Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres toả sáng + Hazard siêu phàm = Chiến thắng dễ dàng cho Chelsea

Thứ Bảy 25/08/2012 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nỗi ám ảnh mang tên Newcastle chính thức không còn hiện hữu ở Stamford Bridge khi "Chích choè" bị dàn sao Chelsea bắn hạ. Hai bàn thắng của Hazard và Torres (cũng chính họ giúp nhau lập công) không thể nói lên hết sự áp đảo của The Blues trong trận đấu. Nếu chơi máu lửa, mạnh dạn hơn thì nhiều khả năng, Chelsea còn thắng đậm nhưng 2-0 đã là tỷ số quá đủ để thầy trò Di Matteo bảo vệ chắc ngôi đầu.

Nhà ĐKVĐ Champions League chắc chắn là đội vất vả nhất trong giai đoạn mở đầu mùa bóng 2012-2013 khi phải chơi liên tiếp 3 trận trong vòng đúng 1 tuần. Tất cả là do trận Siêu cúp châu Âu gặp Atletico Madrid sẽ diễn ra vào tuần sau. So với 2 đối thủ trước đó (Wigan, Reading), Newcastle hiển nhiên rắn mặt hơn nhiều. Mùa trước, "Chích choè" xuất sắc đứng thứ 6 chung cuộc bằng một lối chơi phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu. Riêng với Chelsea, Newcastle đích thực là đối thủ kỵ giơ. Kể từ ngày 29/12/2007, The Blues không còn biết đánh bại đội bóng này trên sân nhà Stamford Bridge ở mọi đấu trường. Năm ngoái, họ đã thua trắng 0-2 sau cú đúp đỉnh cao của Papiss Cisse (hai bàn thắng của tiền đạo này xứng đáng được đưa vào sách giáo khoá về bóng đá bởi quá đẹp và hoàn hảo). Hôm nay, "cơn ác mộng" Cisse vẫn có mặt trên sân, chơi cặp Demba Ba và đội chủ nhà kiểu gì cũng phải dành cho bộ đôi sát thủ đáng sợ này sự quan tâm đặc biệt nếu không muốn lại phải trả giá, nhất là trong bối cảnh đội trưởng John Terry vắng mặt vì chấn thương cổ. Gary Cahill và David Luiz, hai trung vệ chưa đạt tới sự ổn định ở Chelsea, sẽ không thể làm các CĐV nhà yên tâm.

Tuy nhiên, giờ đây, với thứ "vũ khí hạng nặng" Eden Hazard, Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng "lấy công bù thủ". Siêu sao trẻ người Bỉ đã góp công sức lớn vào 2 chiến thắng đầu tiên ("kiến tạo" 5/6 bàn thắng) và tiếp tục là người dẫn dắt hàng công áo xanh. Những tưởng thủ quân không thi đấu thì đội phó sẽ phải có mặt để lãnh đạo đồng đội nhưng hoá ra, Lampard phải ngồi trên băng ghế dự bị với sự lý giải rất hợp lý của Di Matteo: Anh cần phải nghỉ ngơi dưỡng sức vì điều kiện thể lực không cho phép thi đấu liên tục. Thay thế Lampard ở tuyến giữa là Meireles. Hậu vệ trẻ

Bertrand vẫn được tin tưởng giao phó trọng trách trên khu vực tấn công cùng với Hazard, Mata tạo thành dàn "tiếp đạn" hùng hậu cho trung phong cắm Fernando Torres.

hazard torres chelsea
Hazard và Torres phối hợp nhịp nhàng để mang về chiến thắng cho Chelsea

Chelsea khởi đầu đầy thận trọng, thể hiện sự đánh giá cao đối thủ. Thực ra, nhiều chuyên gia đã cảnh báo trước kịch bản này bởi chơi với Newcastle mà hung hăng quá thì dễ "dứt". Đó là còn chưa tính đến câu chuyện "thành tích đối đầu" mấy năm qua. Bởi thế, phải tới phút 14, bầu không khí trầm lắng của trận đấu mới phần nào bị phá vỡ sau cú sút xa khá mạnh của Hazard từ cự ly hơn 20m nhưng đi đúng vào vị trí của Tim Krul. Vài phút sau, Torres dùng ngực đẩy bóng cho Bertrand và cầu thủ sinh năm 1989 này tung ngay pha dứt điểm song vẫn chưa thể làm gì nổi Krul. Tuy nhiên, đến phút 22, Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Anita, tiền vệ mới chuyển đến Newcastle, đã phạm lỗi rất thô với Torres trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Không có Lampard, trọng trách sút 11m được giao cho Hazard và có lẽ, chẳng cầu thủ nào của Chelsea phàn nàn hay khó chịu bởi đơn giản, Hazard xứng đáng được nhận lấy vinh dự đó để tìm kiếm bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea. Bằng sự lạnh lùng, Hazard nhắm thẳng góc lưới mà bắn, khiến cho Krul chẳng thể làm gì nổi dù đã đoán được hướng.

Khó có thể diễn tả nổi niềm vui của Hazard. Sau khi hoàn thành tốt công việc của người "đứng phía sau" thì rốt cục, anh đã lập nên công đầu. Cần nhớ rằng, hồi còn khoác áo Lille, khả năng ghi bàn và kiến tạo của Hazard xuất sắc ngang nhau. Bàn dẫn trước càng làm Chelsea chơi chặt chẽ hơn chứ họ không "nhân đà tiến tới". Chính vì vậy, Newcastle chỉ có thể vẫy vùng trong sự kiềm toả của Chelsea. Đội khách chẳng cầm nổi bóng, không có được pha tấn công nào ra hồn và cặp tiền đạo Cisse - Ba rơi vào cảnh thất nghiệp. Trong khi đó, cứ thỉnh thoảng, Chelsea lại độ ngột tăng tốc, làm sóng gió nổi lên bên phần sân "Chích choè". Phút 30, Ashley Cole tạt bóng mẫu mực, tạo điều kiện cho Ivanovic bật cao đánh đầu khó và nếu không có tài năng của Krul, Newcastle lại phải chịu bàn thua nữa. Ở hai trận đầu tiên, Ivanovic đều nổ súng và nếu hôm nay, anh giữ được phong độ đó thì đây có lẽ là một kỷ lục mới của Premier League.

Phút 35, Mata và Hazard phối hợp nhịp nhàng, xé toang hàng thủ Newcastle trước khi Mata chuyền ngang cho Torres (do góc quá hẹp nên cầu thủ người TBN không chọn phương án dứt điểm) và bị một hậu vệ đối phương cản phá. Thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của Chelsea cho đến hết hiệp 1 và trước khi ra nghỉ, họ đã tìm được bàn thứ 2. Torres và Hazard có màn bật tường hết sức nhịp nhàng, được kết thúc bằng cú chích mũi giày uy lực của El Nino, làm tung nóc lưới đội khách. Vậy là, trận thứ 2 liên tiếp, Torres lập công còn Hazard tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ xuất sắc một cách lạ kỳ. Khá lâu rồi, Premier League mới lại được chứng kiến một cầu thủ có sự hoà nhập nhanh "khủng khiếp" (nếu tính cả quãng thời gian thi đấu ở Lille thì Hazard đã có mặt trong ... 25 bàn thắng ở 17 trận đấu liên tục, một con số quá đỗi ấn tượng).

Hôm nay, trên toàn nước Anh, trời đổ mưa to, làm ảnh hưởng đến các trận đấu bóng đá nhưng lúc này với Chelsea, điều kiện thời tiết chẳng phải là vấn đề lớn bởi họ đang dẫn trước khá an toàn. Song The Blues không được phép chủ quan vì tình thế hoàn toàn có thể xoay chuyển nếu Newcastle ghi được bàn. Đội khách dường như chủ động đẩy cao nhịp độ, thi đấu mạo hiểm hơn. Phút 52, nhận thấy khoảng trống trước mặt, Ben Arfa tung ngay cú sút chìm ở gần vòng cấm nhưng trượt đích. The Blues đã chơi chậm hẳn lại, chú trọng rất nhiều vào chuyện che chắn trước cầu môn, buộc nỗ lực của các vị khách phải tăng lên gấp bội. Phút 69, Cisse tận dụng tốt sai lầm của Mikel để lao xuống đối mặt với Petr Cech nhưng thủ thành người CH Séc kịp thời khép góc. Chelsea đưa ra câu trả lời bằng pha chuyền bóng theo phong cách rabona (vắt chéo chân) hết sức điệu nghệ của Torres nhằm đến vị trí của Hazard và thật đáng tiếc, "tiểu Ronaldo" không thể thực hiện pha dứt điểm có thể thành bàn bởi một hậu vệ Newcastle bay người dùng đầu phá bóng ra.

Do thể hiện quá mờ nhạt, thậm chí còn kém cả Bertrand, Mata phải rời sân nhường chỗ cho Ramires, tiền vệ từng chơi tốt trong nửa cuối mùa giải trước nhưng khó lòng kiếm nổi vị trí ngon lành trong đội hình Chelsea mùa này vì đơn giản, The Blues sở hữu quá nhiều tiền vệ công tài ba. Phút 68, Cisse đánh đầu vọt xà từ một tình huống đá phạt và The Blues lập tức đáp lễ bằng cú sút phạt trực tiếp theo hướng chính diện cầu môn đưa bóng bay lên khán đài của David Luiz. Chẳng hiểu Hazard có nhường nhịn hay không chứ rõ ràng, Luiz "tuổi gì" sánh được với anh về khoản sút phạt. Trận đấu trôi về những phút cuối và chẳng có dấu hiệu gì cho thấy Newcastle có thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Chẳng những vậy, 1 bàn danh dự cũng là mục tiêu quá khó. Phút 80, Bertrand tung ra pha cứa lòng chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng Chelsea không chỉ biết tiếc nuối. Phút 85, từ cánh phải, Marveaux chuyền bóng đến đúng vị trí của Ba song phải đến nỗ lực dứt điểm thứ 2, anh mới có thể uy hiếp được Cech, chỉ có điều chưa đủ độ hiểm hóc để hạ gục chốt chặn đáng tin cậy của "vua châu Âu". Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là chấn thương của Luiz, khiến anh phải thi đấu nốt những phút còn lại trong tình trạng băng trắng quanh đầu.

Với thắng lợi này, Chelsea có sự khởi đầu quá mỹ mãn. Lần thứ 5 trong lịch sử Premier League, Chelsea toàn thắng 3 trận đầu tiên tại Premier League và lưu ý, trong 3 lần, Chelsea về sau đã giành cúp vô địch. Trên hết tất thẩy, sự thể hiện của thầy trò Di Matteo làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất, mặc cho chiến lược gia người Italia đâu cần sử dụng hết "bài vở". Còn đó những Oscar, Marko Marin (chấn thương) rồi các gương mặt cũ như Ramires, Essien hay các tân binh chuẩn bị tới trong nay mai: Victor Moses, Cesar Azpilicueta vẫn chưa có cơ hội trình diễn nhiều. Họ chỉ cần bùng nổ bằng một phần của Hazarrd thôi thì có thể khẳng định: Chelsea sẽ "vô đối" ở Premier League năm nay. Hãy chờ xem.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Meireles (Lampard 88'), Mata (Ramires 67'), Hazard, Bertrand, Torres
Newcastle: Krul, Simpson (Ryan Taylor 64'), Coloccini, S Taylor, Santon (Marveaux 74'), Gutierrez, Anita, Cabaye (Perch 77'), Ben Arfa, Ba, Cisse

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X