentina đã làm với đội bóng mùa giải này.


Dấu ấn của Mauricio Pochettino

Trong những mùa giải gần đây, Tottenham không duy trì được sự ổn định cần thiết. Họ thay cầu thủ và thay HLV như thay áo, nhưng vẫn là đội quân ô hợp, thiếu cá tính, chưa thể bước lên mâm trên của bóng đá Anh quốc, cho đến khi HLV Pochettino
xuất hiện. Ông đã truyền đến các cầu thủ Tottenham khát vọng chiến thắng chưa từng có ở White Hart Lane suốt một thời gian dài.
Tottenham troi chan Pochettino Ban hop dong the ky! hinh anh
HLV Pochettino đã thay đổi Tottenham
HLV Mauricio Pochettino rõ ràng là người đã lột xác Tottenham. Để giúp Spurs trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh, vị chiến lược gia người Argentina đã áp dụng rất nhiều biện pháp. Đầu tiên phải kể đến yếu tố kỷ luật. Tiền vệ Andros Townsend gắn bó với Tottenham từ năm 9 tuổi, anh cũng từng là thành viên của tuyển Anh nhưng bị Pochettino đẩy đi không thương tiếc. Nguyên nhân bởi cầu thủ này có lời qua tiếng lại với HLV thể lực Nathan Gardiner trên sân tập. Ngay lập tức Townsend bị buộc phải tập với đội U21 trước khi bị đẩy sang Newcastle trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Vụ trừng phạt Townsend là thông điệp mà Pochettino gửi đến phần còn lại ở White Hart Lane: Phục tùng hoặc ra đường.
Vừa giải hạn, Giroud tự tin cho Tottenham ôm hận
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Pháp khẳng định Arsenal hoàn toàn đủ khả năng để kết thúc mùa giải ở vị trí á quân, qua đó lật ngược tình thế và kéo dài thời...
Dù rất nghiêm khắc và quyết đoán nhưng Pochettino lại không phải mẫu HLV cứng nhắc đến cực đoan. Ông vẫn biết cách mềm mỏng khi cần thiết. Trước tất cả những buổi tập vào buổi sáng, Pochettino luôn là người đến sớm nhất, đứng đợi ngoài sân tập, rồi bắt tay từng học trò cũng như thành viên BHL. Một việc làm nhỏ, nhưng nó cho thấy sự tôn trọng mà nhà cầm quân 44 tuổi dành cho cho từng thành viên. Chính bởi vậy, ông là người rất được lòng các học trò.
Tottenham troi chan Pochettino Ban hop dong the ky! hinh anh 2
Tottenham chơi bùng nổ nhờ sự thay đổi của Pochettino
Vị chiến lược gia người Argentina cũng cho các học trò cải thiện thể lực và ưu tiên trẻ hóa đội hình. Về việc rèn luyện thể lực, có thời điểm Tottenham của Pochettino phải tập luyện từ 10h sáng và kết thúc vào 8h tối. Hiệu quả mang lại tức thì. Những bài tập thể lực đã giúp Tottenham khoẻ hơn trông thấy. Mùa này, chỉ có Bournemouth là chạy nhiều hơn Spurs ở Premier League. Dĩ nhiên, để có thể lực tốt hơn thì Tottenham phải có sức trẻ. Và cũng chính Pochettino là người mạnh dạn trẻ hóa Spurs. Những Michael Dawson, Paulinho, Roberto Soldado, Emmanuel Adebayor bị tống đi, để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ hơn như Harry Kane hay Dele Alli. Mùa này, độ tuổi trung bình đội hình chính của đội bóng thành London chỉ là 24 tuổi 303 ngày, trẻ nhất Premier League.
Sir Alex Ferguson bí mật gặp gỡ Pochettino: Sắp có biến ở M.U?
(Bongda24h.vn) - Không phải Jose Mourinho như đồn đại bao ngày qua của báo giới xứ sở sương mù mà nhà cầm quân tài năng của Tottenham, Mauricio Pochettino có...
Pochettino cũng giúp Tottenham cải thiện rõ rệt khả năng phòng ngự. Bằng chứng là tới thời điểm này, Spurs mới thủng lưới 30 bàn sau 37 vòng đấu và là đội có hàng thủ chắc chắn nhất Premier League. Trong khi đó, mùa trước thì Tottenham thủng lưới 53 bàn, chỉ ít hơn 4 đội ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Những gì Pochettino làm được đã biến đội bóng thành London từ chỗ là một đội bóng thiếu ổn định, giờ lại đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch xứ sương mù.

Bản hợp đồng thế kỷ

Trước khi thị trường chuyển nhượng Hè 2016 mở cửa, Tottenham đã kịp hoàn tất bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Mauricio Pochettino. Vị chiến lược gia người Argentina đã đồng ý gia hạn với Spurs đến năm 2021 với mức lương 5,5 triệu bảng/mùa. Đây là một sự bổ sung quá chất lượng trong bối cảnh cựu HLV của Southampton đang bị nhiều đội bóng lớn của châu Âu lôi kéo. Với việc được đội bóng đảm bảo tương lai, Pochettino sẽ toàn tâm toàn ý "xây dựng" một đế chế tại Tottenham cho riêng mình. Người hâm mộ vì thế, cũng đặt nhiều niềm tin vào một Spurs mạnh mẽ trong tương lai.
Totenham troi chan HLV Pochettino Ban hop dong the ky hinh anh 3
Tottenham gia hạn thành công với HLV Pochettino
Chắc chắn ở mùa giải tới cuộc đua tới chức vô địch Premier League sẽ khốc liệt hơn bao giờ hết. Pep Guardiola sẽ tiếp quản Man City, Antonio Conte cũng sẽ tới Stamford Bridge. Liverpool, M.U và cả Arsenal chắc chắn sẽ không đứng nhìn những đối thủ chạy đua vũ trang. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không nhắc tới CLB Tottenham. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, đội bóng thành London cho thấy họ sẽ là đối thủ đáng gờm ở mùa giải 2016/17. Spurs lúc này là một tập thể đoàn kết, Pochettino đã truyền đạt tất cả triết lý chơi bóng của mình cho các cầu thủ, biến Tottenham thành một đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.
Điểm tin Bongda24h tối ngày 12/5: Pochettino gia hạn hợp đồng với Tottenham
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 12/5.
Việc Pochettino ở lại lâu dài Tottenham cũng giúp các ngôi sao của Spurs được tiếp thêm niềm tin. Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Christian Eriksen, Erik Lamela và Jan Vertonghen đang diễn ra thuận lợi. Việc “trói chân” thành công Pochettino khiến những cầu thủ này cảm thấy an tâm và muốn tiếp tục cống hiến trong màu áo “Gà trống”. Trong quá khứ, Tottenham đã phạm sai lầm khi bán đi những công thần như Luka Modric hay Gareth Bale. Tuy nhiên, hiện tại đội bóng thành London đã có hướng đi phù hợp với triết lý làm bóng đá của mình. Đặc biệt, ưu tiên giữ chân các trụ cột được xem là mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra, việc được dự Champions League mùa tới còn giúp Tottenham chiêu mộ thêm những ngôi sao mới. Những tân binh chất lượng ở Hè 2016 sẽ nâng cấp đội hình Spurs và giúp họ còn mạnh hơn nữa.
Tottenham troi chan Pochettino Ban hop dong the ky! hinh anh 4
Tottenham sẽ là ứng viên cho chức vô địch EPL mùa tới
Dù thất bại trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League trước Leicester mùa này, nhưng những gì Tottenham gặt hái được là rất quan trọng. Bản thân Spurs muốn vươn lên một tầm cao mới, bên cạnh đó là sự giúp sức của một Pochettino đầy tham vọng và lòng trung thành. Xây dựng một đế chế vốn không hề đơn giản, nhưng với những gì đang diễn ra thuận lợi tại Tottenham, người hâm mộ có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng cho “Gà trống”.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X