Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres toả sáng rực rỡ, Chelsea thể hiện bộ mặt khác qua màn huỷ diệt QPR

Chủ Nhật 29/04/2012 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với hình ảnh bị coi là "xấu xí" và "thực dụng" ở đấu trường Champions League trong trận bán kết với Barca, Chelsea đã lột xác hoàn toàn khi trở về Premier League. Chỉ trong vòng 25 phút đầu, họ chọc thủng lưới đối thủ QPR tội nghiệp tới 4 lần và chung cuộc, họ có chiến thắng 6-1 trong một thế trận vượt trội. Trong đó, Fernando Torres là cầu thủ chơi hay nhất với cú hattrick để đời.

Sau chiến công oanh liệt ở Champions League, HLV Di Matteo quyết định cho vài gương mặt góp công đầu trong việc đưa The Blues xuất sắc vượt qua ĐKVĐ Barcelona để có mặt ở chung kết như Drogba, Ramires, Meireles được nghỉ ngơi bằng cách ngồi trên băng ghế dự bị trong cuộc tiếp đón người hàng xóm QPR, thậm chí Mikel còn không có tên trong danh sách thi đấu (8 ngày vừa qua, tiền vệ người Nigeria thi đấu liền tù tì 4 trận). Tuy nhiên, Mata cùng Lampard vẫn ra sân thi đấu. Như thường lệ, Fernando Torres lại là người "đóng thế" cho Drogba trong khi

Sturridge, chân sút 22 tuổi từng để lại ấn tượng rất tốt hồi đầu mùa, sẽ có cơ hội khẳng định lại năng lực. Salomon Kalou cũng cần phải chứng tỏ mình nếu còn muốn ở lại The Blues vì nhiều khả năng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ bị đưa vào diện thanh lý. Trận này, Chelsea phải hứng chịu tổn thất nghiêm trọng ở hàng thủ khi cả hai trung vệ David Luiz và Gary Cahill đều vắng mặt do chấn thương còn Ivanovic bị treo giò. Do đó, Bosingwa phải bất đắc dĩ sắm vai trung vệ bên cạnh đội trưởng John Terry và vị trí hậu vệ phải thuộc về "siêu dự bị" Paolo Ferreira, một cầu thủ khác cũng đầy triển vọng bị ... tống cổ ra đường vào mùa hè.

Fernando Torres chơi trận đấu hay nhất trong màu áo Chelsea
Fernando Torres chơi trận đấu hay nhất trong màu áo Chelsea

Chelsea cần thắng để tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt ở Top 4, mục tiêu trong những vòng còn lại của Premier League, trước khi nghĩ đến chuyện dồn sức cho đối thủ Bayern ở chung kết Champions League dù rằng cả hai con đường đều hướng đến một cái đích:được tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới vào mùa sau (tất nhiên, vô địch thì vẻ vang hơn nhìeu nhưng xét cho cùng không hề đơn giản, nhất là khi Bayern được chơi trên sân nhà). Nhưng QPR tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường bởi nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt họ. Vì thế cuộc đấu này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Song có vẻ, hôm nay là ngày của Chelsea khi mà thời gian của trận đấu chưa bước qua phút đầu tiên, chính xác ở giây thứ 46, đội chủ nhà đã mở được tỷ số.

Sturridge định xâm nhập vòng cấm nhưng bị Anton Ferdinand chặn đứng, Trái bóng bật ra và vẫn là Sturridge quyết định thực hiện ngay cú sút chân phải từ ngoài vòng cấm, nhằm thẳng vào góc cao. Dù rất nỗ lực nhưng thủ thành Kenny không thể nào cứu thua cho QPR. Đây là bàn thắng nhanh nhất của Premier League mùa giải này.

Pha lập công bất ngờ của Sturridge đã lập tức thổi lửa vào trận đấu, khiến cục diện trở nên nóng bỏng, bất chấp trời mưa tầm tã. QPR đành phải từ bỏ mọi ý đồ đã vạch ra từ đầu trận mà buộc phải ào lên mạnh mẽ hòng gỡ hoà và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Dĩ nhiên, The Blues đời nào chịu lép vế. Nhà đương kim á quân Premier League điềm tĩnh kìm hãm đối thủ, cố gắng không chế trung tuyến và từ tốn tổ chức tấn công. Xét về số cơ hội nguy hiểm, Chelsea vẫn trội hơn và đến phút 13, họ đã gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ cú phạt góc của Lampard, đội trưởng John Terry chọn đúng điểm rơi và bật cao đánh đầu cận thành, hạ gục Kenny. Trước đó, chính Lampard đã có pha kết thúc bằng động tác bấm bóng tinh tế và nếu Kenney không chơi xuất sắc, thì lẽ ra mành lưới của QPR đã phải rung lên chứ không phải chờ đến tình huống phạt góc kế tiếp.

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 cũng chỉ được duy trì trong khoảng thời gian ngắn mà thôi. Phút 19, Torres bứt tốc lao xuống đón cú chọc khe của Kalou rồi nhẹ nhàng vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Kenny trước khi đưa bóng vào lưới trống. Như vậy, El Nino đã nổ súng trong 2 trận đấu liên tiếp và đây là bàn thứ 4 của anh ở Premier League mùa này và thứ 9 trên mọi mặt trận. Đúng là, càng về cuối mùa, Torres càng tìm lại được phong độ đích thực của mình. Chiến thắng coi như đã nằm trong tay Chelsea, thậm chí cứ với cái đà này, The Blues hoàn toàn có thể tạo ra một màn huỷ diệt, đặc biệt trong bối cảnh QPR gần như đã vỡ trận. Khả năng đó rõ ràng rất có cơ sở vì Chelsea cũng chỉ tốn thêm vài phút để kiếm được bàn thứ 4. Cựu cầu thủ của Man City, Onuoha và thủ môn Kenny không hiểu ý nhau, mang đến cơ hội ăn bàn cho Torres. Chân sút người Tây Ban Nha không thể bỏ lỡ món qua hậu hĩ đó khi lanh lẹ cướp bóng và mau chóng xục chân đưa nó vào lưới. 

Do đã dẫn quá sâu nên Chelsea có dấu hiệu dừng lại song họ thản nhiên có thêm các tình huống ăn bàn. Phút 28, hàng thủ QPR lại bị rối loạn sau pha dẫn bóng của Torres, chỉ có điều Lampard không thể kết thúc thành công. Sau khi phải nhận liên tiếp các cú đấm choáng váng, QPR bắt đầu trấn lĩnh và xốc lại đội hình để ít nhất không phải chịu thêm bàn thua. Bởi thế, trận đấu đã phần nào mất đi sự hấp dẫn và dần trở nên cân bằng hơn. Đội khách đã có được vài pha uy hiếp khá sắc nét nhưng chưa đủ sức vượt qua được hàng thủ của Chelsea và thường chỉ dừng lại ở các cú sút từ xa. Trước khi ra nghỉ, Tores không thể hoàn tất cú hattrick khi cú dứt điểm của anh trong vòng cấm sau màn phối hợp ăn ý đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Chelsea dường như đã tìm lại được cảm hứng. Phải chăng trong giờ nghỉ giải lao, HLV Roberto Di Matteo đã yêu cầu học trò lại chơi hết mình hòng đem lại cho khán giả nhà một trận tuyệt diệu. Nên chẳng có gì khó hiểu khi cầu môn QPR lại chao đảo. Phút 51, pha kiến tạo hoàn hảo của Ashley Cole đã đặt Mata vào thế đối đầu với Kenny nhưng tiền vệ này lại kết thúc quá vội vàng và cũng nhẹ hều, không gây chút khó khăn nào cho thủ thành QPR. Vài phút sau, Mackie mạnh dạn tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 30m, sượt qua chân Terrry, khiến độ khó tăng lên đáng kể nhưng cũng chỉ là một cơ hội tốt để Petr Cech trổ tài.

Trận đấu lại sôi nổi như 30 phút đầu tiên khi Chelsea lần lượt ghi 4 bàn thắng. Phút 58, Torres loại bỏ một hậu vệ đối phương bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú nã đạn trái phá và nếu Kenny không xuất sắc, chắc chắn mành lưới đội khách khó được bảo toàn. Song El Nino cũng không phải chờ đợi quá lâu để làm ra màn trình diễn xuất sắc nhất trong màu áo Chelsea. Nhận bóng từ Mata, tiền đạo đắt giá nhất nước Anh xử lý gọn gàng và cứa lòng về góc xa, không cho Kenny một cơ hội cản phá nào. Nhưng niềm vui của Chelsea không dược trọn vẹn khi Mata tập tễnh rời khỏi sân, nhường chỗ cho Malouda. Thưc ra, Mata có dấu hiệu bị đau từ cuối hiệp 1 song chưa chịu rời khỏi sân.

Phút 66, cú đá từ ngoài vạch 16m50 của Sturridge chạm vào chân một cầu thủ QPR và trái bóng đi sạt xà ngang. Đội khách vẫn chơi hết mình dù rằng cùng lắm họ chỉ đủ sức vãn hồi lại danh dự bằng bàn thắng an ủi mà thôi. Tuy nhiên, mục tiêu nhỏ nhoi đó đâu phải dễ hoàn thành, nhất là khi QPR không biết chắt chui cơ hội. Tiêu biểu nhất là tình huống Cisse đánh đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái ở khoảng cách chưa đến 5m. Trong khi đó, Chelsea vẫn tấn công không ngừng nghỉ và bàn thứ 6 đến với họ như lẽ tất yếu. Ở một đợt lên bóng nhanh, cầu thủ vào sân thay người Ramires thoát xuống tốc độ bên hành lang trái và căng ngang vào phía trong. Một cầu thủ đội khách không thể cản phá thành công và bóng tới chân Malouda. Bình tĩnh, tiền vệ người Pháp dùng cái chân thuận (chân trái) đưa bóng vào góc lưới. Phút 81, Sam Hutchinson, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea, được tung vào sân thay cho Bosingwa. Đây là một sự kiện rất đáng chú ý nếu biết rằng, đã có thời điểm, Hutchinson tưởng như sớm phải giải nghệ bởi chấn thương dai dẳng nhưng bằng ý chí và nỗ lực, Hutchinson đã được tiếp tục cống hiến cho trái bóng tròn.

Rốt cục, QPR cũng có thể "mỉm cười" rời khỏi Stamford Bridge. Phút 83, Onuoha cố gắng tối đa bên cánh phải và đưa được bóng vào trong cho Cisse. Cựu tiền đạo của Liverpool rất nhanh tung ra cú đá nối chéo góc, bóng đi chìm và vượt khỏi tầm với của Cech. Khoảng thời gian còn lại, hai đội vẫn chơi đầy nhiệt huyết và ra sức uy hiếp khung thành của nhau nhưng chỉ Chelsea được quyền tiếc nuối. Malouda cười gượng gạo sau khi dứt điểm .... lê khán đài ở một tình huống thuận lợi còn Torres không thể tạo ra "cú ăn bốn" khi bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi. Dẫu sao kết quả 6-1 cũng vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ. Nhờ chiến thắng hoành tráng này, Chelsea chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Newcastle đúng 1 điểm duy nhất và vị trí thứ 5 sẽ là của họ nếu Tottenham không thể đánh bại Blackburn ở trận đấu diễn ra sau đây vài giờ. Còn vớ QPR, họ thực sự bị đẩy vào cửa tử khi bằng điểm với đội xếp thứ 18 Bolton nhưng đối thủ lại còn một trận đấu nữa trong tay.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ferreira, Bosingwa (Hutchinson 82'), Terry, Cole, Mata (Malouda 68'), Essien, Lampard, Sturridge, Torres, Kalou (Ramires 74')
QPR: Kenny, Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo, Mackie, Barton, Derry, Buzsaky (Traore 65'), Cisse, Zamora (Wright-Phillips 78')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X