Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres toả sáng, Liverpool thắng chật vật "đàn em" West Brom

Chủ Nhật 29/08/2010 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, Liverpool cũng đã có được chiến thắng mở màn của mùa giải mới nhưng không được như nhiều người trông đợi khi họ chỉ đủ sức sút tung lưới đội bóng mới lên hạng West Brom 1 lần duy nhất. Người hùng của "Lữ đoàn đỏ" là một gương mặt quá quen thuộc: Fernando Torres với một bàn thắng đẳng cấp.

Liverpool vẫn chưa có một chiến thắng nào ở Premier League mùa giải mới, vì thế cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà Anfield sẽ là cơ hội rất tốt để thày trò Roy Hodgson có được 3 điểm đầu tiên. Trận này, chiến lược gia người Anh đã cho The Kop thi đấu theo sơ đồ 4-5-1. Tiền đạo trẻ chơi khá tốt thời gian gần đây, David N'Gog trở về băng ghế dự bị và như mọi khi, trọng trách ghi bàn được giao cả cho Fernando Torres trong khi Steven Gerrard đảm trách vai trò hộ công quen thuộc khi được giải phóng khỏi vị trí tiền vệ trung tâm bởi Poulsen đã được tung vào sân, đá cặp với Lucas. Đây là trận đấu ra mắt Premier League của tiền vệ người Đan Mạch. Hai trận trước, cựu cầu thủ của Juventus không thi đấu một phút nào. Jovanovic và Kuyt sẽ hỗ trợ 2 bên cánh.

Torres và Kuyt: Hai cầu thủ tạo nên bàn thắng duy nhất cho Liverpool

Với quyết tâm giành chiến thắng cùng ưu thế chủ nhà, binh đoàn áo đỏ đã ào lên tấn công ngay từ những phút đầu. Sức ép lớn được tạo ra về khung thành West Brom nhưng hàng thủ đội khách đã thi đấu hết sức tập trung, khiến Liverpool không có mấy những cơ hội thực sự nguy hiểm. Không phòng ngự một cách thụ động, đội khách sẵn sàng lao lên tấn công mỗi khi có dịp, buộc các hậu vệ Liverpool không dám lơ là. Thậm chí nhiều thời điểm, West Brom giành được ưu thế, đẩy đối thủ về phần sân nhà.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh nhưng lại không hấp dẫn và gây buồn ngủ. Cho đến hết hiệp 1, các khán giả theo dõi không một lần được vỗ tay tán thưởng một pha bóng đẹp. Sau giờ nghỉ, hai bên chưa có bất cứ một sự điều chỉnh nào và thế trận không có nhiều biến chuyển. Liverpool đã thi đấu với nhịp điệu khẩn trương hơn song vẫn thiếu sự sắc sảo cần thiết để có thể khoan thủng phòng tuyến vững chắc của đối phương, do các trụ cột không chơi đúng phong độ.

Quá sốt ruột, HLV Hodgson đã phải đưa Maxi vào thay Jovanovic rất mờ nhạt kể từ đầu trận với hy vọng thổi luồng sinh khí mới vào The Kop. Và mãi đến phút 65, đẳng cấp và trình độ của Liverpool mới được thể hiện. Fernando Torres là người khởi xướng đợt tấn công khi chuyền điệu đà cho Kuyt băng xuống bên góc trái rồi sau đó nhận lại bóng từ tiền vệ người Hà Lan. Từ sát vạch 16m50, El Nino tung ra cú sút trái phá bằng chân phải và Scott Carson đành chịu bó tay. Đúng là một ngôi sao tầm cỡ thế giới luôn biết cách toả sáng đúng lúc mỗi khi đội bóng cần.

Áp lực tâm lý được giải toả, nhờ thế đôi chân của những cầu thủ Liverpool đã trở nên thanh thoát hơn và West Brom đối diện với nguy cơ bị thua thêm. Phút 71, đội trưởng Gerrard lên tiếng về sự hiện diện của mình ở trên sân bằng dường tạt khó chịu vào trong vòng cấm và Torres lẻn xuống rất nhanh đối mặt với Carson nhưng chân sút người Tây Ban Nha không thể thành công lần thứ 2 dù khoảng cách rất gần. Đội bóng vùng Merseyside không hề muốn dừng lại và ra sức uy hiếp bằng nhiều hình thức hòng có thêm bàn thắng. Mọi cố gắng của The Kop lẽ ra đã được đền đáp nếu như trọng tài cho họ được hưởng quả phạt 11m ở phút 83. Pha kết thúc có thể thành bàn của Torres đã trúng vào tay Jara trong vong cấm tuy nhiên "ông vua áo đen" Probert‎ đứng rất gần tình huống chỉ thổi cho Liverpool một quả phạt góc với lý do: cầu thủ West Brom không hề cố tình trong pha bóng này. Dĩ nhiên, ông hoàn toàn có lý song nhiều trọng tài khác sẽ thổi 11m khi bóng rõ ràng đã trúng vào tay.

Phút 86, đội khách mất người sau khi Morrison phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo nhằm vào chân Torres. Rất may, trận đấu chỉ còn lại vài phút nên đội khách không bị thua thêm. Dù thắng lợi này không đáng tự hào cho lắm nhưng 3 điểm mới là quan trọng. Tuy nhiên, Roy Hodgson sẽ phải giải quyết vô số vấn đề, đặc biệt ở khả năng tổ chức tấn công. Hy vọng với sự trở lại của Joe Cole sau khi hết án treo giò cùng tân binh đầy hứa hẹn Raul Meireles, Liverpool sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Agger, Lucas, Poulsen, Kuyt, Gerrard, Jovanovic (Maxi 60'), Torres (Babel 89')
West Brom: Carson, Jara, Olsson, Tamas, Shorey, Mulumbu, Brunt, Morrison, Dorrans (Tchovi 74'), Odemwingie, Fortune (Wood 81')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X