Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Torres và Gerrard lại tỏa sáng mang về chiến thắng cho The Kop

Chủ Nhật 13/04/2008 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, sự tỏa sáng đúng lúc của cặp bài trùng Steven Gerrard và Fernando Torres đã giúp cho Liverpool có được 3 điểm cần thiết để củng cố vị trí của mình

Với phong độ vào thời điểm hiện tại của Liverpool, không nhiều người dám tin vào một kết quả tích cực dành cho Blackburn Rover, nhất là khi Quỷ Đỏ vùng Merseyside được thi đấu trên thánh địa Anfield.

Gerrard bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp một


Ngay ở phút thứ 9 của hiệp một, Fernando Torres suýt chút nữa đã có thể mở tỷ số cho đội nhà. Đón đường chuyền tuyệt đẹp từ quả phạt góc của đội trưởng Steven Gerrard, "El Nino" khẽ lắc nhẹ cái đầu đưa bóng vào góc hiểm, rất tiếc là ở tình huống này pha dứt điểm của anh lại chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ở những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục chứng tỏ sự lấn lướt vượt trội của mình so với đội khách. Phút thứ 16, Gerrard dùng tốc độ đột nhập nhanh bên cánh trái buộc thủ môn Brad Fridel phải bỏ vị trí để lao ra cảnl, đội trưởng của The Kop đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Alan Wiley không cho họ được hưởng quả phạt đền. Pha quay chậm sau đó đã chưa thấy chưa hề có va chạm giữa Gerrard và Fridel.
 


Tham gia


 


Mười phút sau, vẫn là Gerrard có cơ hội mở tỷ số cho đội nhà sau pah phối hợp tấn công rất bài bản cùng  Dirk Kuyt và Torres, nhưng một lần nữa tiền vệ số 8 của đội chủ nhà lại không thể dứt điểm chính xác sau khi được Kuyt trả bóng thuận lợi để anh tung ra cú sút sở trường của mình.

Phải đợi đến phút 35, đội khách Blackburn Rovers mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình. Có bóng bên cánh trái, Santa Cruz khéo léo dùng động tác giả vượt qua sự truy cản của hậu vệ cuối cùng bên phía Liverpool trước khi tung ra một cú dứt điểm tầm thấp ở góc hẹp. Rất may cho đội chủ nhà là ở tình huống này thủ thành Reina đã thi đấu tập trung và xuất sắc đổ người cản phá.

Cuối cùng thì đội trưởng của Liverpool đã có thể chọc thủng lưới Blackburn


Phút thứ 41, Gerrard lại một lần nữa là người mở đầu cho một đợt tấn công của Liverpool khi anh thực hiện một đuờng chuyền dài từ chấm đá phạt nhắm đến đúng cái đầu của Dirk Kuyt. Tiền đạo người Hà Lan bật cao đánh đầu đầy uy lực, bóng đi căng nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Một trong những cơ hội tốt nhất của Liverpool trong hiệp một bị bỏ lỡ.

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Liverpool vẫn là những người tỏ ra lấn lướt. Tuy nhiên cái cách mà đội chủ sân Anfield thi đấu vẫn đem lại cho người xem cảm giác họ thiếu nhạy cảm ở những tình huống cuối cùng để có thể hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng.

Phút thứ 59, HLV Rafael Benitez tung Benayoun vào sân thay cho Babel. Quyết định của chiến lược gia người Tây Ban Nha ngay lập tức phát huy được tác dụng. Chỉ một phút sau, Benayoun có pha đi bóng ở trung lộ rất hay trước khi chuyền lại cho Gerrard và Lucas phối hợp 1-2 cực kỳ ăn ý. Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool khéo léo "xâu kim" trung vệ Samba, người đa thi đấu rất chắc chắn trong hiệp một, rồi dễ dàng hạ gục người đồng đội cũ Brad Fridel ở pha đối mặt tiếp theo.

Pha đánh đầu của Torres là quá hiểm hóc


Sau khi có được bàn thắng mở tý số, lối chơi của đội chủ nhà có phần chùng xuống, điều này đã khiến cho Blackburn mạnh dạn chơi cao hơn. Phút thứ 74, HLV Mark Huge quyết định đánh một canh bạc liều khi tung Benni McCarthy và David Dunn vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Sự thay đổi này giúp cho lối chơi của đội khách có những dấu hiệu khởi sắc hơn.

Phút thứ 79, Blackburn Rovers suýt chút nữa đã có thể có được bàn thắng quân bình tỷ số. Đội khách được hưởng một quả đá phạt ngay ngoài vòng cấm, David Bentley bĩnh tĩnh tung ra một cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, tuy nhiên bóng lại thiếu một chút chính xác để có thể đi vào lưới.

Pha sút phạt của Bentley dường như đã làm cho Liverpool giật mình, đội chủ nhà lại tiếp tục dồn lên tấn công và họ cũng không phải chờ đợi lâu để có được bàn nhân đôi cách biệt. Đón quả tạt bên cánh phải của Gerrard, Torres bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến cho thủ môn Brad Fridel mặc dù đã băng người hết cỡ nhưng cũng đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Phút thứ 83, tỷ số là 2 - 0 nghiêng về Liverpool.


Pha làm bàn của Torres chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội khách. 7 phút sau, tỷ số đã là 3 - 0 sau pha phối hợp rất đồng đội của hai cầu thủ mới và sân là Voronin và Riise. Bàn thắng của tiền đạo Voronin khiến cho pha demi-volley tuyệt đẹp làm tung lưới Reina của Santa Cruz một phút sau đó chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. 3 - 1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này đã giúp cho Liverpool gia tăng khoảng cách với đội bóng đang bám đuổi là Everton lên con số 5. Với chỉ 4 vòng đấu phía trước, nhiều khả năng chiếc vé dự Champions League thứ 4 của giải Ngoại Hạng Anh sẽ khó lòng tuột khỏi tay đội bóng chủ sân Anfield.

Đội hình thi đấu :

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio, Lucas, Alonso (Riise 88), Kuyt, Gerrard, Babel (Benayoun 59), Torres (Voronin 85).

Blackburn: Friedel, Emerton, Samba, Nelsen, Warnock, Bentley, Vogel (Dunn 73), Reid, Pedersen (McCarthy 73), Santa Cruz, Roberts.

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X